Marketing hiện đại dường như lan rộng ở khắp mọi nơi, trong mọi lĩnh vực. Vậy Marketing làm gì? Muốn làm Marketing phải học Marketing ở đâu?
NGÀNH MARKETING LÀ GÌ?
Marketing là quá trình kích thích sự quan tâm của người tiêu dùng, tạo ra nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Điều này được Marketing hiểu biết và thực hiện thông qua nghiên cứu thị trường, phân tích và sự hiểu biết sâu sắc về mong muốn và nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Marketing liên quan đến mọi khía cạnh của một doanh nghiệp, bao gồm việc phát triển sản phẩm, phương thức phân phối, bán hàng và quảng cáo.
Hiện nay, trong thời đại 4.0, Marketing 4.0 là một phương pháp Marketing kết hợp sự tương tác trực tuyến và offline giữa các công ty và khách hàng.
VẬY MARKETING LÀ LÀM GÌ?
Nghiên Cứu và Phân Tích Thị Trường
Khi Marketing một sản phẩm cụ thể, điều quan trọng là bạn biết nhiều về các khách hàng sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn với các đặc điểm về nhân khẩu học, văn hóa, thói quen mua, nhu cầu của họ… Bằng cách nghiên cứu để hiểu rõ những gì khách hàng muốn và cần khi nói đến một loại sản phẩm, bạn sẽ có thể Marketing sản phẩm đó tốt hơn tới đối tượng muốn mua nó.
Nghiên Cứu và Phân Tích Thị Trường Có Thể Hỗ Trợ Các Tổ Chức Phát Hiện Ra Bất Kỳ Nhu Cầu Chưa Được Đáp Ứng Nào Của Khách Hàng, Đo Lường Mức Độ Hài Lòng Của Khách Hàng, Ước Tính Độ Nhạy Cảm Của Giá, Ước Tính Nhu Cầu Về Sản Phẩm Hoặc Dịch Vụ Mới Hoặc Xác Định Xem Có Bất Kỳ Phân Khúc Khách Hàng Riêng Biệt Nào Có Thể Quan Tâm Hoặc Cởi Mở Với Một Sản Phẩm Nhất Định.
Các Chức Danh Marketing với Mảng Nghiên Cứu và Phân Tích Thị Trường:
- Nhà Phân Tích Người Tiêu Dùng;
- Nhà Phân Tích Tình Báo Kinh Doanh;
- Chuyên Gia Phát Triển Kinh Doanh;
- Phân Tích Dữ Liệu Quảng Cáo;
- Phân Tích Nghiên Cứu Khảo Sát.
Marketing Kỹ Thuật Số
Marketing Kỹ Thuật Số là việc sử dụng internet và mọi công nghệ mới để thực hiện các chức năng Marketing bao gồm việc cải thiện trải nghiệm khách hàng, tương tác khách hàng-doanh nghiệp, truyền thông, xây dựng thương hiệu…
Có rất nhiều nghề trong lĩnh vực Marketing Kỹ Thuật Số. Một số nghề phổ biến như
- Chuyên Viên Lập Kế Hoạch Digital Marketing;
- Quản Lý Truyền Thông Xã Hội;
- Chuyên Gia Tối Ưu Hóa Công Cụ Tìm Kiếm (SEO);
- Content Marketing;
- Quản Lý Thương Hiệu Số;
- Chuyên Gia Cộng Đồng Kỹ Thuật Số;
- Marketing Lan Truyền Trực Tuyến;
- Email Marketing;
- Marketing Di Động.
Marketing Truyền Thống
Mặc dù công nghệ đã giúp Marketing Kỹ Thuật Số có nhiều ưu điểm hơn, nhưng Marketing Truyền Thống vẫn giữ vững vị thế trong lĩnh vực này.
Marketing Truyền Thống là việc thực hiện các hoạt động như in ấn, truyền hình, gửi thư trực tiếp, tư vấn qua điện thoại, quảng cáo trên TV, quảng cáo trên Radio, tổ chức sự kiện, truyền thông tại điểm bán, phân phối hàng hóa…
Muốn thành công trong lĩnh vực Marketing, hãy chọn nơi đào tạo phù hợp nhất với mình.
Trong thế giới kinh doanh đầy cạnh tranh hiện nay, Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc định hình và phát triển doanh nghiệp.
Cơ hội nghề nghiệp trong Marketing rất đa dạng và hấp dẫn với những người đam mê.
Các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Thương mại, cung cấp những chương trình đào tạo chất lượng về Marketing.
Ngoài việc theo học tại các trường đại học, bạn cũng có thể tham gia các khóa học ngắn hạn trực tuyến hoặc trực tiếp để tiếp cận kiến thức một cách linh hoạt và hiệu quả.
Để bắt kịp với những xu hướng mới nhất trong ngành Marketing, việc cập nhật thông tin từ các nguồn đáng tin cậy là rất quan trọng.
Nguồn: marketingai.admicro.vn