1. Mẫu Đánh Giá Sách Giáo Khoa Âm Nhạc Lớp 6 (Sách Kết Nối Tri Thức)
Bạn có thể tải mẫu Đánh Giá Sách Giáo Khoa Âm Nhạc Lớp 6 của sách Kết Nối Tri Thức tại đây
TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG TỔ KHXH
| CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Tỉnh x, ngày 10 tháng 09 năm 2023 |
BẢN ĐÁNH GIÁ CÁ NHÂN VÀ NHẬN XÉT SÁCH GIÁO KHOA ÂM NHẠC LỚP 6
Tên đầy đủ: Hoàng Minh N
Trình độ học vấn: Cử nhân
Vị trí công tác: Giáo viên
Nhiệm vụ chuyên môn: Giảng dạy môn Âm Nhạc cho lớp 6
Theo Thông tư số 25/2021/TT-BGDĐT hướng dẫn việc lựa chọn sách giáo khoa trong các cơ sở giáo dục phổ thông của Bộ GDĐT, ban hành ngày 26/8/2021.
Theo Quyết định số 718/QĐ-BGDĐT về việc Phê duyệt Danh mục sách giáo khoa lớp 6 sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông, ban hành ngày 09/02/2022.
Thực hiện chỉ đạo từ Phòng GDĐT Huyện X
Theo Kế hoạch số 123/KH, ngày 03 tháng 09 năm 2023 của Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa trường THCS Quang Trung
Sau khi xem xét sách giáo khoa môn Âm Nhạc lớp 6, cùng với các tiêu chí lựa chọn sách và tài liệu liên quan, tôi tiến hành nhận xét, đánh giá và đưa ra lựa chọn sách như sau:
Môn học: Âm Nhạc ; Lớp học: 6
Cuốn: Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống
Tên sách | Nhà xuất bản/ Tổng chủ biên | Ưu điểm | Hạn chế |
Âm nhạc 6 (KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG) | Giáo dục VN Tổng chủ biên: Hoàng Long – Đỗ Thị Minh Chính Chủ biên: Vũ Mai Lan, Bùi Minh Hoa,Trần Bao Lân, Tịnh Thị Oanh, Cao Sỹ Anh Tùng, Nguyễn Thị Thanh Vân | - Sách phù hợp về nội dung và hình ảnh minh họa. - Sách thiết kế hợp lí gồm 8 chủ đề, mỗi chủ đề trong sách thiết kế theo mạch thời gian trong năm học. - Mỗi chủ đề đáp ứng cho học sinh phát triển các năng lực toàn diện. - Các chủ đề bám sát 6 mạch nội dung được quy định trong chương trình âm nhạc THCS gồm: Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. - Các biêu tượng được thiết kế theo mạch nội dung và hoạt động giúp các em dễ nhận biết khi hoạt động học tập. | - Phần học hát trang 7 - Hát theo các hình thức: Chỉ đưa ra là ví dụ. Không nên ấn định ở mục này (CĐ1). - Hát kết hợp theo cơ thể nhịp điệu: Chỉ để âm hình tiết tấu, và tích dấu vào phách. không đưa hình bộ gõ cơ thể vào . Vì giáo viên có thể linh hoạt các kiểu gõ khác nhau (Phần 1 – CĐ1). - Nội dung một số câu hỏi khó như: - Kể tên các bộ phận và mô tả cách chơi đàn Piano? - Em hãy chia sẻ với các bạn một tác phẩm biểu diễn bằng đàn Piano mà em yêu thích? Phần nhạc cụ (Trang: 18, 19) Recorder, Kèn phím. Giáo viên tùy chọn nhạc cụ cho phù hợp với đối tượng học sinh và cơ sở vật chất của nhà trường. - Hát theo các hình thức: Lĩnh xướng hòa giọng.Hát theo các hình thức: Chỉ đưa ra là ví dụ. Không nên ấn định ở mục này tránh lặp lại và nhàm chán. |
Nơi nhận: - Chủ tịch Hội đồng; - Tổ trưởng Tổ CM; - Lưu. | NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
Hoàng Minh N |
2. Mẫu Đánh Giá Sách Giáo Khoa Âm Nhạc Lớp 6 (Sách Chân Trời Sáng Tạo)
Bạn có thể tải mẫu Đánh Giá Sách Giáo Khoa Âm Nhạc Lớp 6 của sách Chân Trời Sáng Tạo tại đây
TRƯỜNG THCS NGUYỄN HUỆ TỔ KHXH
| CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Tỉnh H, ngày 10 tháng 09 năm 2023 |
BẢN ĐÁNH GIÁ CÁ NHÂN VÀ NHẬN XÉT SÁCH GIÁO KHOA ÂM NHẠC LỚP 6
Tên: Nguyễn Minh C
Trình độ học vấn: Thạc sĩ
Vị trí công tác: Giáo viên
Nhiệm vụ chuyên môn: Giảng dạy môn Âm Nhạc cho các khối lớp 6, 7, 8, 9
Theo Thông tư số 25/2021/TT-BGDĐT quy định về việc lựa chọn sách giáo khoa trong các cơ sở giáo dục phổ thông, ban hành ngày 26/08/2022.
