Mamamoo | |
---|---|
Mamamoo tại buổi họp báo ra mắt Reality in Black vào tháng 11 năm 2019. Từ trái sang phải: Moonbyul, Solar, Wheein và Hwasa | |
Thông tin nghệ sĩ | |
Nguyên quán | Seoul, Hàn Quốc |
Thể loại |
|
Năm hoạt động | 2014 | –nay
Hãng đĩa |
|
Thành viên |
|
Website | Trang web chính thức |
Mamamoo (tiếng Hàn: 마마무, thường được viết cách điệu là MAMAMOO) là một nhóm nhạc nữ đến từ Hàn Quốc, được thành lập bởi RBW (trước đây là WA Entertainment) vào năm 2014. Nhóm gồm 4 thành viên: Solar, Moonbyul, Wheein và Hwasa. Họ chính thức ra mắt với đĩa đơn 'Mr. Ambiguous' vào ngày 18 tháng 6 năm 2014. Buổi ra mắt của họ được nhiều nhà phê bình đánh giá cao và coi là một trong những màn ra mắt K-pop xuất sắc nhất của năm 2014. Nhóm nổi bật với các khái niệm retro, jazz, R&B và giọng hát mạnh mẽ.
Lịch sử
Trước khi ra mắt
Trước khi chính thức ra mắt, Mamamoo đã có cơ hội hợp tác với nhiều nghệ sĩ khác. Bài hát đầu tay mang tên 'Don't Be Happy' kết hợp với Bumkey được phát hành vào ngày 8 tháng 1 năm 2014. Sau đó, nhóm tiếp tục hợp tác với K.Will trong bài hát 'Peppermint Chocolate' và với Wheesung trong một bản thu khác, phát hành vào ngày 11 tháng 2 năm 2014. 'Peppermint Chocolate' đã đạt vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng kỹ thuật số ngay trong tuần đầu tiên. Vào ngày 30 tháng 5, Mamamoo tiếp tục phát hành bài hát thứ ba kết hợp với rapper Geeks mang tên 'Heeheehaheho.'
2014: Ra mắt với Hello và Piano Man
Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 18 tháng 6 với single 'Mr. Ambiguous' nằm trong mini album đầu tay mang tên Hello. MV của ca khúc có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ K-pop nổi tiếng như Jonghuyn (CNBLUE), Baek Ji Young, Wheesung, Jung Joon Young, và Bumkey. Album bao gồm ba ca khúc hợp tác đã được phát hành trước đó và thêm bốn bài hát mới.
Mamamoo có màn trình diễn đầu tiên vào ngày 19 tháng 6 trên sân khấu M! Countdown. Vào ngày 27 tháng 6, nhóm biểu diễn 'Peppermint Chocolate' cùng K.Will và VIXX trong chương trình Music Bank 'Half-Year' đặc biệt. Ngày 05 tháng 7, nhóm tổ chức buổi hòa nhạc tại Đại học Hongik, Hongdae, Seoul. Trong tháng 7, Mamamoo phát hành bài hát nhạc phim đầu tiên mang tên 'Love Lane' cho bộ phim Hàn Quốc Marriage, Not Dating. Vào ngày 21 tháng 11, nhóm phát hành mini-album thứ hai Piano Man với ca khúc chủ đề cùng tên. Ca khúc này đạt vị trí 41 trên bảng xếp hạng Gaon Digital. Cuối năm 2014, Mamamoo đứng thứ 10 trong Top những nhóm nhạc bán album nhiều nhất, hạng 19 về doanh số bán album, và thứ 11 trong tổng doanh thu năm 2014.
Vào ngày 10 tháng 1, nhóm tham gia chương trình Immortal Songs 2 và thể hiện ca khúc 'Wait a Minute' của Joo Hyun Mi. Mặc dù lúc đó chưa được biết đến rộng rãi, Mamamoo đã có một màn trình diễn ấn tượng, chiến thắng từng vòng đấu và tiến đến vòng chung kết trước khi thua Kim Kyung Ho. Đây là một thành tích đáng chú ý cho một nhóm nhạc mới ra mắt.
