Tham Gia Đợt Sale Lớn Nhất Trong Năm Như Một Bước Nhảy Tuyệt Vời, Phải Cân Nhắc Kỹ Lưỡng Giữa Hai Yếu Tố Độc Quyền Và Sự Dễ Tiếp Cận.
Người Mẫu Zhou Zilin Góp Mặt Trong Chiến Dịch 11.11 Cho Thương Hiệu Valentino Năm 2021. Nguồn: Valentino
Đối Với Các Thương Hiệu Sang Trọng, Tham Gia Ngày Sale Lớn Nhất Trong Năm 11.11 Là Như Một Bước Nhảy Tuyệt Vời, Phải Cân Nhắc Kỹ Lưỡng Giữa Hai Yếu Tố Độc Quyền Và Sự Dễ Tiếp Cận.
Thay Vì Chỉ Tập Trung Vào Việc Giảm Giá, Các Nhãn Hiệu Sang Trọng Nên Tăng Giá Trị Cho Sản Phẩm Và Tận Dụng Tối Đa Công Nghệ Mới.
Ngày Sale 11.11, Ban Đầu Là Ngày Dành Cho Những Người Độc Thân Muốn Tự Nuông Chiều, Giờ Đây Trở Thành Một Trong Những Lễ Hội Mua Sắm Quan Trọng Nhất Tại Châu Á, Bao Gồm Việt Nam, Với Tổng Giá Trị Giao Dịch Đạt Con Số Ấn Tượng 84,5 Tỉ USD, Cao Gấp 10 Lần So Với Số Chi Tiêu Mua Sắm Trực Tuyến Vào Ngày Black Friday Ở Mỹ.
Trong Năm Này, Khi Hàng Hóa Đang Sẵn Sàng Cho Mùa Sale Cao Điểm, Hai Xu Hướng Đang Dần Hình Thành: Sự Thay Đổi Về Chiến Lược Giá Và Sự Tham Gia Của Công Nghệ Trên Các Sàn Thương Mại Điện Tử Nhằm Thu Hút Sự Chú Ý Của Người Tiêu Dùng.
Tạo Mới Giá Trị
Chiến Lược Thắng Lợi Cho Các Thương Hiệu Sang Trọng Trong Ngày Sale 11.11 Năm Nay Là Tạo Mới Giá Trị, Một Sự Kết Hợp Giữa Sự Độc Đáo Và Giảm Giá. Trong Bối Cảnh Điều Chỉnh Giá Không Thể Thay Đổi Nhiều Cho Các Thương Hiệu Sang Trọng, Việc Ra Mắt Sản Phẩm Với Phiên Bản Giới Hạn (Limited Edition) Là Một Cách Nhằm Nâng Cao Trải Nghiệm Từ Phía Khách Hàng. Phiên Bản Giới Hạn Có Thể Bao Gồm Sản Phẩm Mới, Bao Bì Đặc Biệt Chỉ Bán Trong Ngày 11.11, Hoặc Dành Cho Một Số Khách Hàng Có Thể Đặt Trước Sản Phẩm Sale. Điều Này Sẽ Tăng Sự Chú Ý Cho Thương Hiệu Và Kích Thích Sự Mong Đợi Từ Phía Khách Hàng.
Để Bảo Vệ Giá Trị Sản Phẩm, Các Thương Hiệu Không Nên Tập Trung Vào Việc Giảm Giá Trong Mùa Sale, Mà Nên Tập Trung Vào Cách Đóng Gói Giá Trị Sản Phẩm Một Cách Chiến Lược, Đồng Thời Được Tuyên Truyền Một Cách Thuyết Phục Từ Chiến Dịch Marketing. Chiến Lược Giá Thường Bao Gồm Cách Tiếp Cận Song Song Giữa Giá Trị Tuyệt Đối Và Giá Trị Tương Đối.
