1. Các chủ đề tham luận về công tác chuyên môn
Tham luận mang đến những quan điểm và ý kiến xây dựng trong tổ chức:
Tham luận nhằm mục đích nêu rõ quan điểm và trình bày ý kiến tại đại hội chi bộ. Điều này có thể thực hiện tại nhiều tổ chức và đơn vị khác nhau, với sự đảm bảo ý nghĩa đóng góp của từng cá nhân vào thành công chung của tổ chức.
Trong mọi ngành nghề hay tổ chức, việc tổ chức các buổi tham luận rất quan trọng. Những người tham gia có cơ hội thể hiện quan điểm, thảo luận và đưa ra các giải pháp cho tương lai. Đại hội chính là dịp để tham luận được đưa ra, từ đó hình thành và củng cố quan điểm để trình bày trong các cuộc họp sau.
Trong bài tham luận về công tác chuyên môn tại đại hội chi bộ của giáo viên, để thu hút sự chú ý, bài tham luận cần phải có thông tin cụ thể và liên quan trực tiếp. Nó nên trình bày rõ ràng quan điểm về vai trò và chức năng của giáo viên, dựa trên thực tế giảng dạy và chất lượng học tập.
Các nội dung cần triển khai:
Người thực hiện tham luận cần bám sát các mục chính trong bài phát biểu. Cần chú trọng đến các mục tiêu chính sau đây:
- Gửi lời chào đến các đại biểu và toàn thể hội nghị, kèm theo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công, cùng lời chúc đại hội đạt kết quả tốt đẹp.
- Cảm xúc cá nhân khi được vinh dự trình bày ý kiến trước Đại hội về công tác chuyên môn trong hoạt động của cơ quan hoặc đơn vị.
- Đi vào nội dung chính của tham luận.
Trình bày các quan điểm và khía cạnh cần phân tích, đóng góp ý kiến xây dựng và cải tiến. Nhấn mạnh tầm quan trọng của công việc và các phương pháp điều chỉnh cần thiết. Các thay đổi trong nghề nghiệp góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng công việc.
Đối với nghề giáo: Nghề dạy học là một trong những nghề cao quý nhất. Do đó, giáo viên cần phải thay đổi và áp dụng các phương pháp giảng dạy nào để cải thiện chất lượng dạy và học thực tế?
- Đề cập đến những vấn đề tồn tại thực tế trong hoạt động công việc tại đơn vị:
- Phân tích nguyên nhân dẫn đến tình trạng hiện tại. Xác định các nguyên nhân chính và phụ, những nguyên nhân có thể hình thành và duy trì mà không được can thiệp kịp thời và hiệu quả. Điều này dẫn đến các vấn đề tồn tại với mức độ và tính chất không đạt yêu cầu.
- Đặt câu hỏi về cách cải thiện tình trạng hiện tại. Đưa ra ý kiến và quan điểm về các giải pháp khả thi để khắc phục vấn đề. Trong các hoạt động nghề nghiệp, bên cạnh việc điều chỉnh các yếu tố bên ngoài, cần tập trung vào việc nâng cao chuyên môn, năng lực và lý tưởng từ bên trong để đạt hiệu quả cao.
2. Tham luận về công tác chuyên môn trong đại hội chi bộ tiếng Anh là gì?
Tham luận về công tác chuyên môn trong đại hội chi bộ được dịch sang tiếng Anh là Discuss professional work in the branch congress.
3. Mẫu báo cáo tham luận đại hội chi bộ
Mytour cung cấp một số mẫu bài tham luận đại hội chi bộ để khách hàng có thể tham khảo và áp dụng phù hợp với từng tình huống và điều kiện cụ thể.
3.1 Mẫu bài tham luận đại hội chi bộ về chiến lược phát triển kinh tế
Kính thưa đại hội,
Hôm nay, tôi xin trình bày bài tham luận về việc phát triển kinh tế tại đại hội chi bộ.