2015: Pink Funky và sự gia tăng danh tiếng
Vào ngày 02 tháng 4 năm 2015, Mamamoo cho ra mắt single đầu tiên mang tên 'Ahh Oop!', nằm trong ba mini album của họ mang tựa đề Pink Funky. Đây là lần hợp tác thứ hai của nhóm với nữ nghệ sĩ cùng công ty Esna, người đã từng góp giọng trong ca khúc 'Gentleman' của mini album thứ hai Piano Man.
Ngày 13 tháng 8, nhóm đã bay đến Ulaanbaatar, Mông Cổ để tham gia một sự kiện do Đại sứ quán Hàn Quốc tổ chức cùng với Crayon Pop và K-Much. Sự kiện này là buổi hòa nhạc kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Mông Cổ.
Một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Mamamoo diễn ra vào ngày 19 tháng 6 khi nhóm phát hành mini-album thứ ba mang tên Pink Funky với ca khúc chủ đề 'Um Oh Ah Yeh'. Ngay sau khi phát hành, bài hát đã nhanh chóng chiếm vị trí số 1 trên 6 bảng xếp hạng nhạc số trực tuyến và đạt vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng tuần Gaon, đồng thời ra mắt cùng thời điểm với nhiều nhóm nhạc nổi tiếng như Sistar, AOA,...
Ngày 23 tháng 8, Mamamoo tổ chức buổi fan meeting đầu tiên mang tên '1st MOO Party' với sự tham gia của 2.400 người hâm mộ tại Công viên Olympic ở Seoul. Vé cho sự kiện này đã được bán hết chỉ trong vòng 1 phút. Họ cũng đã tổ chức '1st MOO Party' tại Los Angeles vào ngày 4 tháng 10, đánh dấu chuyến đi đầu tiên của họ đến Hoa Kỳ.
Trong đêm bán kết của cuộc thi Show Me The Money 4, Mamamoo đã có một màn trình diễn ấn tượng với ca khúc 'Stand Up' kết hợp cùng Basick (rapper cùng công ty). Phần trình diễn này được khán giả yêu thích nồng nhiệt, giúp Basick tiến vào đêm chung kết và sau đó giành chiến thắng tại SMTM4.
Ngày 29 tháng 8, Mamamoo trở lại chương trình Immortal Song 2 với một màn biểu diễn đầy cảm xúc của ca khúc 'Delilah' do Jo Young Nam thể hiện. Họ tiếp tục đứng vị trí thứ hai với một phần trình diễn ấn tượng. Vào ngày 31 tháng 10, Mamamoo đạt chiến thắng đầu tiên khi trở lại chương trình với bản phối lại ca khúc 'Backwoods' trong tập đặc biệt về huyền thoại nhạc trot Hàn Quốc Bae Ho. Màn trình diễn này đã giúp nhóm chiến thắng trên Immortal Song với tổng điểm 404.
Nhờ những thành công trong âm nhạc, Mamamoo ngày càng trở nên nổi tiếng hơn. Thành viên Moon Byul được chọn vào vai chính trong bộ phim truyền hình Start Love (스타트 러브). Trưởng nhóm Solar tham gia cuộc thi hát King of Masked Singer, trong khi Hwa Sa góp giọng trong album và xuất hiện trên sân khấu comeback của Hyuna với ca khúc 'Ice Ice'. Wheein cũng góp giọng trong album '2gether' của CNBLUE.
2016: Melting và Memory
Ngày 26 tháng 1 năm 2016, Mamamoo phát hành single ballad R&B mang tên 'I Miss You' trong full album của họ, Melting. Ngày 12 tháng 2, họ phát hành ca khúc '1cm/Taller than You' cùng với MV. Full album ra mắt vào ngày 26 tháng 2 và đạt vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Gaon. Ca khúc chủ đề 'You're the Best (넌 is 뭔들)' ban đầu ra mắt ở vị trí thứ 3 nhưng nhanh chóng vươn lên vị trí số 1 vào tuần sau, trở thành single đầu tiên của nhóm đạt được vị trí này.
Vào ngày 6 tháng 3, Mamamoo giành chiến thắng đầu tiên với ca khúc 'You're the Best' trên Inkigayo, sau đó tiếp tục chiến thắng trên Music Bank, M! Countdown và một số chương trình âm nhạc khác. Nhóm đã nhận được tổng cộng 8 chiếc cup cho single này. Ngày 16 tháng 3, Mamamoo đã biểu diễn tại K-Pop Night Out của South By Southwest ở Austin, Texas. Khoảng ba tháng sau, nhóm tiếp tục đến Mỹ để biểu diễn tại KCON NY ở Newark, New Jersey vào ngày 25 tháng 6. Họ cũng tham gia chương trình thực tế 'SHOWTIME' cùng với nhóm nhạc GFriend.
