Toyota cam kết sẽ nhanh chóng áp dụng công nghệ đã được nhiều thương hiệu khác nhắm đến trong hơn nửa thập kỷ qua, mặc dù không ai đã thành công.
Ắc quy điện thể rắn đang là yếu tố mà hầu hết các thương hiệu trong lĩnh vực xe điện đang nghiên cứu phát triển, nhưng vẫn chưa ai đạt được thành công đầy đủ để triển khai rộng rãi. Ưu điểm của loại ắc quy này vô cùng nhiều, từ hiệu suất vận hành cao hơn, giảm thiểu nguy cơ cháy nổ đến chi phí sản xuất thấp và lâu dài.
Toyota, trong tuyên bố mới nhất của mình, tự tin cho biết họ sẽ mang ắc quy điện thể rắn ra thị trường vào năm 2025. Gill Pratt, Giám đốc điều hành và nhà nghiên cứu hàng đầu của Viện Nghiên cứu Toyota, xác nhận rằng họ có khả năng áp dụng công nghệ này vào các dòng xe phổ thông từ giữa thập kỷ này.
Cụ thể, công nghệ ắc quy này sẽ được thử nghiệm trên một mẫu xe vẫn sử dụng động cơ đốt trong, được hỗ trợ bởi hệ thống hybrid điện hóa - có thể là Toyota Prius. Lãnh đạo Toyota cũng nhấn mạnh quan điểm của Chủ tịch Akio Toyoda rằng hãng sẽ tiếp tục phát triển cả dòng xe hybrid và xe điện trong tương lai.
Vì tính phức tạp của công nghệ ắc quy thể rắn, việc sử dụng xe hybrid là một lựa chọn khả dĩ hơn ban đầu (vì kích thước ắc quy cần nhỏ hơn), thay vì sử dụng trên xe điện thuần túy.
Bên cạnh đó, chi phí ban đầu của loại ắc quy này cũng sẽ cao hơn so với mức giá thông thường của Toyota nếu hãng muốn áp dụng chúng sớm trên các mẫu xe điện. Vì vậy, chúng chỉ thích hợp cho các mẫu xe điện của Lexus trong giai đoạn đầu.