Môn mỹ thuật giúp học sinh phát triển tư duy sáng tạo qua việc thể hiện ý tưởng, cảm xúc qua tranh vẽ, từ đó mở rộng kiến thức và nhận thức về thế giới xung quanh. Dưới đây là một số mẫu nhận xét môn Mỹ thuật theo Thông tư 22, Thông tư 27 giúp giáo viên hoàn thiện bản đánh giá học tập trong giai đoạn giữa kỳ và cuối năm học.
Nhận xét môn Mỹ thuật theo Thông tư 27 cho lớp 2, lớp 1
I. Đánh giá môn Mỹ thuật theo Thông tư 27
1. Lời đánh giá môn Mỹ thuật tiểu học theo Thông tư 27
- Tranh vẽ sống động, học sinh phối hợp màu sắc tinh tế khi vẽ.
- Biết trang trí đường viền đẹp mắt, tô màu tự nhiên và sinh động.
- Vẽ đúng tỷ lệ và hình dáng của con người, vật nuôi, đồ dùng theo hình mẫu.
- Học sinh có sự sáng tạo khi thực hiện tranh vẽ, thể hiện năng khiếu về mỹ thuật.
- Ý thức chuẩn bị bài tập ở nhà, mô tả hình ảnh sinh động và chân thực.
- Chủ động, năng động, tích cực trao đổi kiến thức với bạn bè trong quá trình học tập.
- Học sinh có khả năng tự đánh giá, nhận xét về kết quả học tập của mình và chia sẻ sản phẩm với bạn bè cũng như giáo viên.
- Chủ động học tập, tự giác chuẩn bị các dụng cụ và vật liệu cần thiết.
- Tham gia tích cực vào các hoạt động nhóm và trao đổi kiến thức với bạn bè.
- Có năng khiếu về việc vẽ các con vật và sẵn lòng trao đổi kiến thức với bạn bè trong quá trình học tập.
Đánh giá môn Mỹ thuật THCS, tiểu học
2. Phản hồi về môn Mĩ thuật THCS theo quy định của Thông tư 27
- Hoàn thành bài tập đúng và kỹ càng, cần chú ý quan sát mẫu để vẽ chính xác hình dáng.
- Hiểu biết và áp dụng kỹ năng quan sát mẫu để thực hiện tranh vẽ về các đồ vật, con người.
II. Mẫu phản hồi môn Mĩ thuật theo quy định của Thông tư 22
Theo quy định của Thông tư số 22/2021/TT-BGDĐT, kết quả học tập và rèn luyện môn Mĩ thuật được giáo viên ghi chi tiết trong phần 'Nhận xét về tiến bộ, điểm mạnh, hạn chế chính (nếu có) và ký tên của giáo viên môn học'. Dưới đây là một số mẫu phản hồi đánh giá về môn Mĩ thuật tiểu học, THCS theo quy định của Thông tư 27 và Thông tư 22:
- Khả năng sáng tạo trong việc vẽ tranh và bố cục hài hoà, sắp xếp chặt chẽ.
- Hiểu biết sâu sắc về tác phẩm và có khả năng quan sát tốt.
- Sử dụng màu sắc một cách hài hòa và có năng khiếu phối màu, vẽ hình cân đối.
- Thành thạo trong việc vẽ tranh 3D và ký họa.
- Cảm nhận đẹp của các tác phẩm vẽ phong cảnh và xây dựng câu chuyện từ nội dung của tranh.
- Biết trang trí và tưởng tượng phong phú.
- Sự sáng tạo và thu hút trong các tác phẩm vẽ.
- Khả năng lựa chọn hình ảnh phù hợp và vẽ màu sắc gần giống với mẫu.
Phản hồi về môn Mĩ thuật theo quy định của Thông tư 22 cho tiểu học và THCS
Dưới đây là những mẫu phản hồi về môn Mỹ thuật theo Thông tư 22, Thông tư 27 theo chương trình giáo dục cấp tiểu học và trung học phổ thông, đã được đội ngũ Mytour biên soạn, giáo viên có thể linh hoạt tham khảo và sử dụng để đánh giá phẩm chất và năng lực học sinh.
Nếu bạn cần đánh giá môn Hoạt động trải nghiệm, bạn có thể tham khảo mẫu phản hồi về môn Hoạt động trải nghiệm tiểu học theo Thông tư 27 do Bộ Giáo Dục và Đào tạo công bố.