Theo Quyết định số 718/QĐ-BGDĐT về việc phê duyệt Danh mục sách giáo khoa lớp 6 được sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông, ban hành ngày 09/02/2022.
Theo chỉ đạo từ Phòng GDĐT Huyện K.
Thực hiện theo Kế hoạch số 234/KH-NH, ngày 28 tháng 08 năm 2023 của Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa tại trường THCS Nguyễn Huệ.
Sau khi xem xét sách giáo khoa môn Âm Nhạc lớp 6, cùng với các tiêu chí lựa chọn sách và tài liệu liên quan, tôi thực hiện nhận xét, đánh giá và đưa ra lựa chọn sách như sau:
Môn học: Âm Nhạc ; Lớp học: 6
Sách: Chân Trời Sáng Tạo
Tên sách | Nhà xuất bản/ Tổng chủ biên | Ưu điểm | Hạn chế |
Âm nhạc 6 (CHÂN TRỜI SÁNG TẠO) | Giáo dục VN Tổng chủ biên: Hồ Ngọc Khải; Nguyễn Thị Tố Mai Chủ biên: Nguyễn Văn Hảo;Lương Diệu Ánh; Nguyễn Đăng Bửu; Nguyễn Thị Ái Chiêu; Nghiêm Thị Hồng Hà; Tần Vĩnh Khương; Trần Đức Lâm; Phạm Gia Hoàng My; Lương Minh Tâm (Chân trời sáng tạo) | - Sách thiết kế đẹp, khoa học và hợp lí gồm 8 chủ đề theo mạch nội dung kiến thức phù hợp. - Mỗi chủ đề chuyền tai những nội dung học tập hấp dẫn, hình anh minh họa rất sinh động; chứa đựng các giá trị văn hóa âm nhạc dân tộc và thế giới. Với mục tiêu nhằm phát triển phẩm chất năng lực chung và năng lực âm nhạc đặc thù đáp ứng cho học sinh phát triển các năng lực toàn diện. - Các chủ đề bám sát 6 mạch nội dung được quy định trong chương trình âm nhạc THCS gồm: Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. - Các biêu tượng được thiết kế theo mạch nội dung và hoạt động giúp các em dễ nhận biết khi hoạt động học tập. | *Phần Nhạc Cụ: Phần 3 nhỏ gõ đệm trang 8. Trang: 14 phần 3 nhỏ ý 1; Phần góc Âm Nhạc SGK trang 11 - Sử dụng nhạc cụ gõ và vận động cơ thể để đệm cho bài hát Chỉ để âm hình tiết tấu, và tích dấu vào phách. không đưa hình bộ gõ cơ thể vào. Vì giáo viên có thể linh hoạt các kiểu gõ khác nhau *Phần nhạc cụ Phần II,III Trang: 58,59 - Nhạc cụ: Recorder, Kèn phím (Không nên mặc định) Giáo viên tùy chọn nhạc cụ cho phù hợp với đối tượng học sinh và cơ sở vật chất của nhà trường. *Phần GÓC ÂM NHẠC: SGK trang 60 - Thực hành làm nhạc cụ trống lắc tay(Không nên mặc định mà nên cho thực hành làm nhạc cụ tùy chọn. |
Nơi nhận: - Chủ tịch Hội đồng; - Tổ trưởng Tổ CM; - Lưu. | NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
Nguyễn Minh C |
3. Mẫu Đánh Giá Sách Giáo Khoa Âm Nhạc Lớp 6 (Sách Cánh Diều)
Bạn có thể tải mẫu Đánh Giá Sách Giáo Khoa Âm Nhạc Lớp 6 của sách Cánh Diều tại đây
TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI TỔ KHXH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Tỉnh M, ngày 10 tháng 09 năm 2023 |
BẢN ĐÁNH GIÁ CÁ NHÂN VÀ NHẬN XÉT SÁCH GIÁO KHOA ÂM NHẠC LỚP 6
Tên: Ngô Ngọc T
Trình độ học vấn: Cử nhân
Vị trí công tác: Giáo viên
Nhiệm vụ chuyên môn: Giảng dạy môn Âm Nhạc cho các khối lớp 6, 7, 8, 9
Theo Thông tư số 25/2021/TT-BGDĐT về việc lựa chọn sách giáo khoa trong các cơ sở giáo dục phổ thông của Bộ GDĐT, ban hành ngày 26/08/2021.
