Maserati Grecale - dòng SUV cỡ nhỏ dưới Levante sẽ có ít nhất 3 hệ thống truyền động đa dạng.
Theo tờ Autocar từ Anh Quốc, Maserati Grecale sẽ ra mắt nhiều tùy chọn động cơ 4 và 6 xy-lanh cùng một phiên bản điện có tên Folgore vào đầu năm sau, theo đó một bản thuần điện có tên Folgore dự kiến sẽ được giới thiệu trong vòng 12 tháng tới.
Phiên bản mặc định và các cấu hình cấp thấp (GT và Modena) của Maserati Grecale sử dụng động cơ 2.0L 4 xy-lanh, hỗ trợ bởi công nghệ hybrid 48V, công suất 296 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm.
Trong khi đó, phiên bản hiệu suất cao Trofeo của Maserati Grecale sử dụng động cơ V6 3.0L tăng áp kép Neptuno từ siêu xe MC20, với công suất giảm nhẹ so với bản gốc (ban đầu là 621 mã lực, 730 Nm mô-men xoắn).
Do đó, động cơ V8 3.9L từ Ferrari dành cho Maserati sẽ nghỉ ngơi sau thời gian dài phục vụ các dòng xe từ thương hiệu, và không có động cơ diesel hoặc V6 3.0L tăng áp trên Grecale.
Đồng hành cùng các động cơ trên Maserati Grecale là hộp số tự động 8 cấp từ ZF và hệ dẫn động 2 cầu (chủ yếu cầu sau) do Alfa Romeo phát triển, hỗ trợ công nghệ phân phối lực kéo thông minh.
Khả năng vận hành, đặc biệt là tăng tốc, của Maserati Grecale Folgore tiên tiến hơn phiên bản chạy động cơ khi Autocar cho biết chiếc SUV này sẽ được trang bị tới 3 động cơ điện, giúp xe đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong chưa đầy 3 giây.
Maserati Grecale sẽ chính thức ra mắt hoàn chỉnh vào quý II/2022.