Mẫu Bản Tự Đánh Giá Tiến Trình Học Tập thường được yêu cầu viết sau khi kết thúc một học kỳ hoặc một năm học do học sinh hoặc sinh viên tự viết. Bản tự đánh giá tiến trình học tập sẽ được gửi đến Ban Giám Hiệu và giáo viên chủ nhiệm để từ đó đưa ra nhận xét, đánh giá về học sinh.
Bản tự đánh giá tiến trình học tập được sử dụng phổ biến trong môi trường học đường, gần như tất cả học sinh đều phải viết. Bản tự đánh giá tiến trình học tập mang lại ý nghĩa đặc biệt. Đây được xem như là một phương tiện giáo dục vô cùng hữu ích và lịch sự. Qua bản đánh giá này, giáo viên có thể xem xét, đánh giá được tình hình học tập của lớp và xếp hạng học sinh. Dưới đây là 3 mẫu bản tự đánh giá tiến trình học tập chi tiết và chính xác nhất, mời các bạn tải về tham khảo. Ngoài bản tự đánh giá tiến trình học tập, các bạn cũng có thể xem thêm mẫu tự xếp loại hạnh kiểm học sinh.
Mẫu Bản Tự Đánh Giá Tiến Trình Học Tập Mới Nhất
- 1. Mẫu Bản Tự Đánh Giá Tiến Trình Học Tập Là Gì?
- 2. Mẫu Bản Tự Đánh Giá Tiến Trình Học Tập của Học Sinh
- 3. Mẫu Bản Tự Đánh Giá Tiến Trình Học Tập
- 4. Mẫu Đánh Giá Tiến Trình Học Tập Chính Trị
- 5. Cách Viết Mẫu Bản Tự Đánh Giá Tiến Trình Học Tập
1. Ý Nghĩa của Bản Tự Đánh Giá Tiến Trình Học Tập
Bản Tự Đánh Giá Tiến Trình Học Tập là tài liệu tự đánh giá, tự nhìn nhận lại quá trình học tập trong một khoảng thời gian cụ thể. Mục tiêu của Bản Tự Đánh Giá là xem xét lại những thành tựu và những lỗi lầm đã xảy ra. Từ đó, rút ra kinh nghiệm và có hướng đi phát triển tích cực hơn cho tương lai.
2. Bản Tự Đánh Giá Tiến Trình Học Tập của Học Sinh
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
… , ngày … tháng … năm …
BẢN KIỂM ĐIỂM
Về quá trình học tập của học sinh
Kính gửi:........................................................
Ban giám hiệu trường: ..........................................
Giáo viên chủ nhiệm: .........................................
Em tên là: ............................................................
Học sinh lớp: ........................................................
Trường: .................................................................
Sau khi kết thúc học kỳ: ...... (năm học 20..... – 20.....), em xin viết bản tự kiểm điểm quá trình học tập của mình trong thời gian qua như sau:
Những thành tích đạt được:
- Những hoạt động phong trào đã tham gia: ...................
- Kết quả học tập: ............................
- Kỷ luật: ..........................
- Vấn đề khác:.................
Trong thời gian học tập vừa qua em cũng đã vi phạm một số lỗi, em xin trình bày cụ thể như sau:
- Nghỉ học có viết đơn xin phép: …….lần.
- Nghỉ học không xin phép:…….lần.
- Đi học trễ: ……..lần.
- Mất trật tự trong giờ học: ……..lần.
- Đánh nhau: ……..lần.
- Không ông thuộc bài: ……..lần.
- Không làm bài tập: ……..lần.
- Bị điểm kém: ……..lần.
- Bị phê bình vào sổ đầu bài: ……..lần.
- Vô lễ với thầy cô giáo: ……..lần.
- Mặc phục không đúng quy định: ……..lần.
- Lỗi vi phạm khác: .....................
Trên đây là bản tự kiểm quá trình học tập của em. Rất mong thầy cô chủ nhiệm xem xét, đánh giá và xếp loại hạnh kiểm cho em.
Em xin hứa sẽ thực hiện tốt nội quy nhà trường, khắc phục những lỗi đã mắc phải, không để những sai phạm tái diễn, và cố gắng phấn đấu học tập tốt hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
Chữ ký học sinh (Ký, ghi rõ họ tên) | Chữ ký phụ huynh (Ký, ghi rõ họ tên) |
3. Bản Tự Đánh Giá Tiến Trình Học Tập
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------
BẢN KIỂM ĐIỂM CÁ NHÂN
(Về quá trình học tập)
Kính gửi: Giáo viên chủ nhiệm lớp…………..