Ngày 31 tháng 8, Mamamoo phát hành single 'Angel' và 'Dab Dab' với sự phân chia nhóm gồm vocalists (Solar và Wheein) và rappers (Moonbyul và Hwasa). Vào ngày 21 tháng 9, nhóm phát hành single kỹ thuật số 'New York' cùng với MV. Sau khi quảng bá cho 'New York', công ty quản lý của Mamamoo thông báo rằng nhóm sẽ trở lại vào ngày 7 tháng 11 với mini album thứ tư mang tên Memory. Ca khúc chủ đề của Memory được công bố là 'Décalcomanie.' Ngay sau đó, Mamamoo tham gia nhiều lễ trao giải cuối năm và cũng đóng góp vào OST của bộ phim truyền hình Goblin với ca khúc 'Love.'
2017: Purple
Ngày 17 tháng 6 năm 2017, Mamamoo tham gia chương trình Immortal Song 2 và biểu diễn bài hát 'Love' của Noh Sa Yeon, nhận được 430 điểm.
Ngày 22 tháng 6 năm 2017, Mamamoo thông báo phát hành mini album thứ năm mang tên Purple, với ca khúc chủ đề 'Yes I Am.' Bài hát nhanh chóng chiếm vị trí số một trên bảng xếp hạng Melon real-time. Ngay sau đó, nhóm thiết lập kỷ lục mới với lượng người nghe cao nhất trong 24 giờ đối với nhóm nhạc nữ. Vào ngày 27 tháng 6, Mamamoo giành cup đầu tiên trên The Show, tiếp theo là chiến thắng trên Show Champion, M Countdown, và Show! Music Core.
2018: Yellow Flower, Wheein (magnolia), Moonbyul (SELFISH), RED MOON, BLUE;S
Ngày 7 tháng 3 năm 2018, Mamamoo phát hành mini album thứ sáu với tên gọi Yellow Flower, mở đầu cho series
Ngày 20 tháng 8 năm 2018, tập 8 của chương trình 'Hyena on the Keyboard' phát sóng với sự góp mặt của Hwasa và rapper Loco. Cả hai đã cùng nhà sản xuất Woogie cho ra mắt ca khúc 'Don't Give It To Me/Above Live'. Tập phát sóng này thu hút sự chú ý lớn, không chỉ vì ca khúc đạt Perfect All-Kill (vị trí số 1 trên tất cả các bảng xếp hạng thời gian thực và hàng ngày) ngay sau khi phát sóng, mà còn vì Loco và Hwasa trở thành cặp đôi được yêu thích nhất.
Vào lúc 0:00 (giờ Hàn Quốc) ngày 13 tháng 7, tức 22:00 (giờ Việt Nam) ngày 12 tháng 7, MAMAMOO đã tung teaser cho MV 'Egotistic' (너나해). Vào lúc 18:00 (giờ Hàn Quốc) ngày 16 tháng 7, Mamamoo chính thức phát hành mini album thứ bảy mang tên 'Red Moon', đánh dấu album thứ hai trong series 4 Seasons, 4 Colors cùng với MV cho ca khúc 'Egotistic' (너나해).
Khoảng 6 tháng sau, vào ngày 29 tháng 11, Mamamoo phát hành mini album thứ tám có tên BLUE;S, album thứ ba trong series 4 Seasons, 4 Colors với ca khúc chủ đề Wind Flower. Đây là một sự đổi mới với âm thanh R&B kết hợp với giai điệu Soul nhẹ nhàng, khác biệt so với phong cách thường thấy của Mamamoo. Tuy nhiên, ca khúc không được đón nhận nồng nhiệt và nhanh chóng giảm hạng.
2019: Hwasa (Twit); White Wind, Wheein (Soar), Queendom, Reality in BLACK
Ngày 13 tháng 2 năm 2019, Hwasa phát hành single solo 'TWIT' và đạt được 2 chiếc cup trên các show âm nhạc, đồng thời lọt vào hạng 3 trên Billboard Worldwide Digital Chart.
