Thành công gần đây nhất của Steam là một trò chơi xây thành thị trung cổ gọi là Manor Lords, một trò chơi chủ yếu phát triển từ tài năng của một nhà phát triển đơn lẻ, nhưng chỉ có thể thu hút một đối tác xuất bản nhờ vào sự chung tình yêu của một trò chơi kinh điển năm 1994.
Tim Bender, CEO của nhà xuất bản tập trung vào chiến lược Hooded Horse, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Mytour+ rằng anh và nhà phát triển đơn lẻ Greg Styczeń đánh giá cao 'cùng những điều, tiềm năng của trò chơi, cách nó sẽ chơi.' Bender thậm chí còn nhắc tới Lords of the Realm, 'dòng game cổ kính mà Sierra đã phát hành ngay từ, như, năm 1990,' như một loại tiền thân cho tầm nhìn của Manor Lords.
'Cảm giác của việc trở thành một lãnh chúa thời trung cổ và có sự kết hợp giữa các trận chiến, việc nuôi cừu và những điều tương tự, tôi nghĩ rằng trải nghiệm đó là điều đã thu hút chúng tôi rất nhiều vào [Manor Lords], ý tưởng về việc thực sự trở thành một lãnh chúa thời trung cổ nuôi cừu,' Bender giải thích, với một sự nhấn mạnh đặc biệt về những quả cừu mềm mại. 'Điều đó thực sự quan trọng đối với tôi - Lords of the Realm 1 đã có việc nuôi cừu, và 2 loại bỏ cừu và chỉ có gia súc, và đó là một vấn đề đối với tôi!'
Dĩ nhiên, Manor Lords cũng có cừu và những trận chiến hùng vĩ và các điều tương tự, nhưng nó còn kết nối với Lords of the Realm ở một cấp độ sâu sắc hơn. 'Có điều gì đó sâu sắc về Manor Lords,' Bender tiếp tục. 'Nó có rất nhiều cài đặt, vì vậy bạn có thể đi và bạn có thể đặt nó vào chế độ rất yên bình và chỉ nuôi cừu, xây dựng thị trấn, và quan sát nhân dân của bạn tham gia vào các hoạt động.'
Bender tiếp tục nói rằng hầu hết các trò chơi chiến lược thực sự là RPG ẩn dưới lớp vỏ, 'ngay cả khi chúng không được thiết kế như một RPG,' vì thường có một dạng nào đó của vai trò nhập vai sâu sắc đang diễn ra khi người chơi trượt vào vai 'vai trò này trong lịch sử hoặc một không gian, vũ trụ khoa học viễn tưởng.' Mặc dù chỉ mới bắt đầu vào thời gian truy cập sớm của mình, Bender tin rằng Manor Lords đã mang lại trải nghiệm nhập vai mà Lords of the Realm đã đề xuất ba thập kỷ trước.
'Nó đã cho thấy sự hứa hẹn đó và nó đã bọc một cái trong bầu không khí và cảm giác này. Tôi nghĩ đó là điều thực sự, thực sự, thực sự làm cho nó thú vị,' ông nói.
Mặc dù trò chơi chắc chắn là hấp dẫn, nhà phát triển của Manor Lords không gọi trò chơi xây dựng thành phố là 'chính xác lịch sử' vì nó đang cố gắng tìm sự cân bằng giữa 'gameplay và hiện thực.' Bất kể thế nào, trò chơi đang chiếm lĩnh bảng xếp hạng bán chạy nhất của Steam.