Họ và tên:...........................................
Học sinh lớp:……………………… Trường:....................................
Trong học kì…. năm học 20,....-20....vừa qua, em đã có những ưu điểm và khuyết điểm sau:
+ Ưu điểm:
Trong học kỳ vừa qua, em đã đạt được những ưu điểm như sau:
Học tập:.....................................................................
Kỷ luật:......................................................................
Hoạt động phong trào:..............................................
Vấn đề khác:...........................................................
+ Về khuyết điểm:
Tuy nhiên, em đã vi phạm những lỗi như sau:
- Nghỉ học có phép:…….lần.
- Nghỉ học không phép:…….lần.
- Đi học muộn:……..lần.
- Nói chuyện ồn ào trong giờ học:……..lần.
- Gây rối, mất đoàn kết trong lớp:……..lần.
- Vô lễ với giáo viên:……..lần.
……..................................................................
Với những ưu và khuyết điểm trên, em xin đánh giá hạnh kiểm của cá nhân như sau:
+ Tự xếp loại hạnh kiểm:........................
Ngoài ra, em xin đưa ra một vài ý kiến đóng góp về lớp học trong học kỳ sắp tới, mong được thầy cô xem xét.
+ Ý kiến cá nhân:
Trên đây là bản kiểm điểm cá nhân của em. Kính mong thầy/cô giáo xem xét, đánh giá và xếp loại hạnh kiểm cho em.
Trong học kỳ tới, em xin hứa sẽ cố gắng, nỗ lực hơn nữa để học tập tốt, thực hiện theo đúng nội quy và có những đóng góp hơn nữa cho lớp, trường. Em xin chân thành cảm ơn!
…………., ngày… tháng… năm…… Học sinh |
4. Bản Kiểm Điểm Quá Trình Học Tập Chính Trị
TRƯỜNG CHÍNH TRỊ............ LỚP TRUNG CẤP LLCT-HC K…. | ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM |
BẢN TỰ KIỂM ĐIỂM QUÁ TRÌNH HỌC TẬP
Tôi tên: ………………………………………...……………………………...
Ngày, tháng, năm sinh: ……………….....................................................
Đơn vị công tác: ………………………...……………………………………
Qua hơn một năm tham gia học tập lớp Trung cấp LLCT-HC khoá…………….(Khóa học: …………..–………….) mở tại ……..……………………………
Bản thân xin đánh giá những mặt ưu, khuyết điểm cụ thể như sau:
1. Về tư tưởng chính trị
……………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………
2. Về phẩm chất đạo đức, lối sống
……………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………
3. Về thực hiện nhiệm vụ học tập, ý thức tổ chức kỷ luật
……………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………
Tôi xin cam đoan đã kiểm điểm trung thực về nội dung nêu trên./.
| ………ngày……tháng…..năm |
XÁC NHẬN CỦA LÃNH ĐẠO CƠ QUAN, ĐƠN VỊ CÔNG TÁC (ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu) | NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM |
5. Phương Pháp Viết Bản Kiểm Điểm Quá Trình Học Tập
Bản kiểm điểm của học sinh cần tuân thủ các tiêu chuẩn sau:
+ Quốc Hiệu: Viết hoa và căn giữa trang giấy
+ Tiêu Ngữ: Rõ ràng và căn giữa trang giấy
+ Ngày Tháng Năm Lập Biên Bản: Bắt buộc ghi rõ
+ “Thưa”: cần rõ ràng ghi rõ địa chỉ và căn giữa trang giấy.
+ Thông tin của người lập bản kiểm điểm cần phải rõ ràng bao gồm tên, tuổi, lớp học,…
+ Tiếp theo là thời gian phạm tội, cũng như nguyên nhân viết bản kiểm điểm.
+ Cam kết của bản thân về việc vi phạm
+ Cuối cùng là chữ ký của người viết bản kiểm điểm, có thể bao gồm cả chữ ký của người làm chứng (trong trường hợp của học sinh viết bản kiểm điểm thì có thể có chữ ký của phụ huynh).