Tài liệu thông tin cung cấp kiến thức hữu ích về các vấn đề quan trọng. Mytour giới thiệu tài liệu Mẫu văn lớp 6: Cảm nhận về một tài liệu thông tin đã học.
Bộ tài liệu gồm 8 ví dụ văn mẫu lớp 6, hữu ích cho học sinh tham khảo. Hãy đọc và cùng khám phá ngay.
Cảm nhận về một văn bản thông tin - Mẫu 1
Trong số các văn bản thông tin, tôi ấn tượng với “Hồ Chí Minh và Tuyên ngôn Độc lập”. Tác giả trình bày thông tin một cách súc tích và logic, dễ hiểu. Tiêu đề cùng với tóm tắt nội dung đã giúp tôi hiểu rõ hơn về chiến dịch Điện Biên Phủ. Biểu đồ và thông tin tóm tắt giúp tôi dễ nhớ hơn. Từ đó, tôi hiểu sâu hơn về quá trình Bác viết Tuyên ngôn Độc lập.
- Câu văn: Thông tin được tóm lược dễ nhớ
- Vị ngữ: cụm động từ: được tóm lược, dễ nhớ (Động từ trung tâm: tóm lược)
Cảm nhận về một văn bản thông tin - Mẫu 2
Tôi ấn tượng với văn bản “Diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ”. Nó giúp tôi hiểu thêm về chiến dịch này. Nội dung ngắn gọn, dễ hiểu. Tóm tắt nội dung ở tiêu đề giúp tôi nắm bắt thông tin chính. Biểu đồ diễn biến chiến dịch dễ nhìn, dễ nhớ. Từ văn bản, tôi cảm nhận được sự quan trọng của chiến dịch Điện Biên Phủ.
- Câu văn: Trong tiêu đề, tác giả đã phác họa nội dung chính của bài viết.
- Vị ngữ: cụm động từ: đã phác họa nội dung chính của bài viết (động từ trung tâm: phác họa)
Cảm nhận về một văn bản thông tin - Mẫu 3
Khi đọc văn bản “Hồ Chí Minh và Tuyên ngôn Độc lập”, tôi hiểu thêm về quá trình viết Tuyên ngôn Độc lập của Bác Hồ. Từ khi Bác rời Pác Bó để đến Tân Trào và đề nghị Cơ quan Tình báo Chiến lược Mỹ về cuốn Tuyên ngôn Độc lập của Hoa Kỳ cho đến khi Bác rời Tân Trào để về Hà Nội tổ chức các cuộc họp quan trọng, soạn thảo Tuyên ngôn Độc lập, trao đổi và góp ý để sửa đổi bản thảo Tuyên ngôn Độc lập. Qua đó, tôi hiểu rõ hơn về quá trình viết Tuyên ngôn Độc lập mất bao lâu. Đến ngày mùng 2 tháng 9 năm 1945, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Vậy là, văn bản “Hồ Chí Minh và Tuyên ngôn Độc lập” đã cung cấp thêm thông tin quan trọng và cần thiết cho tôi.
- Câu văn: Do đó, văn bản “Hồ Chí Minh và Tuyên ngôn Độc lập” đã cung cấp thêm thông tin quan trọng và cần thiết cho tôi.
- Vị ngữ: cụm từ động từ: đã cung cấp thêm thông tin quan trọng và cần thiết cho tôi (động từ trung tâm: cung cấp)
Cảm nhận về một văn bản thông tin - Mẫu 4
Cảm nhận về văn bản “Diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ”, tác giả đã trình bày thông tin về diễn biến chiến dịch này. Phần nội dung được tóm tắt gọn gàng, dễ hiểu. Với phần tiêu đề, tác giả đã chỉ ra nội dung chính của văn bản. Phần diễn biến chiến dịch được thể hiện theo sơ đồ, giúp người đọc nhớ lại thông tin quan trọng nhất. Từ đó, có thể khẳng định, chiến dịch Điện Biên Phủ mang ý nghĩa trọng đại đối với Việt Nam.
- Câu văn: Phần tiêu đề đã chỉ ra nội dung chính của văn bản.
