Đề bài IELTS Writing Task 1 ngày 19/12/2020
Phân tích đề bài
- Dạng bài: Biểu đồ tròn (Pie chart).
- Đối tượng đề cập: phần trăm số người học tiếng Anh ở các lớp khác nhau ở ba nước vào năm 2010 và năm 2015.
-
Phân tích chi tiết
- Tỷ lệ người học tiếng Anh trực tuyến tăng ở cả ba quốc gia, trong khi số liệu về lớp học buổi tối giảm, đặc biệt là ở quốc gia B.
- Không có số liệu về người từ nước C đi nước ngoài để học tiếng Anh, trong khi điều này là lựa chọn phổ biến ở nước A và B.
Thân bài 1
- Năm 2010, 94% người học tiếng Anh ở nước C tham gia các lớp học tiếng Anh buổi tối, so với 70% ở nước A và 72% ở nước B.
- Ngược lại, không có người học tiếng Anh nào từ nước C chọn đi học nước ngoài trong khi số liệu ở nước A và B lần lượt là 25% và 20%. Tỷ lệ người học tiếng Anh trực tuyến dưới 10% ở tất cả các quốc gia (5% ở nước A, 8% ở nước B và 6% ở nước C).
Thân bài 2
- Sau 5 năm, đã xảy ra những thay đổi đáng chú ý về tỷ lệ người học trực tuyến, trong đó điều đáng chú ý nhất là mức tăng lên gấp 4 lần lên 32% ở nước B. Con số của nước A và C cũng tăng lên lần lượt là 10% và 15%.
- Ngược lại, tỷ lệ người tham gia lớp học buổi tối có xu hướng giảm, giảm 3% ở nước A, 24% ở nước B và 12% ở nước C. Các con số về người học tiếng Anh ở nước ngoài không thay đổi nhiều, vẫn ở mức khoảng 20% và cao hơn ở nước A và B trong khi nước C chỉ tăng nhẹ 3%.
Mẫu tham khảo
In general, the percentage of people learning English online increased in all countries while the opposite was true for those attending evening classes, especially in country B. In addition, no one went abroad to learn English in country C in 2010 while this choice was fairly popular in the other two countries.
In 2010, 94% of English learners in country C attended evening English classes, compared to 70% in country A and 72% in country B. In contrast, no English learners in country C chose to study abroad while the figures in country A and B were 25% and 20%, respectively. The proportions of people learning English online were under 10% in all countries (5% in country A, 8% in country B and 6% in country C).
After 5 years, there were significant changes in the percentage of people learning online, with the most noticeable being a fourfold increase to 32% in country B. The figures for country A and C also rose to 10% and 15%, respectively. Conversely, the percentage of people going to evening classes saw a downward trend, with a drop of 3% in country A, 24% in country B and 12% in country C. The figures for people learning English abroad did not change much as they remained at around 20% and higher in country A and B while country C saw a small increase of just 3%.
(249 words)
Để biết thêm những phương pháp các dạng bài IELTS Writing task 1 hoàn chỉnh với những cấu trúc mạch lạc bạn có thể tham khảo khóa học IELTS Intermediate – Khóa luyện thi IELTS cam kết đầu ra 5.5 tại Mytour