Cơ chế cửa trượt được áp dụng cho cửa bên trên Toyota Century SUV phiên bản thể thao GRMN là một tính năng chưa từng xuất hiện trên bất kỳ dòng xe nào trước đó.
Loại cửa trượt này là hiếm khi xuất hiện trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Thường chỉ được sử dụng trên các mẫu xe có kích thước lớn và hình dáng bên hông phẳng. Nguyên nhân là bởi cơ chế cửa trượt yêu cầu thanh ray để tạo ra đường di chuyển cho cửa.
Do điều này, cửa trượt hạn chế sự sáng tạo trong thiết kế của nhiều mẫu xe. Ngoài ra, khi cửa đóng lại, cơ chế ray có thể làm mất đi một phần vẻ đẹp tổng thể của chiếc xe.
Cửa trượt là tính năng tiêu chuẩn trên bản Century SUV GRMN và là tùy chọn bổ sung trên bản tiêu chuẩn
Tuy nhiên, trên Toyota Century SUV - chiếc xe dành cho 'Chủ tịch' - đặc biệt là phiên bản thể thao GRMN, cơ chế cửa trượt mà nó sử dụng hoàn toàn không sử dụng thanh ray hướng dẫn như trên các mẫu xe thông thường trên thị trường, như Kia Carnival hoặc Toyota Sienna. Cửa trượt này được phát triển và cung cấp bởi Aisin - một nhà cung cấp linh kiện ô tô hàng đầu từ Nhật Bản, nằm trong danh sách Fortune 500 Global.
Cơ chế của Aisin sử dụng 'liên kết cửa chỉnh điện' hoàn toàn mới với việc sử dụng một tay quay để giữ, đóng và mở cửa. So với cơ chế cửa trượt sử dụng thanh ray, cơ chế mới này vượt trội hoàn toàn khi giúp dễ dàng ra vào, tiết kiệm không gian trong những nơi chật hẹp khi mở/closed và cũng không ảnh hưởng nhiều đến thiết kế của xe.
Để hiểu rõ hơn về lịch sử của cửa trượt trên ô tô, Aisin là nhà cung cấp hàng đầu cung cấp cửa trượt chỉnh điện cho các hãng xe toàn cầu từ năm 2001. Ngày nay, họ tiếp tục nâng cao trang bị này để phù hợp với các tiêu chuẩn hiện đại.