(Tổ Quốc) - Với mã hiệu phức tạp 199-398-500-A, sản phẩm này thực sự quan trọng trong việc tái tạo năng lượng lao động cho nhân viên của Volkswagen.
Volkswagen, một hãng ô tô thành lập từ năm 1937, đang phát triển nhiều dòng xe khác nhau như 'con bọ' Beetle, xe sử dụng nhiên liệu hydro và cả xe điện tự lái. Tuy nhiên, bên cạnh việc sản xuất xe hơi, hãng cũng sản xuất ra 'sản phẩm không liên quan đến ô tô' nhiều hơn cả số lượng xe mỗi năm.
Sản phẩm được nhắc đến ở đây có mã số là “Part no. 199 398 500 A”. Mặc dù nghe có vẻ phức tạp, nhưng thực ra nó chỉ là một loại xúc xích.
Đây là loại xúc xích gọi là 'currywurst', được sản xuất theo phương pháp truyền thống ở Đức và chủ yếu dành cho nhân viên của Volkswagen.
Part no. 199 398 500 A đã tồn tại từ năm 1973. Trong năm này, Volkswagen bắt đầu sản xuất xúc xích tại nhà máy ở Wolfsburg, Đức và dùng nó như một phần trong thực đơn của nhà ăn nhân viên.
Dù ban đầu được giữ bí mật, thực tế xúc xích này được làm từ thịt lợn địa phương, bổ sung với bột cà ri, hạt tiêu và gừng. Sau khi được sấy khô và hun khói trên gỗ sồi, xúc xích được hấp ở nhiệt độ 176 độ C trong 100 phút. Sau khi hoàn thành, sản phẩm được đóng gói theo gói năm chiếc và phân phối tới các đại lý của Volkswagen trên toàn quốc, nơi mà họ sẽ tặng miễn phí cho khách hàng mua xe.
Đến năm 2022, nhà máy sản xuất xúc xích của Volkswagen đã đào tạo 30 đầu bếp chuyên nghiệp, tạo ra 18.000 chiếc xúc xích mỗi ngày. Hãng xe Đức này hiện sản xuất nhiều xúc xích hơn cả dòng xe Beetle, và vào năm 2017, đã bán được gần 7 triệu chiếc xúc xích, nhiều hơn số lượng ô tô được bán ra toàn cầu trong năm đó.
Trong khi chiếc Beetle biểu tượng đã xuất hiện và biến mất, Originalteil vẫn tiếp tục được sản xuất như một 'bộ phận không phải phương tiện phổ biến nhất', theo công nhận của công ty.
Tham khảo atlasobscura, gigazine
Người dân Thái Lan đang điên đảo với Tesla: Mua hơn 800 chiếc mỗi ngày vì giá rẻ