Grecale dự kiến là sản phẩm bán chạy của Maserati tại thị trường Việt Nam với kiểu dáng SUV đang thịnh hành và mức giá hấp dẫn hơn Levante.
Ngày 19/6, Maserati chính thức giới thiệu Grecale tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản: GT, Modena và Trofeo, giá bán khởi điểm từ 4,2 tỷ đồng. Giá cuối cùng phụ thuộc vào các tùy chọn của khách hàng. Phiên bản Folgore sẽ sớm ra mắt Việt Nam với động cơ điện, thời gian chưa được công bố.
Maserati Grecale được xếp vào phân khúc cạnh tranh với Porsche Macan. Tại Việt Nam, giá của Grecale cao hơn 850 triệu đồng so với Porsche Macan. Ông Takayuki Kimura, Giám đốc điều hành Maserati châu Á - Thái Bình Dương, cho biết Grecale nằm giữa Macan và Cayenne của Porsche.
Grecale là mẫu SUV nhỏ nhất của Maserati với chiều dài cơ sở 2.901 mm và kích thước tổng thể là 4.846 x 1.948 x 1.670 (bản GT), dài hơn Porsche Macan.
Mặc dù là mẫu SUV 'em út' của Levante, Grecale vẫn lấy cảm hứng thiết kế từ siêu xe MC20. Lưới tản nhiệt với các nan dọc giống như hàm cá mập. Hệ thống đèn LED toàn diện và đèn hậu thiết kế hình boomerang được lấy cảm hứng từ Giugiaro 3200 GT.
Bên trong cabin của Grecale, Maserati đã có những thay đổi đáng kể. Bảng điều khiển hiện đại với hai màn hình cảm ứng kích thước lần lượt là 12,3 inch và 8,8 inch dành cho giải trí và điều chỉnh điều hòa. Đồng hồ trung tâm chuyển sang dạng điện tử. Hệ thống âm thanh Sonus Faber 3D tiêu chuẩn 14 loa và có thể nâng cấp lên 21 loa theo sở thích cá nhân.
Bộ đồng hồ dạng Full LCD và vô-lăng tích hợp nhiều nút bấm, bao gồm cả nút khởi động động cơ, điều chỉnh chế độ lái (Comfort, GT, Sport và Off-road) và điều chỉnh hệ thống treo. Lẫy chuyển số trên cột lái. Grecale cũng kế thừa mô-đun điều khiển năng động (VDCM) từ siêu xe MC20, có khả năng dự đoán hướng di chuyển của xe để điều chỉnh phù hợp với chế độ lái người dùng lựa chọn.
Ghế sau của Grecale được Maserati tạo ra để phù hợp với các gia đình, với không gian để chân rộng rãi và hệ thống điều hòa riêng. Tuy nhiên, tựa lưng ghế sau khá đứng vì Grecale là mẫu SUV có tính thể thao. Cửa mở bằng nút bấm, còn hai cửa trước có lẫy cơ khí để mở trong trường hợp khẩn cấp.
Dung tích khoang hành lý là 535 lít (bản GT và Modena) và 570 lít (bản Trofeo), có tích hợp nút gập hàng ghế thứ hai để tăng không gian chứa đồ.
Mỗi phiên bản của Grecale nhắm đến nhóm khách hàng khác nhau. Bản GT hấp dẫn nhóm khách hàng từ các thương hiệu khác hoặc khách hàng lần đầu sở hữu xe Maserati. Bản này sử dụng động cơ mild hybrid kết hợp máy xăng tăng áp 4 xy-lanh 2.0L và mô-tơ điện, công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 5,6 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h. Trang bị nổi bật trên bản GT gồm mâm 19 inch, 4 ống xả, viền cửa sổ và lưới tản nhiệt mạ crôm.
Bản Modena sử dụng cùng động cơ với bản GT, nhưng công suất được nâng lên 330 mã lực, mô-men xoắn 450 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 5,3 giây và tốc độ tối đa 240 km/h. Bản này có mâm 20 inch, viền cửa sổ và lưới tản nhiệt màu đen, cùng rất nhiều tùy chọn về màu sắc, da và gỗ bên trong nội thất.
Bản Trofeo là phiên bản mạnh nhất với động cơ Nettuno V6 3.0L giống siêu xe MC20, công suất 530 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,8 giây và tốc độ tối đa 285 km/h. Động cơ này có tính năng ngắt xy-lanh để tiết kiệm nhiên liệu.
Bản Trofeo có chế độ lái Corsa độc quyền, mâm xe 21 inch, ống xả thiết kế hình chữ nhật, cùng cản trước, cản sau và ốp hông carbon.
Cả ba phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh, nhưng bản Trofeo có hộp số Gen2 8HP75, trong khi hai bản còn lại là Gen2.5 8HP50. Hệ dẫn động bốn bánh của Trofeo tích hợp bộ chống trượt cầu sau điều khiển điện tử đặc biệt.
Công nghệ an toàn tiêu chuẩn bao gồm ga tự động thông minh, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mất tập trung, camera 360 độ, cảm biến trước sau, cảm biến áp suất lốp và hệ thống 6 túi khí.