Trước hết, về tình hình kinh tế trong những tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng mặc dù có cải thiện nhưng vẫn còn thấp và việc đạt mục tiêu năm nay là khá khó khăn. Mô hình tăng trưởng chưa có sự thay đổi mạnh mẽ, chủ yếu dựa vào đầu tư công và khu vực có vốn đầu tư nước ngoài, trong khi khu vực tư nhân chưa có chuyển biến rõ rệt. Mặc dù Chính phủ đã đưa ra nhiều chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất và kinh doanh, nhưng việc thực thi còn chậm. Số doanh nghiệp giải thể và ngừng hoạt động vẫn ở mức cao, tăng 9,6% so với cùng kỳ, dẫn đến tình trạng lao động, việc làm và thu nhập của người dân ngày càng khó khăn. Tôi đề nghị cần làm rõ nguyên nhân và tiếp tục tìm giải pháp kích thích sản xuất, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Về chính sách cho vay doanh nghiệp, tôi đánh giá cao nỗ lực của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong việc giảm lãi suất để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận vốn vay. Tuy nhiên, Ngân hàng Phát triển Việt Nam vẫn chưa điều chỉnh lãi suất vay, một số dự án vay theo lãi suất thỏa thuận còn cao, có khoản lên đến 15,6%/năm, gây khó khăn về tài chính và áp lực trả nợ cho doanh nghiệp. Vì vậy, tôi đề nghị Bộ Tài chính và Ngân hàng Phát triển Việt Nam điều chỉnh giảm lãi suất cho vay thỏa thuận và tham mưu cho Chính phủ điều chỉnh Nghị định số 75/NĐ-CP để giãn thời gian trả nợ và kéo dài thời hạn vay vốn cho các dự án sản xuất công nghiệp từ 15 năm lên 20 năm.
Thứ hai, về dự án nâng cấp Quốc lộ 1, tôi đánh giá cao sự điều hành của Bộ Giao thông vận tải trong việc đẩy nhanh tiến độ và kiểm soát chất lượng, cũng như nỗ lực của các địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, nhiều địa phương còn khó khăn trong việc xây dựng khu tái định cư. Do đó, tôi đề nghị Chính phủ hỗ trợ kinh phí xây dựng khu tái định cư và đưa các tuyến đường ngang vào danh mục các đường công vụ để phục vụ cho việc vận chuyển vật liệu xây dựng và đầu tư xây dựng hoàn trả sau khi dự án hoàn thành.
Về xây dựng cầu dân sinh ở các vùng khó khăn, hiện nay nhiều người dân miền núi vẫn phải sử dụng các phương tiện tự tạo để vượt sông suối, gây nguy hiểm, đặc biệt trong mùa bão lụt. Tôi được biết Bộ Giao thông vận tải có đề án xây dựng cầu dân sinh ở các tỉnh miền núi và Tây Nguyên, điều này thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào vùng sâu, vùng xa. Tôi đề nghị Chính phủ tạo nguồn vốn, bao gồm cả việc kêu gọi ODA và tài trợ từ cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước để thực hiện các dự án cầu dân sinh.
Thứ ba, về phát triển kinh tế biển kết hợp với bảo vệ chủ quyền biển đảo, Việt Nam có lợi thế về biển nhưng đầu tư cho các dự án trọng điểm ở vùng biển và hải đảo còn thiếu, cơ sở hạ tầng ven biển còn yếu, và tỷ lệ đóng góp của kinh tế biển vào GDP hàng năm còn thấp. Đời sống ngư dân còn khó khăn, đặc biệt là các vùng biển xa. Diễn biến tình hình trên biển Đông đang phức tạp, Trung Quốc đã hạ đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. Đảng và Chính phủ đã có các giải pháp đối phó kịp thời và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi vùng biển Việt Nam.
Với thực trạng đó, tôi đề nghị trước mắt cần quan tâm đến hai vấn đề: Một là, Chính phủ nên ưu tiên đầu tư cho các khu kinh tế ven biển và các dự án kết hợp kinh tế - quốc phòng, bao gồm các tuyến đường bộ ven biển, đê kè chắn sóng, cảng cá, khu neo đậu tàu thuyền và hệ thống phòng thủ biển đảo. Hai là, tiếp tục hỗ trợ ngư dân vay vốn cải tạo, đóng tàu có công suất lớn để đánh bắt vùng biển xa, với lãi suất ưu đãi và thời gian vay ân hạn dài hơn. Tôi nhất trí với việc chi hỗ trợ đóng tàu đánh bắt xa bờ và trang bị cho lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư để bảo vệ chủ quyền biển đảo.
Tình hình Biển Đông đang rất phức tạp, chúng ta cần tiếp tục sử dụng mọi biện pháp hòa bình, phù hợp với Hiến chương Liên hiệp Quốc, đồng thời chuẩn bị các phương án pháp lý để kiện Trung Quốc ra Tòa án Quốc tế về vụ giàn khoan Hải Dương 981. Chính phủ cần ưu tiên ngân sách cho các phương án tác chiến quốc phòng - an ninh trên biển đảo để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, vì một Việt Nam hòa bình và phát triển.
