Không lâu sau khi giải quyết xong vấn đề về nhiệt độ, người ta lại tiếp tục phát hiện ra một sự cố mới liên quan đến loa của MacBook Pro 2018.
Mặc dù mới ra mắt chưa đầy một tháng, nhưng MacBook Pro 2018 đã bắt đầu xuất hiện các vấn đề. Ngoài việc gặp phải sự cố về nhiệt độ, một số người dùng cũng báo cáo rằng loa trên các dòng máy mới của Apple của họ gặp hiện tượng rè và đã chia sẻ thông tin này trên các diễn đàn và mạng xã hội như Reddit và Youtube.
Hiện tượng rè được đề cập xuất hiện trên cả MacBook Pro 13 inch và 15 inch. Trong các video được chia sẻ, có những tiếng rè lớn ngẫu nhiên phát ra khi loa của MacBook Pro hoạt động. Tương tự như phần lớn các vấn đề mà cộng đồng người dùng phát hiện, mỗi máy có thể gặp phải sự cố khác nhau và rất khó để xác định nguyên nhân gây ra vấn đề.
Một số máy sẽ phát ra tiếng rè khi nghe nhạc trên iTunes, trong khi một số người dùng khác gặp vấn đề này khi sử dụng GarageBand hoặc xem video trên Youtube. Đáng chú ý là vấn đề này cũng có thể xảy ra khi người dùng chạy Windows trên MacBook thông qua Boot Camp, điều đã từng xảy ra trên các dòng MacBook Pro 2016. Đã có nhiều trường hợp tiếng rè có âm lượng cao đến mức loa của máy bị hỏng vĩnh viễn và cần được sửa chữa hoặc thay thế.
Trong vài ngày sau đó, Apple đã xác nhận vấn đề này và phát hành bản driver mới cho Boot Camp kèm theo thông báo sau:
'Nếu bạn đã cài đặt Windows qua Boot Camp Assistant trước ngày 25/11/2016 trên MacBook Pro ra mắt tháng 10 vừa qua, hãy cập nhật các driver mới nhất qua Apple Software Update for Windows để khắc phục vấn đề về loa.'
Mặc dù chưa rõ liệu vấn đề này chỉ xảy ra ở mức âm lượng hoặc tần số nhất định khiến MacBook Pro 2018 phát ra âm thanh, nhưng dường như không quá nghiêm trọng và không ảnh hưởng đến nhiều người như sự cố trước đây vào năm 2016. Một số thành viên trên diễn đàn MacRumors cho rằng đây có thể là lỗi driver âm thanh và đã được khắc phục trong bản cập nhật mới nhất của macOS Mojave beta.
Cũng không nên loại trừ khả năng một số thiết bị xuất hiện trong video cũng gặp sự cố phần cứng, vì dù đã trải qua quá trình sản xuất và kiểm tra chất lượng cực kỳ nghiêm ngặt, Apple vẫn có thể gặp phải một số máy lỗi trong hàng triệu MacBook Pro 2018 đã được phân phối. Nếu điều này xảy ra, người dùng có thể đem máy của mình đến bảo hành miễn phí.
Có thể vấn đề này sẽ được khắc phục trong bản cập nhật mới nhất của macOS Mojave
Nếu bạn đang gặp sự cố này trên MacBook Pro 2018, hãy liên hệ với dịch vụ hỗ trợ của Apple. Một số người trên các diễn đàn đã chia sẻ cách tạm thời như thiết lập lại System Management Controller và NVRAM, tắt tính năng Hey Siri, hoặc đơn giản là 'khởi động lại'. Tuy nhiên, không phải tất cả các máy đều áp dụng được và đây chỉ là biện pháp tạm thời.