Phân tích đề thi IELTS Writing Task 1 ngày 20/01/2022
Chi tiết dàn bài
Đoạn tổng quát
(Overview)
Khu đất phía trước vách đá đã được nâng cấp với một số cơ sở vật chất cho công viên
Bãi biển phía sau được tiếp cận dễ hơn.
Thân bài 1
Mô tả bản đề trước sự thay đổi
Có những chuồng trại ở nhánh đường phụ, ở khu vực trung tâm của vùng đất này.
Bên trái của những công trình này là đất hoang và nơi trú ẩn của động vật biển, trong khi phía bên kia là đất nông nghiệp.
Khu vực này đối diện với vách đá, và ngay trước mặt là bãi biển và biển.
Thân bài 2
Mô tả bản đồ sau thay đổi
Nơi này đã được chuyển đổi thành một công viên, và nằm trên đường phụ hiện tại là một bãi đậu xe.
Một lối đi bộ được xây dựng từ phía tây sang phía đông, bao quanh một hồ nước mới ở phía tây và khu rừng ở phía đông.
Cây xanh được trồng dọc theo lối đi để tạo thêm bóng mát, và một quán cà phê mới đã được lắp đặt phía sau bãi đậu xe.
Vách đá phía trước hiện có các bậc thang để cho phép nhiều du khách đến bãi biển hơn.
Bài mẫu để tham khảo
The maps describe the transformation of a coastal land into a park.
Overall, the land in front of the cliff has been upgraded with several facilities for park, while the beach behind now has easier access.
Before development, there were farm buildings on the side road, in the centre of the coastal land. To the left of these constructions were unused land and sea animals’ shelters, whereas the other side was agricultural land. This area faced the cliff, right in front of the beach and sea.
The place has been converted into a park, and located on the side road at present is a car park. A footpath was built from the west to the east, surrounding a new lake on the west and woods on the east. Trees were grown along the path to provide more shade, and a new coffee shop was installed behind the car park. The cliff in the front now has steps to allow more visitors to the beach.
Cấu trúc của câu
Để diễn đạt các vị trí trong bài, người viết có thể sử dụng những cấu trúc sau:
There were farm buildings on the side road
To the left of these constructions were unused land
Located on the side road is a car park
A footpath was built from the west to the east
Giải thích đề thi IELTS Writing Task 2 ngày 20/01/2022
Chi tiết dàn bài
Mở bài:
Giới thiệu chủ đề
Quan điểm: phản hồi từ học sinh là có lợi
Thân bài 1: Lý do không nên cho phép học sinh nhận xét giáo viên → Gây ra sự thiếu tôn trọng và vô kỷ luật
Học sinh cần phải tôn trọng và nghe lời thầy cô →Việc học sinh chỉ trích giáo viên là không phù hợp
Học sinh còn suy nghĩ bốc đồng và chưa trưởng thành →Nhận xét sẽ là chỉ trích giáo viên
Thân bài 2: Lý do khuyến khích học sinh nhận xét giáo viên
Học sinh sẽ phải suy nghĩ về vấn đề của mình một cách chủ động
Giáo viên có thể điều chỉnh bản thân từ nhân xét của học sinh
→ Tạo ra lớp học thú vị hơn, phù hợp với cả 2 đối tượng
Kết bài: Nhắc lại quan điểm: Học sinh không phải là người tốt nhất để đưa ra nhận xét cho giáo viên, nhưng điều này vẫn có lợi cho nền giáo dục.
Bài mẫu để tham khảo
People have different views on whether high school students should be allowed to evaluate and criticize their teachers. Although this could be perceived as being disrespectful, I believe constructive feedback from students could do wonders for our education system.
On the one hand, proponents of the idea that students should not be allowed to make comments regarding their teachers claim that this can result in disrespect and lead to poorly behaved students. It is common knowledge that students should look up to their teachers and obey all of their instructions. Having a student, who is impulsive and inexperienced, criticizing a professional teacher is not appropriate in many cultures. In addition, even the majority of high school students are usually not mature enough to make objective judgments. Their feedback might end up being personal criticism, which contributes nothing to the improvement of the quality of the education.
Ngược lại, nhiều người, bao gồm cả tôi, tin rằng tạo ra một môi trường mở nơi học sinh có thể tự do thể hiện ý kiến, bao gồm cả suy nghĩ về giáo viên của mình, là có lợi. Sự giao tiếp hai chiều này giúp học sinh suy nghĩ tích cực về bài học và cụ thể là những gì họ muốn giáo viên cải thiện. Hơn nữa, nhờ vào phản hồi của học sinh, giáo viên có thể nhận ra điểm yếu của mình và tìm cách để điều chỉnh các kỹ năng sư phạm. Kết quả là, các bài học của họ có thể trở nên thú vị hơn vì phù hợp với cả hai bên, điều này có thể dẫn đến kết quả học tập tốt hơn.
Kết luận, học sinh có thể không phải là người tốt nhất để nhận xét về giáo viên của mình. Tuy nhiên, tôi tin rằng khuyến khích học sinh cung cấp phản hồi liên quan đến phương pháp giảng dạy của giáo viên là có lợi cho hệ thống giáo dục.
Dự đoán band điểm
TR: 8 | CC: 8 | LR: 8 | GRA: 8 | Overall: 8.0 |
Từ vựng
thiếu tôn trọng: disrespectful
nhận xét mang tính xây dựng: constructive feedback
có lợi ích lớn cho : do wonders for
tôn trọng: look up to (p.v)
tuân theo: obey (v)
bốc đồng: impulsive (adj)
công kích cá nhân: personal criticism (n)
thể hiện quan điểm của họ: express their opinions
giao tiếp 2 chiều: two-way communication
sự điều chỉnh: adjustment (n)
những kĩ năng sư phạm: pedagogical skills (n)
kết quả học tập: learning outcome (n)