3.2 Mẫu tham luận về công tác giáo dục trong đại hội chi bộ
Kính gửi các quý vị đại biểu và toàn thể đại hội.
Trước tiên, tôi xin gửi tới quý vị đại biểu và các thầy cô giáo lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc đại hội đạt được những thành tựu rực rỡ.
Kính thưa quý vị đại biểu và toàn thể đại hội,
Tôi rất vinh dự và cảm ơn đại hội đã cho tôi cơ hội trình bày những ý kiến về công tác chuyên môn, một nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của nhà trường.
Kính thưa các đồng chí,
Như Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng từng nói, nghề dạy học là nghề cao quý nhất, sáng tạo nhất. Các thầy cô không chỉ dạy chữ mà còn dạy người, giống như những cây thông trên núi, cây quế trong rừng, lặng lẽ toả hương dâng hiến trí tuệ và sức lực cho đời.
Quả thực vậy, tôi và các đồng chí đều tự hào khi được đảm nhận sứ mệnh vinh quang là dạy chữ và dạy người cho các thế hệ học sinh. Tuy nhiên, hoàn thành nhiệm vụ cao cả này không phải là điều dễ dàng. Vì thế, chúng ta cần chú trọng đầu tư hơn vào công tác chuyên môn để nâng cao chất lượng dạy và học.
Hiện nay, còn một bộ phận học sinh có thái độ chán học, lười học và chưa nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của tri thức. Họ chưa xác định được mục tiêu phấn đấu cho bản thân và khả năng tự học còn hạn chế.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này:
Có thể do ý thức học tập của học sinh chưa cao, gia đình chưa quan tâm đúng mức, hoặc do năng lực của giáo viên chưa đáp ứng được nhu cầu học tập của học sinh, chưa thu hút được sự chú ý và hứng thú của học sinh.
Ngoài ra, áp lực từ nhiều phía khiến học sinh chỉ học mà không hiểu lý do và mục đích học tập, cùng với các tác động từ xã hội cũng ảnh hưởng đến việc học của các em. Tuy nhiên, theo tôi, nguyên nhân từ phía chúng ta – những người thầy – là quan trọng nhất.
Một số giáo viên còn thiếu trách nhiệm trong công tác giảng dạy, lười tự học và bồi dưỡng kiến thức chuyên môn. Vậy làm sao để khơi dậy cảm hứng học tập cho học sinh và nâng cao chất lượng dạy học?
Thưa các đồng chí,
Có nhiều giải pháp để cải thiện tình trạng này. Sau đây, tôi xin mạnh dạn chia sẻ một số giải pháp mà tôi đã rút ra từ thực tiễn giảng dạy trong những năm qua:
1. Giáo viên cần có kiến thức vững vàng, đây là yếu tố cơ bản tạo nên một tiết dạy thành công. Dù phương pháp dạy học có tốt đến đâu, nếu kiến thức không chính xác, không phong phú, thì những yếu tố khác cũng không phát huy hiệu quả.
Để có kiến thức vững, giáo viên cần trau dồi khả năng tự học, nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ qua tài liệu, phương tiện thông tin, đồng nghiệp, và học bất cứ lúc nào có thể.
2. Chuẩn bị tốt cho mỗi tiết học: lên kế hoạch giảng dạy, thiết kế bài học, tìm hiểu tài liệu liên quan… Tổ chức các hoạt động dạy học hợp lý, thiết kế câu hỏi gợi mở để phát huy tính tích cực của học sinh, đảm bảo nguyên tắc lấy học sinh làm trung tâm.
3. Đổi mới phương pháp dạy học phù hợp. Mỗi giáo viên là một tấm gương tự học và sáng tạo. Cần tăng cường ứng dụng CNTT, đồ dùng dạy học trực quan để giảm tải cho giáo viên, giúp học sinh dễ tiếp thu kiến thức và tạo hứng thú trong giờ học.
4. Trong mỗi tiết dạy, giáo viên cần giúp học sinh nắm vững kiến thức cơ bản, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng, phân loại đối tượng học sinh để xác định kiến thức trọng tâm. Luôn theo dõi học sinh, đặt câu hỏi và gọi nhiều đối tượng trả lời, chú trọng đến học sinh yếu kém, động viên và khích lệ các em khi có tiến bộ.
