Maserati Grecale gần như chắc chắn sẽ là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Italia trong thời gian dài tiếp theo.
Dòng SUV thứ hai trong dàn xe của Maserati sau Levante với tên gọi chính thức là Grecale đã chính thức ra mắt vào ngày hôm qua. Một trong những điểm mạnh lớn nhất của dòng xe Italia này là sự đa dạng về tùy chọn truyền động, từ động cơ đốt trong thông thường, hybrid cho đến thuần điện, tất cả đều có sẵn, khiến đây trở thành dòng SUV linh hoạt nhất trên thị trường.
Về kích thước, Maserati Grecale có chiều dài 4.859 mm, chiều rộng 1.979 mm và chiều cao 1.659 mm, với chiều dài cơ sở là 2.901 mm. Xe được trang bị module điều khiển năng động (VDCM) từ siêu xe MC20, cho phép dự đoán hướng di chuyển của thân xe (ngang, dọc, chéo) để tự điều chỉnh thích ứng với chế độ lái mà người dùng chọn, mang lại trải nghiệm lái xe tối ưu nhất cho cả trải nghiệm thể thao và tiện nghi.
Hộp số tiêu chuẩn của Maserati Grecale là loại tự động 8 cấp, với hệ dẫn động tiêu chuẩn là 2 cầu. Xe có 4 phiên bản từ cơ bản đến cao cấp là GT, Modena, Trofeo và PrimaSerie, giới hạn ở giai đoạn mở bán đầu tiên. 2 phiên bản cơ bản sử dụng chung động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp hybrid bổ trợ, có 2 mức công suất là 296 và 325 mã lực (mô-men xoắn tương đương ở 450 Nm).
Trong buổi ra mắt này, phiên bản Grecale Folgore (có nghĩa là sét trong tiếng Italia) chưa sẵn sàng và dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau. Xe sẽ có công nghệ sạc nhanh, nhưng chỉ ở mức 400V, tức là chỉ bằng một nửa của Macan thuần điện mới. Chưa rõ công suất của phiên bản này, nhưng mô-men xoắn đã hứa hẹn không thấp hơn 800 Nm.
Trong khi đó, phiên bản Trofeo hiệu suất cao sử dụng động cơ V6 3.0L 523 mã lực, 620 Nm mô-men xoắn phát triển từ động cơ Nettuno trên siêu xe MC20, giúp tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,8 giây. Động cơ này cũng có tính năng ngắt xy-lanh chủ động để tiết kiệm nhiên liệu. Phiên bản này cũng được trang bị cặp phanh Brembo hiệu suất cao và chế độ lái Corsa độc quyền.
Ngoại hình của Maserati Grecale thể hiện rõ triết lý thiết kế của thương hiệu Italia và có thể được miêu tả dễ dàng nhất là 'mini Levante'. Đầu xe được thiết kế với tản nhiệt lớn nhưng không quá lệch so với phần còn lại, tạo ra bộ mặt riêng biệt cho chiếc SUV cỡ trung.
Tuy nhiên, phần đuôi của Maserati Grecale khá ôn hòa và không có gì đặc biệt. Chi tiết duy nhất để nhận ra đó là huy hiệu đinh ba trên cột C và 'vây cá' ngang tay nắm cửa chỉ mình họ sử dụng phổ thông. Đèn hậu hình boomerang mảnh mai cũng là điểm nhận dạng dễ dàng từ xa.
Nội thất của Maserati Grecale đã được hãng khẳng định là một trong những điểm đáng chú ý nhất với thiết kế hiện đại, loại bỏ phong cách cổ điển và lỗi thời. Giao diện của bảng đồng hồ được thiết kế hiện đại, sử dụng màn hình dạng kép với kích thước 12,3 và 8,8 inch, tương tự như Range Rover Velar.
Phần lớn các nút cơ trong cabin của xe Maserati thường thấy đã biến mất, và số lượng còn lại cũng được giảm xuống tối thiểu. Bảng đồng hồ điện tử được thêm vào phía sau vô lăng, đưa tổng số màn hình tại táp lô lên con số 4. Đồng hồ chính giữa táp lô cũng là dạng điện tử, không còn sử dụng loại cơ truyền thống.
Apple CarPlay/Android Auto không dây, hệ thống thông tin giải trí với trợ lý ảo thông minh và dàn loa 3D Sonus Faber là những điểm nổi bật khác bên trong cabin của xe.
Không gian phía sau của Maserati Grecale.
Đối thủ cạnh tranh của Maserati Grecale trên thị trường sẽ là Porsche Macan, Jaguar F-Pace hay BMW X3. Giá xe cho từng khu vực sẽ được công bố sau.
Thông số kỹ thuật của Maserati Grecale 2022.