Phân khúc xe thể thao, đặc biệt là xe thể thao phổ thông, ngày càng bị hạn chế, nhưng cả Toyota và Subaru đều tin tưởng vào thành công của thế hệ thứ hai của GR 86/BRZ.
Trước khi Toyota GR 86/Subaru BRZ mới ra mắt, hai dòng xe này chỉ đóng góp một phần nhỏ vào doanh số tổng của hai thương hiệu. Ví dụ, tại Bắc Mỹ, trong số hàng triệu xe được Toyota bán ra mỗi năm, chỉ có 2.476 chiếc là 86 (chiếm 0,13% doanh số tổng), trong khi số liệu của Subaru là 2.267 và 0,37%.
Tính tổng từ khi thế hệ đầu của Toyota 86/Subaru BRZ ra mắt vào năm 2012, doanh số của hai dòng xe này tại Bắc Mỹ lần lượt là 80.000 và 43.000 chiếc – con số không nhiều so với bất kỳ dòng xe nào khác trong danh sách của cả hai thương hiệu.
Tuy nhiên, khi trao đổi với tờ Autonews, Phó Chủ tịch Tiếp thị và Truyền thông Toyota Bắc Mỹ, Mike Tripp, khẳng định họ rất tự tin vào khả năng của GR 86 và không nghi ngờ về doanh số của dòng xe này. Đối tác của họ, Subaru, cũng có quan điểm tương tự.
'Không thể phủ nhận thị trường ngày càng ưa chuộng SUV, tuy nhiên vẫn có một phân khúc nhỏ (mặc dù đang giảm) dành cho những người yêu thích trải nghiệm lái xe thể thao', ông nhấn mạnh. Toyota GR 86 và Subaru BRZ đều được hưởng kinh nghiệm lâu năm từ đua xe thể thao, với mức giá phổ thông mà hầu hết người tiêu dùng có thể tiếp cận.
Toyota tin tưởng rằng GR 86 có thể bán được từ 800 đến 1.000 chiếc mỗi tháng tại Mỹ cho đối tượng khách hàng trẻ, đặc biệt là khi hãng khẳng định thế hệ mới có khả năng tùy chỉnh dễ dàng từ cả đại lý chính hãng và các nhà độ ngoài - điều mà Supra đã thực hiện khá tốt trong quá khứ.
Trong tương lai, nếu Nissan giới thiệu một phiên bản Z giá rẻ, Toyota/Subaru sẽ có đối thủ thực sự trong phân khúc của GR 86/BRZ. Tuy nhiên, trong tình thế hiện tại, việc thiếu hụt các đối thủ cạnh tranh có thể tạo điều kiện cho 2 hãng hy vọng rằng kỳ vọng của họ có thể trở thành hiện thực.