Đạo diễn của No Rest for the Wicked đã trích dẫn Baldur's Gate 3 và Hades 2 như những ví dụ về cách ra mắt phiên bản dùng thử sớm có thể tuyệt vời, và cho biết việc phát hành sớm trong phiên bản dùng thử là 'một trong những quyết định tốt nhất mà chúng tôi có thể đã thực hiện'.
Trò chơi hành động-RPG mới của Moon Studios đã được nhiều người nhắc đến kể từ khi ra mắt tuần trước - từ
Mặc dù có sự ra mắt không hoàn hảo, đạo diễn No Rest for the Wicked Thomas Mahler không hối tiếc khi chọn con đường Early Access cho trò chơi hành động-RPG mới. Trong tweet dài dưới đây, Mahler nói rằng cuộc ra mắt Early Access là 'một trong những quyết định tốt nhất' mà Moon Studios có thể đã thực hiện, và tin rằng chúng ta sẽ thấy nhiều cuộc ra mắt Early Access hơn trong tương lai.
Tại sao Mahler nghĩ rằng chúng ta sẽ chứng kiến sự chuyển đổi sang cuộc ra mắt Early Access? Bởi vì các trò chơi đang trở nên 'phức tạp và tinh vi hơn.' Đó là một quan điểm phổ biến trong ngành công nghiệp game trong những năm gần đây, khi ngân sách sản xuất cho các tựa AAA leo thang lên trên 200 triệu đô la trong một số trường hợp, và Mahler tin rằng câu trả lời là một cuộc ra mắt Early Access.
'Cho dù chúng tôi có hai [hoặc] ba lần số lượng nhân viên, điều đó đơn giản là không thể, sản phẩm chỉ quá phức tạp để có thể mong đợi một cách hợp lý như vậy,' Mahler thêm về nhu cầu kiểm tra rộng lớn của No Rest for the Wicked. Cuộc ra mắt Early Access đã mang lại cho Moon Studios 'dữ liệu' gần như không giới hạn mà trò chơi hành động-RPG đơn giản không thể ra mắt trong phiên bản 1.0 mà không có, Mahler thêm vào đó.
Mahler thậm chí nhìn lại những trò chơi cũ, viết rằng anh tin rằng tác phẩm kinh điển hiện đại của FromSoftware Dark Souls có thể được hưởng lợi từ một cuộc ra mắt Early Access, thay vì '[FromSoftware] vội vàng để phát hành một sản phẩm hộp không hoàn chỉnh một cách nào đó.' Mahler tin rằng, với một cuộc ra mắt Early Access, FromSoftware đã có thể 'hoàn chỉnh và mài mòn những khu vực ít được hoàn thiện như Lost Izalith.'
Mặc dù vậy, Mahler biết rằng nhiều người 'phật lòng' về việc các trò chơi như Baldur's Gate 3 và Hades 2 ra mắt trong Early Access, nhưng anh tin rằng ra mắt Early Access cho phép các nhóm thiết lập tính năng và nội dung một cách chính xác trước một cuộc ra mắt đầy đủ, thay vì chỉ cắt giảm nội dung trong một nỗ lực tuyệt vọng để phát hành. 'Tôi tự tin rằng chúng ta sẽ thấy các trò chơi được tạo ra thông qua các chương trình Early Access mà trước đây không bao giờ được tạo ra nếu không có EA,' Mahler kết luận.
Nhà phát triển No Rest for the Wicked giải thích rằng trò chơi ARPG của họ - và không - giống như Dark Souls bằng cách cho người chơi các động tác 'điên rồ' thường dành cho những boss trong thể loại Soulslike.