Sau Hwasa, Wheein cũng đã trở lại vào ngày 5 tháng 9 với album 'Soar', bao gồm ca khúc chủ đề 'Good Bye'. Bài hát này đạt được thành tích ấn tượng, xếp hạng 24 trên Billboard Worldwide Digital Chart và nhanh chóng chiếm vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng lớn (ngoại trừ Flo), trở thành một trong những nghệ sĩ xuất phát từ nhóm nhạc thần tượng đầu tiên đạt được số 1 trên Melon. Trước đó, Wheein đã tham gia góp giọng trong ca khúc 'Anymore' của Jungkey, nhận được một cup dù không quảng bá, và cũng phát hành single 'Easy' trong album 'Magnolia' (2018).
Ngày 14 tháng 3 năm 2019, Mamamoo phát hành mini album thứ chín với tên 'White Wind', bao gồm bảy ca khúc và đĩa đơn chính là 'Gogobebe' sau MV của 'Wind Flower'. Đây là album cuối cùng trong series 4 Seasons, 4 Colors. 'Gogobebe' cũng trở thành một trong những video dance practice được yêu thích nhất trên YouTube. Mamamoo tham gia chương trình sống còn dành cho girl group của Mnet và giành chiến thắng thuyết phục. Ngày 14 tháng 11 năm 2019, nhóm trở lại với full album thứ hai 'REALITY IN BLACK', bao gồm 11 bài hát với đĩa đơn chính 'HIP' và ca khúc chung kết của Queendom là 'Destiny'. Album này cũng đứng đầu bảng xếp hạng Billboard World Album Chart, trở thành full album thứ hai của nhóm đạt thành tích này. Mamamoo là nhóm nữ duy nhất ngoài Big3 làm được điều này. 'HIP' đã giành được 7 cup trên các show âm nhạc dù nhóm đã kết thúc quảng bá, đánh dấu kết thúc năm 2019. Hwasa đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu idol nữ và xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng thương hiệu idol tháng 12, trong khi Mamamoo đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu girl group tháng 12.
Tính đến ngày 2 tháng 2 năm 2021, MV của Mamamoo đã đạt 216.725.109 lượt xem và hơn 4 triệu like, một thành tích đáng ngưỡng mộ.
2020: Moonbyul (Dark Side of the Moon), Solar (SPIT IT OUT) & Hwasa (Maria), WANNA BE MYSELF, TRAVEL
Ngày 14 tháng 2 năm 2020, Moonbyul đánh dấu sự trở lại với album thứ hai mang tên 'DARK SIDE OF THE MOON', với ca khúc chủ đề 'Eclipse'.
Sự trở lại này của Moonbyul đã thiết lập nhiều thành tích đáng chú ý cho sự nghiệp solo của cô, bao gồm: #1 doanh số album tuần thứ 7 trên Gaon Chart với 44.569 bản ; #1 nghệ sĩ solo nữ có doanh số album cao nhất trong gen 3 với 59.342 bản ; #1 nghệ sĩ solo nữ với doanh số album ngày đầu cao nhất trên Hanteo năm 2020 với 59.342 bản ; #3 nghệ sĩ solo nữ với doanh số album ngày đầu cao thứ 4 trên Hanteo từ trước đến nay với 59.342 bản ; #3 nghệ sĩ (bao gồm cả nhóm nam, nữ và nghệ sĩ solo) với doanh số album ngày đầu cao nhất trên Hanteo năm 2020 với 59.342 bản ; #5 nghệ sĩ nữ với doanh số album ngày đầu cao nhất trên Hanteo từ trước đến nay (bao gồm cả nhóm nữ) với 59.342 bản ; tính đến ngày 17/2 đã bán được hơn 61.8k bản; #14 trên bảng xếp hạng Billboard Worldwide Digital Chart.
Ngày 23 tháng 4 năm 2020, Solar trở lại với single solo của mình, trở thành thành viên cuối cùng trong nhóm ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo. Các teaser giới thiệu MV đã thu hút sự chú ý lớn, chứng tỏ sự quan tâm cao của công chúng đối với Solar và MAMAMOO.