- Vị ngữ: cụm từ động từ: đã chỉ ra nội dung chính của văn bản (động từ trung tâm: chỉ ra)
Cảm nhận về một văn bản thông tin - Mẫu 5
Văn bản “Hồ Chí Minh và Tuyên ngôn Độc lập” của Bùi Đình Phong đã giúp tôi hiểu rõ quá trình Bác Hồ viết Tuyên ngôn Độc lập. Từ khi Bác rời Pác Bó để đến Tân Trào để yêu cầu Cơ quan Tình báo Chiến lược Mỹ có cuốn Tuyên ngôn độc lập của Hoa Kỳ cho đến khi Bác rời Tân Trào để về Hà Nội để tổ chức các cuộc họp quan trọng, soạn thảo bản Tuyên ngôn Độc lập, trao đổi và đóng góp ý kiến để sửa đổi bản thảo Tuyên ngôn độc lập. Bản Tuyên ngôn đã hoàn thành sau một thời gian dài. Vào ngày mùng 2 tháng 9 năm 1945, Bác Hồ đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Vậy, bản Tuyên ngôn Độc lập có ý nghĩa quan trọng với nhân dân và đất nước Việt Nam.
- Câu văn: Bản Tuyên ngôn đã hoàn thành sau một thời gian dài.
- Vị ngữ: cụm từ động từ: đã hoàn thành (động từ trung tâm: hoàn thành)
Cảm nhận về một văn bản thông tin - Mẫu 6
Văn bản “Diễn biến Chiến dịch Điện Phủ” đã giúp tôi nắm được những thông tin quan trọng về chiến dịch này. Các nội dung được trình bày ngắn gọn, khoa học. Phần tiêu đề và phần vắn tắt về bản chiến dịch đã mang lại cho tôi cái nhìn tổng quan nhất về chiến dịch Điện Biên Phủ. Đặc biệt, diễn biến của chiến dịch được trình bày theo sơ đồ khoa học, giúp tóm tắt thông tin một cách dễ nhớ. Sau khi đọc văn bản, tôi hiểu rõ hơn về lịch sử của dân tộc.
- Câu văn: Phần nội dung được trình bày ngắn gọn, khoa học.
- Vị ngữ: cụm từ động từ: được trình bày ngắn gọn, khoa học (động từ trung tâm: trình bày)
Cảm nhận về một văn bản thông tin - Mẫu 7
Văn bản “Hồ Chí Minh và Tuyên ngôn Độc lập” giúp tôi hiểu được quá trình viết bản Tuyên ngôn Độc lập của Bác. Từ khi Bác rời Pác Bó về Tân Trào để đề nghị Cơ quan Tình báo Chiến lược Mỹ có cuốn Tuyên ngôn độc lập của Hoa Kỳ cho đến khi Bác rời Tân Trào để về Hà Nội để tổ chức các cuộc họp quan trọng, soạn thảo bản Tuyên ngôn Độc lập, trao đổi và đóng góp ý kiến để sửa đổi bản thảo Tuyên ngôn độc lập. Bản Tuyên ngôn đã hoàn thành sau một khoảng thời gian dài. Phải đến ngày mùng 2 tháng 9 năm 1945, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), Chủ tịch Hồ Chí Minh mới đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Như vậy, Bản Tuyên ngôn đã đóng góp vai trò quan trọng cho dân tộc.
- Câu văn: Dễ thấy rằng, bản Tuyên ngôn Độc lập đã hoàn thành trong một khoảng thời gian dài.
- Vị ngữ: cụm từ động từ: đã hoàn thành trong một khoảng thời gian dài. (động từ trung tâm: hoàn thành)
Cảm nhận về một văn bản thông tin - Mẫu 8
Khi đọc văn bản “Diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ”, chúng ta đã hiểu được những thông tin quan trọng nhất về chiến dịch này. Nội dung trong văn bản được trình bày một cách ngắn gọn, khoa học. Đặc biệt, phần tiêu đề và tóm tắt nội dung chính đã giúp người đọc có cái nhìn tổng quan hơn về chiến dịch này. Phần diễn biến được trình bày dưới dạng sơ đồ, giúp thông tin trở nên dễ nhớ hơn. Từ đó, có thể khẳng định rằng chiến dịch Điện Biên Phủ mang lại ý nghĩa trọng đại cho dân tộc Việt Nam.
- Câu văn: Phần diễn biến được trình bày dưới dạng sơ đồ.
- Vị ngữ: cụm từ động từ: được trình bày dưới dạng sơ đồ (động từ trung tâm: trình bày)