Thương hiệu “Đinh Ba” giới thiệu phiên bản giới hạn GranTurismo Launch Edition Prima Serie 75th Anniversary cùng ba tuyệt tác độc bản: GranTurismo One Off Prisma, GranTurismo One Off Luce thiết kế bởi Maserati Centro Stile, và GranTurismo One Off Ouroboros lấy cảm hứng từ sự phiêu lưu của Hiroshi Fujiwara - một người tiên phong trong văn hóa đường phố Nhật Bản và là người bạn thân của Maserati.
Diễn viên Matilda De AngelisNgôi sao thời trang và đại sứ thương hiệu toàn cầu David Beckham đã tham dự sự kiện để tôn vinh dòng xe GranTurismo mới. Cùng với nhà thiết kế người Nhật Bản Hiroshi Fujiwara, nghệ sĩ dương cầm và nhà soạn nhạc người Ý Dardust, và nữ diễn viên người Ý Matilda De Angelis, họ đã nâng ly chúc mừng biểu tượng “Đinh Ba” Maserati - được thiết kế từ năm 1947 để nâng cao hiệu suất xe thể thao đường trường.
Nghệ sĩ âm nhạc DardustGranTurismo One Off Prisma là một tác phẩm nghệ thuật thủ công, trang bị động cơ đốt trong Nettuno V6, tôn vinh di sản của dòng xe huyền thoại này. Thân xe kết hợp 14 màu sắc khác nhau - tất cả đều được sơn bằng tay - và được trang trí với hơn 8.500 họa tiết chữ cái thủ công, tạo thành tên của các dòng xe Maserati. Hai màu sắc hướng tới tương lai, 12 màu còn lại lấy cảm hứng từ các mẫu GranTurismo phổ biến trong quá khứ, như màu Amaranto đặc trưng của chiếc Maserati A6 1500 năm 1947 và màu Oro Longchamps tươi sáng trên Maserati Khamsin năm 1973.
GranTurismo One Off Luce thể hiện tầm nhìn đổi mới và bền vững, được trang bị động cơ điện Folgore. Đây là minh chứng cho tinh thần khám phá và đổi mới của Maserati. Ngoại thất của xe được bao phủ lớp sơn màu chrome với họa tiết khắc laser và lớp sơn phủ, tạo ra sự hòa hợp với môi trường xung quanh.
Bên trong, GranTurismo One Off Luce mang sắc xanh đơn sắc lấy cảm hứng từ đại dương. Nội thất được làm từ sợi nylon tái chế ECONYL® tạo ra sự đổi mới thẩm mỹ. Các chi tiết ghế đồng bộ với họa tiết dập laser, kết hợp bảng điều khiển trung tâm tạo hiệu ứng màu gradient, mang lại sự tương phản độc đáo. Sự kết hợp giữa màu chrome và công nghệ laser tạo ra dấu ấn mạnh mẽ, thể hiện kỹ thuật tinh xảo và vẻ đẹp ấn tượng của Maserati.
GranTurismo One Off Prisma và GranTurismo LuceKlaus Busse, Giám đốc thiết kế tại Maserati, tuyên bố: 'GranTurismo Prisma là sự tôn vinh 75 năm di sản của chúng tôi, thể hiện sự tinh thông và tâm huyết được truyền vào mỗi chiếc xe Maserati qua nhiều thời gian. GranTurismo Luce là tương lai, tiến bước cùng với Prisma. Cả hai mẫu xe này hoàn thiện lẫn nhau, với Prisma là vẻ đẹp và thủ công của nghệ nhân Ý, còn Luce là công nghệ mới phát triển với Folgore, thể hiện sự sáng tạo tiên phong và lối suy nghĩ tiến bộ của người Ý'.
