Đề bài IELTS Task 1 ngày 15/10/2020
Phân tích nội dung đề bài
- Loại bài thi: Bảng số liệu (table)
- Đối tượng nghiên cứu: sở thích của ba nhóm tuổi đối với các chương trình truyền hình khác nhau tại một quốc gia Châu Âu vào năm 2012.
- Thời điểm diễn ra: quá khứ đơn (simple past)
Mô tả chi tiết nội dung
Đoạn tổng quan: Đưa ra đặc điểm nổi bật của bảng số liệu
- Phát biểu đầu tiên: phim truyện và chương trình thể thao đều rất phổ biến ở mọi độ tuổi và thu hút tỷ lệ người xem tương tự.
- Phát biểu thứ hai: các chương trình tin tức và phim hoạt hình thể hiện sự chênh
lệch lớn nhất về tỷ lệ người xem ở các nhóm tuổi khác nhau.
Thân bài 1: Mô tả số liệu 3 loại chương trình truyền hình: films, sports programmes, TV dramas.
- Điểm tương đồng lớn nhất giữa ba nhóm có thể thấy ở tỷ lệ phần trăm người xem phim truyện và chương trình thể thao.
- Cả hai loại chương trình đều thu hút khoảng 20% người xem ở mỗi độ tuổi.
- Các bộ phim truyền hình cũng có tỷ lệ phần trăm tương tự từ mỗi nhóm, khoảng 10%.
Thân bài 2: Mô tả số liệu 3 loại chương trình truyền hình còn lại: cartoon, news, soap operas. Sự khác biệt lớn nhất giữa sở thích xem của tất cả các nhóm tuổi là trong phim hoạt hình và chương trình tin tức
- 29% thanh thiếu niên 11-15 tuổi đã xem phim hoạt hình, so với chỉ 4% thanh niên 21-25 tuổi.
- 23% thanh niên 21-25 tuổi xem các chương trình tin tức, so với chỉ 6% thanh niên 11-15 tuổi.
- Các vở opera xà phòng thu hút tỷ lệ tương tự của thanh niên 11-15 tuổi và 21-25 tuổi (17% và 19%), chỉ có 12% thanh niên 15-20 tuổi xem chúng
Mẫu tham khảo
Overall, feature films and sports programs were quite popular amongst all age groups and attracted similar percentages of viewers. Meanwhile, news programs and cartoons showed the biggest disparity in the percentages of viewers from the different age groups.
The biggest similarities between the three groups can be seen in the percentages of people who viewed feature films and sports programs. Both programs attracted approximately 20% of viewers from each age group. TV dramas also saw similar percentages from each group, at around 10%.
The most significant variations in television preferences across age groups were observed in cartoons and news programs. 29% of individuals aged 11-15 watched cartoons, whereas only 4% of those aged 21-25 did. Conversely, 23% of individuals aged 21-25 watched news programs, compared to just 6% of those aged 11-15.
Furthermore, although soap operas attracted similar proportions of viewers among those aged 11-15 and 21-25 (17% and 19% respectively), only 12% of individuals aged 15-20 viewed them.
(183 words)
Từ ngữ
- viewers: người xem
- disparity: sự chênh lệch
- similarities: các điểm tương đồng
- difference: sự khác biệt
- viewing preference: sở thích xem truyền hình
- in contrast: ngược lại
- compared to: so với
- additionally: thêm vào đó