Một cảnh nguyên mẫu bị loại bỏ từ Super Mario Bros. Wonder cho thấy đầu của Mario biến thành một khối to và bị từ từ ăn mòn bởi bầy ong.
Trợ lý đạo diễn của Super Mario Bros. Wonder, Shiro Mouri vừa có buổi nói chuyện tại Hội nghị Phát triển Game ở San Francisco, nơi ông đã trình bày về các tính năng bị loại bỏ trong trò chơi năm 2023. Một tính năng bị loại bỏ, như bạn có thể thấy từ tweet phía dưới, là một cảnh nguyên mẫu nơi người chơi biến thành 'Mario khối to' và 'tiến lên tránh bị ăn' bởi bầy ong.
'Mặc dù chúng tôi đã làm một phiên bản nguyên mẫu, điều này cuối cùng không được áp dụng như một hiệu ứng Wonder,' trợ lý đạo diễn Mouri nói tại cuối đoạn video trên thông qua thông dịch viên. Trò chơi đã có nhiều hiệu ứng Wonder kỳ quặc, bao gồm Mario và các nhân vật biến thành một con voi khổng lồ, điều này dễ hiểu là một trong những tính năng chính của Super Mario Bros. Wonder.
Mouri tiếp tục khám phá về việc lên ý tưởng cho các hiệu ứng Wonder ở nơi khác trong bài thuyết trình. 'Chúng tôi yêu cầu mọi người ghi lại bất kỳ ý tưởng nào trên một tờ giấy dính mà không có bất kỳ điều kiện nào,' Mouri nói thêm 'Khi chúng tôi xem xét các ý tưởng khác nhau mà được đưa ra, chúng tôi đã dần dần thu hẹp các tiêu chí tạo nên hiệu ứng Wonder tốt.'
Một ý tưởng Wonder tốt không chỉ cần có hiệu ứng tốt trước khi khả năng được kích hoạt, mà còn cần có tác động tốt trong khi hiệu ứng đang diễn ra. Mouri chỉ ra rằng nếu người chơi biến thành 'Mario màu xanh dương,' sẽ cảm thấy 'không tự nhiên,' nhưng bằng cách đặt kẻ thù lớn hơn trong trò chơi trước đó, sẽ giúp người chơi chuẩn bị tốt hơn cho việc tăng kích thước.
Tiếp đó là giai đoạn nguyên mẫu. Điều này được tiến hành bởi nhiều nhóm, mỗi nhóm gồm một nghệ sĩ, một lập trình viên, một nhà thiết kế game và một kỹ sư âm thanh. Sau khi giai đoạn thử nghiệm kết thúc, tất cả các thành viên trong nhóm sẽ chơi các nguyên mẫu và chia sẻ ý kiến và phản ứng của họ về các nguyên mẫu đó. Điều này cuối cùng đã dẫn đến việc nguyên mẫu hình thành dựa trên phản hồi.
'Hơn nửa số nguyên mẫu không được đưa vào sản phẩm cuối cùng,' Mouri tiết lộ. 'Nhưng các phiên thử nghiệm này mang lại nhiều hiệu ứng, chẳng hạn như tất cả mọi người đều có kinh nghiệm phát triển, động lực của tất cả mọi người tăng lên, và tinh thần đoàn kết của đội ngũ cũng được cải thiện,' trợ lý đạo diễn Super Mario Bros. Wonder tiếp tục.
Sau đó, Mouri tiết lộ rằng một hiệu ứng nguyên mẫu Wonder thực sự đến từ một lập trình viên mới của Nintendo. 'Ngay cả nhân viên và lập trình viên năm đầu cũng đưa ra ý tưởng, và nếu những ý tưởng đó tốt, tất nhiên chúng được áp dụng,' Mouri bổ sung.
Có thể nói cách tiếp cận của Nintendo với thiết kế game với các hiệu ứng Wonder đã mang lại thành công rực rỡ. Chúng tôi đã ngợi khen trò chơi trong bài đánh giá riêng của chúng tôi về Super Mario Bros Wonder, viết rằng đó là 'như lần đầu tiên thăm Disneyland.' Wonder cũng là trò chơi Mario bán chạy nhất từ trước đến nay, nếu bạn muốn biết nó đã được đón nhận như thế nào từ các game thủ trên toàn thế giới.
Hãy xem qua hướng dẫn của chúng tôi về tất cả các tựa game sắp ra mắt trên Switch để có cái nhìn tổng quan về tất cả các trò chơi Nintendo đang được phát triển.