Theo Quyết định số 718/QĐ-BGDĐT phê duyệt Danh mục sách giáo khoa lớp 6 sử dụng trong các cơ sở giáo dục phổ thông, ban hành ngày 09/02/2022.
Theo chỉ đạo của Phòng GDĐT Huyện Kim Động.
Theo Kế hoạch số 34/KH-NT, ngày 30 tháng 08 năm 2023 của Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa tại trường THCS Nguyễn Trãi.
Sau khi xem xét sách giáo khoa môn Âm Nhạc lớp 6, cùng với các tiêu chí lựa chọn sách và tài liệu liên quan, tôi thực hiện nhận xét, đánh giá và đưa ra lựa chọn sách như sau:
Môn học: Âm Nhạc ; Lớp học: 6
Sách: Cánh Diều
Tên sách | Nhà xuất bản/ Tổng chủ biên | Ưu điểm | Hạn chế |
Âm nhạc 6 (CÁNH DIỀU) | - Tác giả (chủ biên/tổng chủ biên): Tổng chủ biên kiêm chủ biên Đỗ Thanh Hiên. - Nhà xuất bản: Đại học Sư phạmTP Hồ Chí Minh. (Cánh Diều) | - Sách thiết kế đẹp, khoa học và hợp lí gồm 8 chủ đề theo mạch nội dung kiến thức phù hợp. Hình thức trình bày cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, có tính thẩm mĩ, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Chất lượng sách đảm bảo sử dụng được nhiều lần. - Chú trọng đến việc phát triển phẩm chất, năng lực, khả năng nhận thức; thúc đẩy học sinh học tập tích cực; rèn luyện các kỹ năng, kích thích tư duy độc lập, sáng tạo; vận dụng kiến thức mới vào thực tiễn cuộc sống. - Các bài học hoặc chủ đề trong sách giáo khoa được thiết kế, trình bày với đa dạng với các hoạt động, thuận lợi cho giáo viên trong việc lựa chọn phương án, hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực. - Thể hiện rõ, đầy đủ các yêu cầu về mức độ cần đạt, đảm bảo mục tiêu dạy học tích hợp và phân hóa đối tượng. - Đảm bảo tính kế thừa,ngôn ngữ và cách thức thể hiện phù hợp với truyền thống, văn hóa, lịch sử, địa lý của địa phương. - Đảm bảo tính linh hoạt, có thể điều chỉnh để phù hợp với khả năng và năng lực học tập của các nhóm đối tượng học sinh tại địa phương. - Nội dung đảm bảo tính khả thi,phù hợp với năng lực của đội ngũ giáo viên. - Sách giáo khoa có tính mở, có website hoặc phiên bản điện tử, tài liệu tham khảo hỗ trợ. - Có hoạt động trải nghiệm,từng bước hình thành năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn; phát triển năng lực tự chủ, tự học; năng lực giao tiếp và hợp tác của học sinh và tạo cơ hội cho tất cả học sinh được phát triển. | Chủ đề 7: Nội dung phần Dấu hóa(trang 53) - Hiện tại: Dấu hóa nâng bậc cơ bản lên nửa cung - Điều chỉnh: Dấu hóa nâng nốt nhạc lên nửa ( HS sẽ dễ hiểu hơn) Chủ đề 1: Thường thức âm nhạc Câu hỏi: Thế nào là bè chính? (khó đối với HS vì chưa được học) Chủ đề 2: - Hiện tại sgk/ 15: Kí hiệu 7 bậc âm cơ bản: La- si- đô...son - Điều chỉnh: Đô- rê- mi….đố cung Chủ đề 6: - Nội dung làm nhạc cụ nên giao về nhà cho HS làm Chủ đề 8: - Lời ca bài đi cắt lúa chưa chính xác - Hiện tại câu hát cuối: Đón lúa mới về khắp buôn làng mình ê - Điều chỉnh theo sgk cũ: Đón lúa mới về sướng vui khắp dân bản làng ê. Chủ đề 4: - Bản nhạc minh họa tác phẩm hành khúc thổ nhĩ kỳ chưa thể hiện là tác phẩm viết cho Piano mà chỉ thể hiện là giai điệu chính của tác phẩm Chủ đề 3: ND đọc nhạc/ trang20 –(Luyện đọc quãng 3) - Luyện đọc quãng 3 ở nhịp ¾ là khó đối với HS lớp 6 Một số bài kiến thức còn nặng đối với học sinh: như đọc nhạc có bè, chơi được bài hoà tấu. |
Nơi nhận: - Chủ tịch Hội đồng; - Tổ trưởng Tổ CM; - Lưu. | NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
Ngô Ngọc T |
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết liên quan với chủ đề: Mẫu nhận xét học sinh Tiểu học môn Âm Nhạc theo Thông tư 27