Số liệu cho thấy Zenless Zone Zero vẫn chỉ là một tân binh chưa trưởng thành.
Vào đầu tháng 7, cộng đồng game quốc tế đã đón chào Zenless Zone Zero - một trong những siêu phẩm đáng chú ý nhất của năm 2024. Là sản phẩm mới từ nhà miHoYo, Zenless Zone Zero được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công của hai “người tiền nhiệm” Genshin Impact và Honkai: Star Rail, và trở thành một trong những tựa game Gacha sinh lời nhất, thống trị các bảng xếp hạng game lớn nhỏ.
Như đã dự đoán, trò chơi này đã đạt nhiều thành tích đáng chú ý ngay từ khi ra mắt, như hơn 40 triệu lượt đăng ký trước và 50 triệu lượt tải chỉ trong 3 ngày. Tuy nhiên, doanh thu thực tế của trò chơi vẫn chưa đạt mức như kỳ vọng của miHoYo và cộng đồng game thủ, thậm chí còn kém xa một đối thủ đến từ Tencent.
Gần đây, trang AppMagic cho biết Zenless Zone Zero đã thu về gần 52 triệu USD (khoảng 1.3 nghìn tỷ đồng) chỉ sau 11 ngày phát hành toàn cầu trên nền tảng di động. Đây là một thành tích ấn tượng, khiến nhiều tựa game khác phải ghen tị. Tuy nhiên, con số này vẫn kém xa so với hai “người tiền nhiệm” Genshin Impact và Honkai: Star Rail, với Genshin Impact đạt 90,1 triệu USD (khoảng 2,2 nghìn tỷ đồng) và Honkai: Star Rail đạt 108,6 triệu USD (khoảng 2,7 nghìn tỷ đồng).
Zenless Zone Zero vẫn chưa thể sánh bằng sức hút của hai “người đàn anh” của mình.Ngoài miHoYo, Zenless Zone Zero vẫn được coi là một tân binh nổi bật. Tuy nhiên, doanh thu của trò chơi hiện tại chỉ bằng một phần nhỏ so với Dungeon & Fighter Mobile của Tencent và Nexon tại Trung Quốc. Kể từ khi ra mắt, Dungeon & Fighter Mobile đã liên tục dẫn đầu doanh thu tại Trung Quốc trong suốt 4 tuần, đạt con số 500 triệu USD (khoảng 12,6 nghìn tỷ đồng) với tốc độ nhanh chóng.
Dungeon & Fighter Mobile mới chính là tựa game thành công nhất trong năm nay.Hành trình của Zenless Zone Zero vẫn còn dài và nhiều thử thách phía trước. Tuy nhiên, với những tiềm năng đã được thể hiện, tựa game này chắc chắn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để chinh phục cộng đồng game thủ trong tương lai.