
Trong thế giới hiện đại, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, ngành dịch vụ đang ngày càng chiếm ưu thế và định hình nền kinh tế toàn cầu. Sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt.
Ngày nay, khách hàng không chỉ đơn giản là hài lòng với các dịch vụ cơ bản mà họ còn đòi hỏi chất lượng dịch vụ cao hơn, trải nghiệm độc đáo và xuất sắc. Do đó, quản trị marketing dịch vụ đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của các doanh nghiệp. Kiến thức và kỹ năng về quản trị marketing dịch vụ trở nên càng quan trọng hơn bao giờ hết trong thời kỳ này.
Với mục tiêu cung cấp kiến thức và kinh nghiệm hữu ích cho các nhà tiếp thị dịch vụ về việc phát triển chiến lược và thực hiện marketing dịch vụ, hai giáo sư Jochen Wirtz và Christopher Lovelock đã cộng tác viết cuốn sách Services Marketing - một tác phẩm được coi là bí kíp trong quản trị dịch vụ toàn cầu. Cuốn sách này đã được sử dụng như tài liệu giảng dạy tại các trường kinh doanh hàng đầu và đã được tái bản đến lần thứ 9.

Để phù hợp với độc giả Việt Nam, giáo sư Jochen Wirtz và giáo sư Christopher Lovelock đã hợp tác với hai giảng viên tại Đại học VinUni để dịch và bổ sung nội dung, từ đó ra mắt 2 cuốn sách: Quản trị chiến lược marketing dịch vụ và Quản trị vận hành marketing dịch vụ tại thị trường Việt Nam.
Xây dựng trên nền tảng của cuốn sách Services Marketing nổi tiếng, kết hợp với các ví dụ thực tiễn phù hợp với thị trường Việt Nam, bộ sách này có thể cung cấp kiến thức sâu sắc cho các quản lý, nhân viên marketing, sinh viên mong muốn nắm bắt và phát triển kiến thức trong lĩnh vực này tại Việt Nam.
Quản trị chiến lược marketing dịch vụ
Cuốn sách mô tả chi tiết về ngành dịch vụ cũng như các chiến lược marketing dịch vụ.
Cuốn sách bao gồm ba phần: Hiểu về sản phẩm, thị trường và khách hàng trong ngành dịch vụ; áp dụng chiến lược 4P trong marketing dịch vụ và Chiến lược phát triển quan hệ khách hàng.

Quản trị vận hành marketing dịch vụ
Quản trị vận hành marketing dịch vụ cung cấp hướng dẫn chi tiết về khía cạnh marketing vận hành, từ quản trị tương tác khách hàng, cân bằng nhu cầu và công suất, đến việc xây dựng văn hóa dịch vụ xuất sắc thông qua các biện pháp cải thiện chất lượng dịch vụ và năng suất.
Vượt xa lý thuyết 4P thông thường trong chiến lược marketing, cuốn sách bổ sung lý thuyết 3P đặc trưng của marketing dịch vụ, bao gồm Quy trình (Process), Môi trường vật lý (Physical environment), và Con người (People). Cuốn sách cũng cung cấp nội dung về quản trị tương tác khách hàng và quản trị chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Services marketing - Quản trị chiến lược và vận hành marketing dịch vụ là một “hộp công cụ” được thiết kế và biên soạn tỉ mỉ dành cho các nhà quản trị trong ngành dịch vụ. Người đọc sẽ hiểu cách sử dụng các khái niệm, lý thuyết và mô hình một cách tốt nhất để phân tích và giải quyết những thách thức đa dạng mà họ đang đối mặt.
Tiến Độ