Cơn sốt xây dựng thành phố Manor Lords đã phá vỡ kỷ lục thể loại trên Steam, bán được hơn một triệu bản chỉ sau một ngày ra mắt.
Ra mắt hôm qua, Manor Lords đã dành vị trí đầu bảng xếp hạng mong muốn trên Steam trong vài tuần trước khi ra mắt, thu hút ba triệu người chơi tiềm năng. Bây giờ, dường như một số lượng lớn trong số đó đã chuyển đổi, khi nhà phát hành Hooded Horse thông báo trên Twitter rằng 'Manor Lords đã bán được hơn 1 triệu bản.'
Nếu đó không đủ, nhà phát hành khẳng định rằng số lượng người chơi đồng thời cao nhất của trò chơi là 170.000 người là 'cao nhất từng có cho một trò chơi xây dựng thành phố.' Kỷ lục này thậm chí còn mở rộng sang chiến lược toàn diện, 4X, và mô phỏng thuộc loại colony. Một cái nhìn nhanh vào Steam Charts có vẻ hỗ trợ Hooded Horse - dòng game Cities Skylines đạt đến khoảng 75.000 người chơi đồng thời, trong khi Civilization 6 đạt 162.000. Rõ ràng, có rất nhiều trò chơi có thể đã vượt qua kỷ lục đó trong toàn bộ thế giới chiến lược, nhưng đó chắc chắn là một số ví dụ lớn.
Dường như Manor Lords đã có một khởi đầu khá thuận lợi. Đánh giá đã tích cực, số lượng người chơi rất tốt, và trong khi nhà phát triển độc lập của trò chơi đã phải can thiệp một hoặc hai lần cho một số sự giảm sút vào phút cuối cùng (đối với cung thủ và chăn nuôi cừu, nếu bạn muốn biết), không khó để 'cái mới mẻ tiếp theo' trở nên phai nhạt một chút. Đáng mừng là sau tất cả những hào hứng được gắn với Manor Lords, dường như nó đang sống lên những kỳ vọng đó.
Trò chơi xây dựng thành phố được mong chờ nhất trên Steam được dự định sẽ kiếm triệu đô, nhưng đối với CEO của Manor Lords, 'Tôi không nghĩ rằng tiền bạc là quá quan trọng.'