(Tổ Quốc) - Sau khoảng 9 tháng được đại lý nhận đặt cọc, Maserati Grecale đã ra mắt tại Việt Nam để chuẩn bị cho sự kiện ra mắt chính thức.
Một chiếc xe bí ẩn vừa xuất hiện tại trung tâm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội. Dù phần thân được che kín, chỉ để lộ bộ mâm nhưng dựa vào thiết kế có thể nhận ra đây là Maserati Grecale. Bộ mâm có kích thước 20 inch, đa chấu hoàn thiện hai tông màu. Đây là lần đầu tiên mẫu SUV cỡ nhỏ của Maserati bị bắt gặp tại Việt Nam.
Bộ mâm cho thấy mẫu xe đang được che kín là Maserati Grecale.
Hiện tại, Grecale được tư vấn bán hàng nhận đặt cọc với giá 4,502 tỷ đồng cho phiên bản GT và 7,539 tỷ đồng cho phiên bản Trofeo. Xe còn có phiên bản Modena nhưng chưa có giá bán dự kiến. Mẫu SUV cỡ nhỏ nước Ý sẽ ra mắt thị trường Việt Nam ngay trong năm nay, cạnh tranh với Porsche Macan hiện có giá khởi điểm 2,992 tỷ đồng.
Maserati Grecale là mẫu SUV nhỏ nhất của thương hiệu Ý. Kích thước lần lượt 4.859 x 1.979 x 1.659 mm (DxRxC), trục cơ sở 2.901 mm. Kể từ khi ra mắt, mẫu xe này đã được gọi với cái tên 'tiểu Levante' vì sở hữu nhiều điểm chung về thiết kế.
Một chiếc Maserati Grecale sử dụng bộ mâm giống với chiếc tại Việt Nam.
Trong nội thất, Maserati Grecale thu hút với giao diện bảng táp-lô hiện đại, phù hợp với tiêu chuẩn của xe sang ngày nay, với hai màn hình cảm ứng phân chia trên dưới, tương tự như Range Rover Velar với kích thước 12,3 inch và 8,8 inch. Đồng hồ kim ở giữa là điểm nhấn không thể thiếu trên Maserati.
Phiên bản GT sử dụng động cơ hybrid, kết hợp máy xăng tăng áp 2.0L 4 xy-lanh và mô-tơ điện, cho công suất 300 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,6 giây. Phiên bản Modena cũng sử dụng động cơ hybrid, kết hợp máy xăng tăng áp 2.0L 4 xy-lanh và mô-tơ điện, với công suất 330 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,3 giây.
Phiên bản Trofeo mạnh nhất với động cơ Nettuno V6 3.0L giống với siêu xe MC20, sản sinh công suất 530 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây. Dù là xe phổ thông, động cơ này cũng được trang bị tính năng ngắt xy-lanh tự động để tiết kiệm nhiên liệu. Bản Trofeo cũng đi kèm với bộ phanh Brembo hiệu suất cao và chế độ lái Corsa độc quyền.
Maserati Grecale thừa hưởng mô-đun điều khiển động (VDCM) từ siêu xe MC20, có khả năng dự đoán hướng di chuyển của xe (ngang, dọc, chéo) để tự điều chỉnh phù hợp với chế độ lái được chọn của người dùng, mang lại trải nghiệm lái xe tối ưu, có thể là thể thao hoặc tiện nghi.