Việc lựa chọn giữa marketing In-house hay thuê ngoài Agency luôn là một bài toán nan giải cho nhiều doanh nghiệp.
Marketing In-house là việc doanh nghiệp tự thực hiện toàn bộ các hoạt động marketing bằng chính nguồn lực nội bộ. Đội ngũ marketing In-house sẽ chịu trách nhiệm toàn diện từ xây dựng kế hoạch, chọn concept, thực thi đến đo lường hiệu quả chiến dịch,…
Một số team In-house còn phát triển thành dạng In-house “agency”, có khả năng phục vụ các thương hiệu khác ngoài doanh nghiệp. Ví dụ, đội marketing của Coors đã trở thành Agency Integer, phục vụ nhiều nhãn hàng như Starbucks, Acuvue, Victory Motorcycles và Polaris,…
Đội ngũ marketing In-house ra đời khi doanh nghiệp có chiến lược dài hạn mà các Agency bên ngoài khó nắm bắt hoặc muốn đảm bảo tính bảo mật, chủ động và kiểm soát chặt chẽ hơn so với việc thuê ngoài.
Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng phù hợp với việc xây dựng một team marketing nội bộ. Bạn chỉ nên sử dụng In-house marketing khi có định hướng và mục tiêu rõ ràng về hoạt động marketing. Ngoài ra, cần đảm bảo yếu tố tài chính và năng lực quản trị vì việc quản lý hiệu quả team In-house đòi hỏi một chuyên gia và đủ nguồn lực tài chính.
Nếu bạn đang phân vân giữa In-house và Agency, hãy cân nhắc những ưu và nhược điểm của đội ngũ marketing In-house dưới đây:
Sở hữu một đội ngũ marketing In-house mạnh giúp doanh nghiệp kiểm soát các chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn nhờ những ưu điểm sau:
Đội ngũ nhân sự marketing hiểu rõ doanh nghiệp và sản phẩm
Nhân sự nội bộ sẽ có sự thấu hiểu sâu sắc về sản phẩm, câu chuyện thương hiệu, mục tiêu và định hướng của doanh nghiệp. Team In-house chỉ tập trung vào marketing cho doanh nghiệp, không bị phân tâm bởi các nhãn hàng khác như Agency, giúp tập trung tối đa nỗ lực.
Dễ dàng phối hợp với các phòng ban
Việc triển khai chiến lược marketing cần sự phối hợp chặt chẽ với các bộ phận như bán hàng, phân phối, CSKH,… Team In-house có lợi thế vì quen thuộc với quy trình và có kinh nghiệm làm việc với các phòng ban, trong khi Agency phải thông qua nhiều đầu mối để kết nối.
Không tạo áp lực lớn về chi phí tại một thời điểm
Sử dụng team In-house giúp phân bổ chi phí theo dài hạn, giảm áp lực tài chính khi thực hiện các chiến dịch marketing so với việc thuê Agency.