Đội Vô Địch Ngoại Hạng Anh Manchester City Bắt Đầu Quá Trình Xây Dựng Phiên Bản Số Hóa Của Sân Vận Động Etihad Trong Metaverse.

Theo Thông Tin Từ Anh, Câu Lạc Bộ Bóng Đá Manchester City Đã Lên Kế Hoạch Đưa Sân Đấu Etihad Stadium Vào Thế Giới Metaverse.
Để Thực Hiện Điều Này, Man City Đã Ký Thỏa Thuận Hợp Tác Kéo Dài 3 Năm Với Tập Đoàn Công Nghệ Sony Để Hiện Thực Hóa Ước Mơ Bước Chân Vào Lĩnh Vực Thực Tế Ảo Thông Qua Công Ty Con Của Sony Là Hawk-Eye.
Ban lãnh đạo của đội bóng kỳ vọng rằng metaverse sẽ là giải pháp cho thách thức mà đại dịch COVID-19 đặt ra đối với giải Ngoại hạng Anh cũng như bóng đá nói chung, khi các biện pháp phòng chống dịch đã giảm số lượng người hâm mộ có thể đến sân. Tuy nhiên, với sân vận động trong thế giới metaverse, các fan có thể an toàn thưởng thức môn thể thao vua cùng đội bóng yêu thích tại nhà.
Sân vận động Etihad trong metaverse cũng có thể chào đón các cổ động viên của Manchester City từ các quốc gia khác, nơi mà họ khó có thể tham gia trực tiếp vào không khí sôi động tại sân vận động vì khoảng cách địa lý.
Giám đốc Marketing Nuria Tarre của Manchester City đã chia sẻ:
“Mục tiêu chính của việc có metaverse là bạn có thể trải nghiệm trực tiếp hoặc tái tạo trận đấu, bạn sẽ có thể tận hưởng mọi khoảnh khắc từ nhiều góc độ khác nhau, mà không cần lo lắng về việc sân đấu bị đông đúc vì đây là thế giới ảo, không có hạn chế về số lượng cổ động viên.”
Lựa chọn đối tác Hawk-Eye của Manchester City cũng được đánh giá cao, bởi đây là một công ty uy tín trong lĩnh vực bóng đá. Hawk-Eye đã phát triển công nghệ Goal Line được sử dụng tại các giải đấu hàng đầu, cũng như công nghệ “Mắt diều hâu” trong tennis. Chuyên môn về thực tế ảo của Hawk-Eye hứa hẹn mang đến cho các CĐV trải nghiệm metaverse chất lượng nhất có thể.
Từ khi sự kiện Facebook thông báo thay đổi tên thành Meta để thể hiện hướng đi của mình, không chỉ Manchester City mà nhiều tổ chức lớn cả trong và ngoài lĩnh vực tiền điện tử đã công bố dự định mở rộng hoạt động sang lĩnh vực metaverse, bao gồm Microsoft, Samsung, Ferrari, JP Morgan, Gucci, NIKE, adidas, New Balance, Warner Music, Australian Open, thành phố New York, McDonalds, FTX, Binance.US,…
Tuy nhiên, các đội bóng lớn ở xứ sở sương mù đang chịu sự giám sát chặt chẽ từ Liên đoàn Bóng đá Anh (FA), sau khi tổ chức này phát hiện nhiều đội bóng đã kí kết nhiều thỏa thuận với các công ty tiền điện tử mới mà không cảnh báo người hâm mộ về những rủi ro liên quan đến loại hình đầu tư này.
Mytour