Sự trở lại solo của Solar đã đạt nhiều thành tựu ấn tượng, bao gồm: hạng 3 trên Bugs' và Soribada, hạng 4 trên Genie và hạng 18 trên Melon; #5 nghệ sĩ nữ có doanh số album cao nhất trên Hanteo trong ngày đầu năm 2020 với 56.316 bản; hạng 12 trên Billboard Worldwide Digital Chart; #1 doanh số album ngày đầu đối với nghệ sĩ solo nữ với 62.807 bản, vượt qua 'Dark Side of the Moon' của Moonbyul. Ca khúc cũng đã giành được cup đầu tiên trên 'The Show'. Việc Solar xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard đã giúp MAMAMOO trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên có tất cả các thành viên ghi danh tại đây với vai trò nghệ sĩ solo (không tính góp giọng hay song ca), và Solar còn là nữ nghệ sĩ debut solo giành cup trên show âm nhạc nhanh nhất trong lịch sử Kpop chỉ trong 5 ngày.
Mới đây, Billboard đã xác nhận rằng MAMAMOO và 2NE1 là hai nhóm Kpop duy nhất từng lọt vào bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sale với cả bài hát nhóm và bài hát solo của tất cả các thành viên. Theo đó, MAMAMOO cũng là nhóm nhạc đầu tiên của Gen 3 và là nhóm duy nhất đến từ công ty ngoài Big 3 làm được điều này.
Sau khi ra mắt với ca khúc 'Twit', Hwasa, em út của Mamamoo, đã trở lại với bài hát chủ đề mang tên album 'Maria' vào ngày 26/6. Mini-album đầu tay của Hwasa, Maria, được phát hành vào ngày 29/6 và nhanh chóng nhận được sự yêu mến từ Trung Quốc. Trong khi Hwasa và 'Maria' tiếp tục gây sốt tại Trung Quốc, ca khúc này cũng giữ vững vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc và World Digital Song Sales Chart của Billboard Mỹ. Dù cùng thời điểm phát hành với Sunmi, Hwasa đã gặt hái thành công khi đứng đầu BXH Genie và đạt vị trí thứ 2 trên Melon, đồng thời gây ấn tượng với vị trí thứ 3 trên Bugs. Điều này chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của Hwasa ngay cả khi đối mặt với các tên tuổi lớn như BLACKPINK và Sunmi.
Ngày 8, RBW thông báo rằng Mamamoo sẽ phát hành một đĩa đơn đặc biệt mang tên 'Wanna Be Myself' vào ngày 10/9. Đây là một bài hát hứa hẹn thể hiện sự độc đáo và quyến rũ đặc trưng của Mamamoo.
Ngày 20 tháng 10 năm 2020, Mamamoo trở lại với MV Dingga, nằm trong album TRAVEL. Tính đến nay, MV đã thu hút 40.163.260 lượt xem và gần 2 triệu lượt thích trên YouTube. Theo BXH mới nhất của Billboard Mỹ, 'Dingga' đã lọt vào top 8 của BXH World Digital Song Sales, chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của Mamamoo. Trước đó, ca khúc này cũng đã giúp Mamamoo ghi tên mình trên BXH Top Song của iTunes tại 22 khu vực trên toàn thế giới. 'Dingga' là một bài hát về việc tụ tập bạn bè trong những lúc cô đơn do khoảng cách xã hội, với âm thanh funky và màn trình diễn năng động của Mamamoo mang lại cảm giác thư giãn giống như Vitamin D.
Ngày 3 tháng 11 năm 2020, Mamamoo tiếp tục phát hành ca khúc AYA, cũng nằm trong album TRAVEL. Nhóm quay trở lại với vẻ đẹp hoang dại và quyến rũ, thử nghiệm với thể loại nhạc Ả Rập lần đầu tiên sau bản phát hành 'Dingga'. Ca khúc chủ đề 'AYA' kết hợp nhịp điệu Reggae với âm thanh sáo Ả Rập, tạo ra một bầu không khí mới lạ. Album Travel bao gồm 6 ca khúc với âm thanh sảng khoái như đang đi dạo trên con đường mát mẻ, bao gồm: 'Travel', 'Chuck', 'Diamond', và 'Good Night'.
Năm 2021, các hoạt động của Mamamoo bao gồm: Wheein với album 'Redd', dự án WAW, tái ký hợp đồng, album 'I Say Mamamoo: The Best', và Hwasa với album 'Guilty Pleasure'.