5. Tăng cường kiểm tra đánh giá học sinh theo hướng đa dạng hóa các hình thức kiểm tra để các em tự giác học tập. Sau mỗi bài dạy, nên cho học sinh ôn tập và bài tập về nhà, khoanh vùng trọng tâm và những dạng đề thường gặp, hướng dẫn xây dựng đề cương ôn tập chi tiết.
Giáo viên cần chú trọng rèn kĩ năng làm bài, diễn đạt, dùng từ, viết chữ rõ ràng và sạch sẽ cho học sinh. Dành thời gian chấm bài, nhận xét và sửa chữa cụ thể để học sinh nhận ra lỗi sai và kịp thời sửa đổi.
6. Lồng ghép dạy kĩ năng sống trong các bài học phù hợp. GVCN có thể tích hợp trong các giờ sinh hoạt hay hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp để giúp các em hình thành kĩ năng sống cần thiết khi ứng phó với tác động của đời sống xã hội.
Trên đây là những quan điểm của tôi về trách nhiệm và nâng cao chất lượng dạy học từ người thầy giáo. Cảm ơn đại hội đã lắng nghe!
3.3 Mẫu tham luận tại đại hội chi bộ công an
Kính thưa…….
Dưới đây là tham luận của tôi về việc đảm bảo an ninh trật tự và an ninh quốc phòng:
Trong lĩnh vực đảm bảo an ninh trật tự và quốc phòng, các cấp ủy đảng luôn nhận thức rõ về âm mưu của các thế lực thù địch, đặc biệt là âm mưu “diễn biến hòa bình”, âm mưu phục hồi tổ chức phản động FULRO, với trọng tâm là vấn đề dân tộc, tôn giáo, an ninh chính trị nội bộ, an ninh nông thôn và những nguy cơ phức tạp về tình hình trật tự xã hội và tội phạm. Nhờ các chủ trương, giải pháp và chỉ đạo kịp thời, chúng ta đã thực hiện thành công các nhiệm vụ đề ra.
Đảng bộ Công an tỉnh đồng thuận với mục tiêu của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV là: “Thực hiện tốt chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đảm bảo an ninh chính trị nội bộ, an ninh biên giới, an ninh kinh tế, an ninh thông tin, an ninh trong vùng dân tộc thiểu số và trật tự an toàn xã hội. Chủ động phòng ngừa, đấu tranh không để tái xuất tổ chức phản động FULRO, Tin Lành “Đê ga”; đấu tranh xóa bỏ tà đạo Hà Mòn; điều tra, xử lý kịp thời các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm hình sự nguy hiểm, tội phạm kinh tế, môi trường và ma túy.”
Một số giải pháp tăng cường lãnh đạo của Đảng trong công tác phòng chống vi phạm pháp luật và tội phạm trong thanh thiếu niên:
Thứ nhất, tăng cường lãnh đạo của cấp ủy Đảng và sự quản lý điều hành của chính quyền địa phương; phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị trong việc phòng ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Kết hợp nhiệm vụ phòng ngừa với các nhiệm vụ về giáo dục, văn hóa, thông tin, bảo vệ trẻ em và phát triển kinh tế xã hội. Quan tâm triển khai các chương trình, chính sách liên quan đến thanh thiếu niên, đảm bảo chất lượng và hiệu quả thực hiện, tạo điều kiện về vật chất và tinh thần cho thanh thiếu niên.
Thứ hai, tổ chức đào tạo nghề cho thanh niên, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; giải quyết các vấn đề bức xúc về đời sống kinh tế và huy động nguồn lực xã hội để xây dựng “Quỹ an ninh trật tự” hỗ trợ thanh thiếu niên có quá khứ phạm pháp ổn định cuộc sống.
Thứ ba, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong thanh thiếu niên, tạo dư luận xã hội rộng khắp lên án các hành vi vi phạm pháp luật và tội phạm của thanh thiếu niên.
Thứ tư, nắm bắt tình hình và quản lý chặt chẽ các đối tượng, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật, góp phần giáo dục và phòng ngừa tội phạm.
Thứ năm, nâng cao hiệu quả quản lý và giáo dục thanh thiếu niên tại cơ sở, đặc biệt là những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, lang thang cơ nhỡ. Đảm bảo quản lý, cảm hóa và giáo dục thanh thiếu niên có quá khứ phạm pháp hoặc được đặc xá, tạo điều kiện tốt nhất để họ tái hòa nhập cộng đồng.