Trong Một Thị Trường Nơi Người Tiêu Dùng Trở Nên Ý Thức Hơn Về Giá Cả, Họ Sẵn Sàng Mua Sản Phẩm Giá Cao Nhưng Không Quá Đắt So Với Giá Trị Thực. Tuy Nhiên, Trong Những Lễ Hội Mua Sắm Như 11.11, Người Tiêu Dùng Mong Đợi Được Mua Sắm Với Giá Ưu Đãi Bằng Cách Trả Ít Hơn So Với Giá Gốc Hoặc Trả Giá Gốc Nhưng Nhận Được Các Giá Trị Bổ Sung.
Vì Vậy, Các Thương Hiệu Nên Chú Ý Đến Những Kỳ Vọng Của Người Tiêu Dùng Đối Với Sản Phẩm Sang Trọng Khi Tiêu Chuẩn Về Giá Trị Liên Tục Thay Đổi, Đặc Biệt Là Với Khách Hàng Trẻ Gen Z. Nhóm Khách Trẻ Này Có Trải Nghiệm Sản Phẩm Sang Trọng Sớm Hơn So Với Thế Hệ Trước Và Có Những Yêu Cầu Cao Về Giá Trị Ý Nghĩa, Thiết Kế Bền Vững Và Một Nền Tảng Bán Hàng Nơi Họ Có Thể Thể Hiện Bản Thân. Năm 2021, Valentino Đã Phát Hành Hai Đoạn Phim Ngắn Khuyến Khích Tinh Thần Của Ngày “Độc Thân” 11.11 Bằng Cách Tôn Trọng Bản Thân Mà Không Cần Sự Chấp Nhận Từ Người Khác.
Hợp Tác Với Nghệ Sĩ Để Ra Mắt BST Giới Hạn Là Một Cách Tăng Thêm Mức Độ Hiếm Có Của Sản Phẩm Và Gây Sự Khao Khát Sở Hữu. Ví Dụ Như Thương Hiệu Mỹ Phẩm Perfect Diary Ra Mắt BST Giới Hạn Hợp Tác Với Game Thủ Nổi Tiếng Arena of Valor Cho Lễ Hội 11.11 Năm 2021. Việc Này Giúp Thương Hiệu Tránh Xa Cuộc Chiến Về Giá Nhưng Vẫn Giữ Được Hình Ảnh Sang Trọng Của Thương Hiệu Và Sự Trung Thành Của Khách Hàng Trong Khi Vẫn Tạo Được Sức Mua.
Đối Với Các Thương Hiệu Sang Trọng, Tham Gia Vào Ngày Sale Lớn Nhất Trong Năm 11.11 Là Một Điệu Khiêu Vũ Tinh Tế, Phải Cân Nhắc Giữa Hai Yếu Tố Độc Quyền Nhưng Dễ Tiếp Cận.
Thay Vì Tập Trung Vào Việc Giảm Giá, Các Thương Hiệu Sang Trọng Nên Tăng Giá Trị Cho Sản Phẩm Và Tối Đa Hóa Công Nghệ Mới.
Được Tổ Chức Vào Ngày 11.11 Hằng Năm, Ban Đầu Ngày Sale Này Chỉ Dành Riêng Cho Những Người Độc Thân Muốn Nuông Chiều Bản Thân Nên 11.11 Còn Có Tên Gọi Khác Là Ngày “Độc Thân”. Ngày Khuyến Mãi Này Dần Trở Thành Một Trong Những Lễ Hội Mua Sắm Quan Trọng Nhất Tại Trung Quốc, Và Lan Sang Các Nước Châu Á, Trong Đó Có Việt Nam Trong Những Năm Gần Đây. Tổng Giá Trị Giao Dịch Mùa Sales 11.11 Năm Ngoái Đạt Con Số Ấn Tượng 84,5 Tỉ USD, Cao Gấp 10 Lần So Với Số Chi Tiêu Mua Sắm Trực Tuyến Vào Ngày Black Friday Của Người Tiêu Dùng Mỹ.