Sau 1 năm 7 tháng, Wheein đã trở lại với mini album 'REDD' vào ngày 13/4, với ca khúc chủ đề 'water color'. 'REDD' mang thông điệp là hãy xóa bỏ những lớp vỏ bọc giả tạo để thể hiện màu sắc và bản sắc thật của chính mình. Ca khúc chủ đề 'water color' nổi bật với beat thời thượng và giai điệu New Jack Swing, kết hợp với giọng hát trầm ấm đầy cảm xúc của Wheein. Ca khúc gợi lên hình ảnh một bức tranh màu nước tươi tắn, gửi gắm thông điệp mạnh mẽ rằng chúng ta có thể tô vẽ lại giá trị bản thân nhiều lần như bức tranh này. Wheein đã tham gia sáng tác và viết lời cho các ca khúc trong album, tạo nên một thế giới âm nhạc đầy sắc màu mà cô đã dày công xây dựng.
Năm 2022, các hoạt động của Mamamoo và các thành viên bao gồm: Wheein với album 'WHEE', Moonbyul với album '6equence', Solar với album '容: FACE', Moonbyul với ca khúc 'C.I.T.T (Cheese in the Trap)', cùng với các dự án MAMAMOO+, MIC ON, và tour thế giới đầu tiên MY CON.
Thành viên
- Chú thích: In đậm là trưởng nhóm
Nghệ danh | Tên khai sinh | Vai trò | Ngày sinh | Nơi sinh | Quốc tịch | ||||||
Latinh | Hangul | Kana | Latinh | Hangul | Kana | Hanja | Hán-Việt | ||||
Solar | 솔라 | ソラ | Kim Yong-sun | 김용선 | キム・ヨンソン | 金容仙 | Kim Dung Tiên | Leader, Vocalist | 21 tháng 2, 1991 (33 tuổi) | Gangseo-gu, Seoul, Hàn Quốc | Hàn Quốc |
Moonbyul | 문별 | ムンビョル | Moon Byul-yi | 문별이 | ムン・ビョリ | 文星伊 | Văn Tinh Y | Rapper, Performer | 22 tháng 12, 1992 (31 tuổi) | Bucheon, Gyeonggi, Hàn Quốc | |
Wheein | 휘인 | フィイン | Jung Whee-in | 정휘인 | チョン・フィイン | 鄭輝人 | Trịnh Huy Nhân | Vocalist, Performer | 17 tháng 4, 1995 (29 tuổi) | Jeonju, Jeolla Bắc, Hàn Quốc | |
Hwasa | 화사 | ファサ | Ahn Hye-jin | 안혜진 | アン・ヘジン | 安惠真 | An Huệ Trân | Vocalist, Rapper | 23 tháng 7, 1995 (29 tuổi) |
Chú thích: Mamamoo không phân chia các vị trí Chính (Main), Dẫn (Lead), Phụ (Sub); không có vị trí Visual hay Center; cũng như sử dụng 'Performer' thay vì 'Dancer'
Danh sách các album âm nhạc
Album tại Hàn Quốc
- Melting (2016)
- Reality in Black (2019)
Chương trình truyền hình
Chuyến lưu diễn
- Concert đầu tiên của Mamamoo: Moosical (2016)
- Concert 2017 của MAMAMOO 'Moosical': Curtain Call tại Seoul (2017)
- Concert 2017 của MAMAMOO 'Moosical': Curtain Call tại Busan (2017)
- Concert MAMAMOO 2018 '4season S/S'
- Concert MAMAMOO 2019 '4season F/W'
- Concert trực tuyến MAMAMOO 2022 'WAW'
Danh sách giải thưởng và đề cử
Chú thích
Các liên kết ngoài
- Theo dõi Mamamoo trên Facebook
- Theo dõi Mamamoo trên Instagram
- Theo dõi Mamamoo trên Twitter
- Xem kênh Mamamoo trên YouTube
- Theo dõi Mamamoo trên Daum Cafe
- Theo dõi Mamamoo trên V Live
- Theo dõi Mamamoo trên TikTok
Mamamoo | |
---|---|
| |
Album phòng thu |
|
EP |
|
Album nhóm |
|
|