3.4 Mẫu tham luận đại hội chi bộ về công tác chính trị, tư tưởng
THAM LUẬN
CÔNG TÁC CHÍNH TRỊ, TƯ TƯỞNG
Kính thưa: - Đoàn chủ tịch
- Qúy vị đại biểu
Được sự phân công của Đại hội, tôi xin trình bày tham luận về công tác giáo dục chính trị tư tưởng của Đảng trong hoạt động của Chi bộ.
Công tác giáo dục chính trị tư tưởng là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của công tác xây dựng đảng.
Để làm tốt công tác này đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên trước hết là của bí thư, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, đảng viên là cán bộ quản lý, trong đó chi bộ làm nền tảng; phải nâng cao hơn nữa tính giáo dục, tính thuyết phục và tính chiến đấu; phải kết hợp giữa “xây” và “chống”, lấy ‘xây” là chính; việc nắm diễn biến tư tưởng phải đi đôi với quản lý cán bộ, đảng viên, giải quyết các vấn đề dư luận quan tâm và kịp thời định hướng dư luận trong Đảng.
Thời gian qua, Chi bộ Văn phòng Sở Tư pháp đã đạt nhiều kết quả trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng nhưng để công tác này tiếp tục đạt những kết quả to lớn trong thời gian tới, cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát huy dân chủ trong sinh hoạt đảng, chủ động nắm, giải quyết kịp thời các vấn đề tư tưởng ngay từ khi mới phát sinh; Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền gắn với định hướng thông tin và dư luận xã hội; Đấu tranh ngăn chặn những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và phòng chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.
Kính thưa hội nghị: để nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng của chi bộ Văn phòng Sở nhiệm kỳ 2013-2015, cần thực hiện một số giải pháp cụ thể như sau:
Một là, Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo Chi bộ cấp ủy đảng về công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với đảng viên, quần chúng trong cơ quan . Xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của công tác xây dựng Đảng, tổ chức chặt chẽ việc nghiên cứu, học tập, quán triệt và tuyên truyền Nghị quyết cùng các chỉ thị, kế hoạch của Trung ương và của Đảng ủy cấp trên, làm cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhận thức rõ vị trí, ý nghĩa của Nghị quyết đối với vai trò lãnh đạo của Đảng. Trên cơ sở đó, tạo sự thống nhất cao về nhận thức, tư tưởng, ý chí, hành động; đồng thời, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và quần chúng đối với Đảng.
Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, cho cán bộ đảng viên gắn với việc kiểm điểm đảng viên theo tinh Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) đã xác định với các nội dung cơ bản : “Một là, kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một b
Hai là: Tiếp tục chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 - CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với nhiệm vụ xây dựng chỉnh đốn Đảng với những việc làm thiết thực, cụ thể gắn liền với tình hình, yêu cầu và nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị ,với những nội dung cụ thể sau:
- Tập trung chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành sinh hoạt thường xuyên, quan trọng của các chi bộ, đảng bộ, liên hệ với tình hình tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và việc thực hiện “Quy định về những điều đảng viên không được làm ở trong tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, của từng cá nhân cán bộ, đảng viên.
- Mỗi cán bộ, đảng viên đăng ký trách nhiệm nêu gương trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phấn đấu thực hiện nghiêm trong chi bộ. Cuối năm, lấy kết quả phấn đấu theo các chuẩn mực đạo đức là một tiêu chí bình xét thi đua, khen thưởng, đánh giá kết quả phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng của cá nhân.
Ba là, Tiếp tục đổi mới các khâu trong công tác cán bộ: Xác định tiêu chuẩn cán bộ, đánh giá, quy hoach, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng, luân chuyển cán bộ.Trong thời gian tới cần chú trọng sắp xếp, bố trí đề bạt cán bộ gắn với công tác quy hoạch . Công tác cán bộ được tiến hành công khai, dân chủ, đúng quy định, tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong cơ quan.
Bốn là: Duy trì và thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt theo quy chế, quy định của Điều lệ Đảng. Đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát .
Giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên là một trong những nội dung cốt lõi trong công tác xây dựng Đảng, vì vậy cần phải được tiến hành thường xuyên, nhằm góp phần nâng cao nhận thức về Đảng cũng như xây dựng sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ để thực hiên thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.