Về tổng thể, Maserati GranTurismo vẫn giữ được dáng vẻ thể thao của một chiếc xe GT, với kiểu dáng 2+2 quen thuộc. Tuy nhiên, có những thay đổi nhỏ như cản trước được điều chỉnh lại với các hốc hút gió lớn hơn, tối ưu hóa tính khí động học.
Màu sắc mới Rosso GranTurismo là điểm nhấn đặc biệt trên phiên bản mới này.
Đèn LED trên Maserati GranTurismo 2024 mang lại một cái nhìn hiện đại và cuốn hút, lấy cảm hứng từ thiết kế của siêu xe MC20. Lưới tản nhiệt đặc trưng của Maserati với logo cây đinh ba in 3D tạo điểm nhấn mạnh mẽ. Đèn hậu được thiết kế mảnh mai hơn, phần khung cửa sổ được làm thon gọn, tạo cảm giác mềm mại và thể thao. Với Maserati GranTurismo 2024, hệ dẫn động trải qua một cú lột xác hoàn toàn. Không chỉ có hệ dẫn động 4 bánh là trang bị tiêu chuẩn, mà còn được trang bị bộ khoá vi sai điện tử ở cầu sau. Động cơ V8 đã không còn, thay vào đó là động cơ V6 tăng áp kép dung tích 3.0L với tên gọi Nettuno, mang lại hiệu suất tối ưu và phù hợp hơn. Maserati GranTurismo 2024 trang bị hộp số tự động ZF 8 cấp. Phiên bản Modena có công suất tối đa 483 mã lực, trong khi phiên bản Trofeo có thể sản sinh lên đến 542 mã lực. Sức mạnh này giúp các phiên bản tăng tốc từ 0-100 km/h lần lượt trong 3,9 giây và 3,5 giây. Tốc độ tối đa mà hai phiên bản GranTurismo 2024 có thể đạt được lần lượt là 303 km/h và 320 km/h. Hệ thống treo của Maserati GranTurismo với kiểu xương đòn kép ở phía trước và liên kết đa điểm ở phía sau mang lại sự ổn định và linh hoạt. Sử dụng treo khí nén và thích ứng làm tiêu chuẩn, cùng với mâm xe lớn 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau, đảm bảo hiệu suất và kiểm soát tốt nhất. Hệ thống phanh hiệu năng cao của Brembo với kẹp phanh 6 piston ở phía trước và 4 piston ở phía sau giữ cho xe an toàn và ổn định. Phiên bản Folgore của Maserati GranTurismo được xây dựng trên cấu trúc điện 800V và sở hữu công nghệ sạc nhanh với công suất lên đến 270 kW. Bộ pin 83.0 kWh được phát triển bởi Maserati giúp xe có thể di chuyển hơn 400 km mỗi lần sạc. Folgore trang bị tổng cộng 3 động cơ điện, tạo ra tổng công suất 750 mã lực, cho khả năng tăng tốc mạnh mẽ và hiệu suất vượt trội. Folgore của Maserati GranTurismo sử dụng 3 động cơ điện, gồm 1 ở cầu trước và 2 ở cầu sau. Tổng công suất 750 mã lực giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây và đạt tốc độ tối đa 320 km/h. Người dùng cũng có thể tạm thời ngắt động cơ điện phía trước để tối ưu phạm vi hoạt động của xe. Mặc dù chưa tiết lộ hình ảnh nội thất, Maserati GranTurismo được dự đoán sẽ kế thừa nhiều yếu tố thiết kế từ các mẫu xe như MC20 và Grecale, hai mẫu xe mới được giới thiệu gần đây. Xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,2 inch và màn hình giải trí 12,3 inch chạy hệ điều hành Android, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây, điều khiển xe qua trợ lý giọng nói Amazon Alexa là một lựa chọn tiện ích dành cho khách hàng. Nội thất của MC20 Ngoài màn hình giải trí chính, Maserati GranTurismo còn trang bị một màn hình cảm ứng khác có kích thước 8,8 inch dành cho việc điều chỉnh các tính năng của xe như hệ thống điều hòa. Với hệ thống âm thanh nổi Sonus Faber, bao gồm 14 hoặc 19 loa với công suất từ 860 đến 1195 watt, những người sành điệu về âm nhạc chắc chắn sẽ hài lòng. Các công nghệ hỗ trợ lái xe như camera 360 độ, phanh khẩn cấp tự động, điều khiển hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường đều được trang bị trên phiên bản mới của GranTurismo. Maserati GranTurismo khi ra mắt sẽ có hai phiên bản chính: coupe và convertible. Maserati dự định sẽ công bố giá của các phiên bản mới vào quý 2 năm sau khi chúng xuất hiện trên thị trường. Theo dự kiến, phiên bản cơ bản nhất sẽ có giá không vượt quá 200.000 USD.