Klaus Busse - Giám đốc thiết kế tại MaseratiTrong hợp tác dài hạn với thương hiệu Nhật Bản Fragment từ năm 2021, Maserati đã ra mắt GranTurismo One Off Ouroboros - phiên bản GranTurismo Fuoriserie ảo do nhà sáng lập văn hóa đường phố Hiroshi Fujiwara thiết kế. Đây là tác phẩm độc đáo về GranTurismo hiện đại với phiên bản điện hoàn toàn Folgore, lấy cảm hứng từ biểu tượng 'Ouroboros' - tượng trưng cho sự thống nhất của vạn vật, vòng tuần hoàn của sự hủy diệt và tái sinh, tồn tại mãi mãi và thay đổi hình dạng. Fujiwara tạo ra một chiếc xe độc đáo hòa trộn những yếu tố thiết kế đặc trưng của các mẫu Maserati từ quá khứ.
GranTurismo OuroborosGranTurismo Ouroboros mang thiết kế lưới tản nhiệt trước của A6GCS Berlinetta Pininfarina và hốc gió bên của 3500 GT - biểu tượng thanh lịch của những năm 1950. Đèn pha tròn che chắn gợi nhớ đến các mẫu xe đua thập niên 1960 như Maserati Tipo 151. Mâm xe lấy cảm hứng từ bánh hợp kim magie của Bora những năm 1970, trong khi đuôi xe có hệ thống đèn liền mạch từ thiết kế Shamal thập niên 80s và 90s.
Hiroshi Fujiwara, người sáng lập Fragment, phát biểu: “GranTurismo Ouroboros được thiết kế như sự giao thoa về hình ảnh và văn hóa giữa các kỷ nguyên thiết kế của Maserati và thế hệ GranTurismo ngày nay. Cùng với đội ngũ Maserati, chúng tôi đã kết hợp công nghệ cao và hiệu suất của họ với các biểu tượng phong cách đã truyền cảm hứng cho thương hiệu qua nhiều thập kỷ”
Hiroshi Fujiwara - người sáng lập FragmentTại sự kiện vừa qua và trong khuôn khổ hợp tác với Fragment, Fujiwara đã ra mắt một bộ sưu tập đặc biệt lấy cảm hứng từ hành trình trên chiếc Maserati GranTurismo sang trọng, với logo thiết kế mới như một câu lạc bộ xe hơi, kết hợp Trident cùng Fragment và tôn vinh Modena cùng Tokyo, quê hương của hai thương hiệu.
Bộ sưu tập sẽ ra mắt mùa hè năm 2023 trên Maserati.com và một số showroom Maserati, bao gồm áo thun, áo khoác zip, quần sweat hai màu đen và trắng, mũ lưỡi trai đen, móc khóa hình mẫu Maserati GranTurismo A6 1500 đầu tiên, túi tote, bản đồ Ý phiên bản sưu tầm do Yorgo Tloupas thiết kế, cùng với chăn len, ghế và bàn di động do Helinox tạo ra, giúp chuyến du lịch Maserati thêm phong cách.
Phiên bản giới hạn GranTurismo Launch Edition PrimaSerie 75th Anniversary đã được trình làng tại sự kiện. Bốn cấu hình độc đáo với tổng số 300 xe - 75 chiếc cho mỗi động cơ đốt trong màu Grigio Lamiera và Nero Cometa, 75 chiếc cho động cơ điện Folgore màu Rame Folgore và Blu Inchiostro - thể hiện phong cách Ý sang trọng trong hiệu suất và cân bằng lý tưởng giữa vẻ đẹp và tiện dụng.
Những tác phẩm nghệ thuật đặc biệt này, dù là dạng xe bốn bánh hay số hóa, biểu tượng di sản của Maserati hướng tới tương lai và được tạo ra bởi bộ phận cá nhân hóa Fuoriserie của “Đinh Ba”. Khách hàng có thể thể hiện cá tính và sáng tạo qua những mẫu xe độc đáo. Sau buổi ra mắt toàn cầu tại Tuần lễ Thiết kế Milan, những tác phẩm này sẽ được giới thiệu trên khắp thế giới trong chuỗi sự kiện kỷ niệm Maserati GranTurismo, mang đến cho người yêu xe cơ hội trải nghiệm trực tiếp.