Trong Năm Này, Khi Hàng Hóa Đang Chuẩn Bị Lấp Đầy Cho Mùa Sale Cao Điểm, Hai Xu Hướng Đang Dần Hình Thành: Sự Thay Đổi Về Chiến Lược Giá Và Sự Tham Gia Của Công Nghệ Trên Các Sàn Thương Mại Điện Tử Trong Nỗ Lực Thu Hút Sự Chú Ý Của Người Tiêu Dùng.
Trợ Lý Mua Sắm Ảo AI
Lễ Hội Mua Sắm Năm Nay Càng Phấn Khích Khi Có Sự Tham Gia Của Trợ Lý Mua Sắm Ảo AI Nhằm Tăng Tính Tương Tác Với Khách Hàng. Wenwen, Chatbot AI Của Alibaba, Đã Được Thử Nghiệm Từ Tháng 9 Và Hiện Có Hơn 5 Triệu Người Sử Dụng. Chatbot Này Sẽ Được Phát Hành Rộng Rãi Để Phục Vụ Lễ Hội 11.11 Năm Nay.
Ngoài Việc Phân Tích Dữ Liệu, Wenwen Sẽ Chịu Trách Nhiệm Trả Lời Những Yêu Cầu Của Khách Hàng, Đưa Ra Những Lời Đề Nghị Cá Nhân Hóa Và Lợi Ích Nhất Cho Người Tiêu Dùng Trong Việc Chọn Những Deal Tốt Nhất, Từ Các Sản Phẩm Công Nghệ Đến Các Sản Phẩm Làm Đẹp. Không Chỉ Là Trợ Lý Ảo, Wenwen Còn Có Khả Năng Tìm Kiếm Những Deal Giảm Giá Có Thể Gộp Chung Để Giúp Người Tiêu Dùng Có Lựa Chọn Thông Minh Nhất.
Wenwen, Chatbot AI Của Alibaba Sẽ Được Phát Hành Rộng Rãi Để Phục Vụ Lễ Hội 11.11 Năm Nay Trên Nền Tảng Taobao Và Tmall.
Như Vậy, Thay Vì Tập Trung Vào Việc Giảm Giá, Các Thương Hiệu Sang Trọng Nên Có Cách Tiếp Cận Đa Dạng Hơn Bằng Cách Tăng Giá Trị Cho Sản Phẩm Và Tối Đa Hóa Công Nghệ Mới Để Người Tiêu Dùng Có Những Trải Nghiệm Phong Phú Hơn.
Cơ Hội Tại Thị Trường Việt Nam
Trong Bối Cảnh Ngày 11.11 Sắp Đến Gần Và Chưa Phải Là Lễ Hội Mua Sắm Lớn Nhất Tại Việt Nam, Các Thương Hiệu Thời Trang Và Mỹ Phẩm Có Thể Tận Dụng Hai Gợi Ý Trên, Đặc Biệt Là Phần Đổi Mới Giá Trị Cho Các Đợt Giảm Giá Dịp Giáng Sinh Và Tết. Sản Phẩm Thời Trang Thường Được Bán Với Giá Trị Tương Đối, Dựa Vào Nhu Cầu Và Tình Cảm Của Người Mua Về Thương Hiệu Nên Việc Tham Gia Cuộc Chiến Giá Cả Xem Ai Giảm Giá Mạnh Hơn Là Một Việc Không Nên Làm, Cho Cả Bước Đi Ngắn Hạn Cũng Như Đường Dài Của Thương Hiệu. Việc Thương Hiệu Cần Làm Là Có Một Chiến Lược Tăng Giá Trị Phù Hợp Để Tăng Sự Gắn Kết Với Khách Hàng Tại Thời Điểm Khách Hàng Sẵn Sàng Mở Hầu Bao Như Những Đợt Mua Sắm Cuối Năm.