Ghi nhớ mật khẩu là điều quan trọng với người dùng Zalo. Nếu bạn quên mật khẩu và cần phải lấy lại thì liệu điều đó có ảnh hưởng đến tin nhắn của bạn không? Theo dõi bài viết để tìm câu trả lời và thông tin liên quan!
Nếu bạn muốn lấy lại tài khoản Zalo nhưng mất số điện thoại/SIM đã đăng ký thì xem bài viết:
- Cách lấy lại tài khoản Zalo khi mất SIM
1. Mất mật khẩu Zalo có ảnh hưởng đến tin nhắn không?
Việc khôi phục mật khẩu Zalo không gây mất tin nhắn vì chúng được lưu trên tài khoản của thiết bị. Sau khi khôi phục thành công và đăng nhập vào Zalo, tin nhắn vẫn sẽ tồn tại, không bị mất.
Tuy nếu việc khôi phục mật khẩu thất bại, bạn sẽ mất tài khoản Zalo cùng với dữ liệu, bao gồm cả tin nhắn.
Xem ngay cách khôi phục mật khẩu Zalo: [Video] Quên mật khẩu Zalo và cách khôi phục tài khoản Zalo nhanh chóng.

Khôi phục mật khẩu Zalo không gây mất tin nhắn
2. Cách đặt, thay đổi mật khẩu cho bản sao lưu để bảo vệ tin nhắn
- Hướng dẫn đặt mật khẩu cho bản sao lưu
Mật khẩu của bản sao lưu hoàn toàn khác với mật khẩu Zalo. Mật khẩu Zalo dùng để đăng nhập vào Zalo trên nhiều thiết bị, trong khi mật khẩu của bản sao lưu giúp bảo vệ tin nhắn khi gặp sự cố như mất SIM hoặc tài khoản bị tấn công.
Bạn có thể đặt mật khẩu cho bản sao lưu giống với mật khẩu Zalo. Hơn nữa, mật khẩu của bản sao lưu sẽ được yêu cầu khi bạn thực hiện sao lưu dữ liệu Zalo.
Xem ngay cách sao lưu và đồng bộ tin nhắn Zalo: [Video] Hướng dẫn sao lưu và đồng bộ tin nhắn Zalo một cách đơn giản và nhanh chóng.
- Hướng dẫn thay đổi mật khẩu cho bản sao lưu
Để thay đổi mật khẩu cho bản sao lưu, truy cập vào Zalo > Chọn Cá nhân > Mở mục Cài đặt.

Mở cài đặt trên Zalo
Chọn Sao lưu và khôi phục > Chọn mục Mật khẩu của bản sao lưu.

Truy cập vào cài đặt mật khẩu của bản sao lưu trên Zalo
Chọn Đổi mật khẩu > Nhập mật khẩu sao lưu hiện tại và mật khẩu sao lưu mới > Nhấn Đổi mật khẩu.

Thay đổi mật khẩu của bản sao lưu trên Zalo
3. Cách khôi phục tin nhắn Zalo khi quên mật khẩu sao lưu
Người sử dụng thực hiện theo hướng dẫn sau để khôi phục tin nhắn Zalo trên điện thoại khi quên mất mật khẩu sao lưu.
- Bước 1: Xóa mật khẩu và bản sao lưu cũ.
Truy cập vào Zalo > Chọn Cá nhân > Chọn Cài đặt > Sao lưu và khôi phục > Chọn Mật khẩu của bản sao lưu. Những bước này thực hiện giống như mục Cách thay đổi mật khẩu cho bản sao lưu ở phần 2.
Nhấn vào mục Xóa mật khẩu & bản sao lưu > Chọn nút Xóa mật khẩu & bản sao lưu.

Xóa mật khẩu và bản sao lưu trên Zalo
Xác nhận Xóa.

Xác nhận việc xóa
- Bước 2: Tạo bảng sao lưu mới.
Chọn Tạo bản sao lưu ngay > Tiếp tục.

Tạo bảng sao lưu mới
Chọn Thêm tài khoản > Chọn tài khoản Google Drive bạn muốn.

Liên kết với tài khoản Google Drive
Chọn Tiếp tục > Đặt mật khẩu sao lưu mới.

Đặt mật khẩu sao lưu mới
- Danh sách các ưu đãi hấp dẫn cho mọi ngành hàng
- Cập nhật mã giảm giá, mã khuyến mãi mới nhất tại Mytour
4. Các câu hỏi thường gặp
- Tại sao tin nhắn Zalo trên điện thoại và trên web không đồng bộ?
Trả lời: Để không đồng bộ tin nhắn Zalo giữa điện thoại và web, sau khi sử dụng Zalo trên web, bạn cần đăng xuất và xóa lịch sử tin nhắn.
- Khi làm lại SIM và đăng nhập Zalo lại, liệu tin nhắn có bị mất không?
Trả lời: Nếu bạn làm lại SIM và đăng nhập Zalo với số điện thoại cũ, thì tin nhắn và dữ liệu khác vẫn được giữ nguyên.
- Tại sao sau khi xoá Zalo và tải lại, tin nhắn biến mất?
Trả lời: Khi xoá và tải lại Zalo, tin nhắn cũ sẽ bị mất. Để khôi phục, bạn chỉ cần đồng bộ lại bản sao lưu.

Các câu hỏi có liên quan
Đây là câu trả lời về việc khôi phục mật khẩu Zalo và tin nhắn khi bị mất kèm theo thông tin liên quan. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.