Bài thơ Bắt nạt của Nguyễn Thế Hoàng Linh Được xuất bản trong tập Ra vườn nhặt nắng (NXB Thế giới, Hà Nội, 2017). Mytour cung cấp Mẫu văn lớp 6: Viết phần cảm nhận về bài thơ Bắt nạt, thuộc bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, tập 1.
Tài liệu bao gồm 6 phần cảm nhận về bài thơ Bắt nạt cho học sinh lớp 6. Hãy cùng tham khảo chi tiết ngay dưới đây.
Phần cảm nhận bài thơ Bắt nạt - Mẫu 1
Bài thơ “Bắt nạt” của Nguyễn Thế Hoàng Linh đã đề cập đến một vấn đề quan trọng trong xã hội - bạo lực học đường. Tác giả đã sử dụng thể thơ ngắn gọn với một phần hài hước để truyền đạt thông điệp một cách dễ dàng và sinh động. Việc lặp lại cụm từ “bắt nạt” nhấn mạnh sự phê phán mạnh mẽ đối với hành vi này. Nhân vật trong bài thể hiện sự gần gũi và sẵn sàng giúp đỡ những người bị bắt nạt. Câu hỏi cuối cùng của bài thơ gửi gắm lời khuyên quan trọng, khẳng định lại sự phê phán về hành vi bắt nạt. Bài thơ đã cho tôi thấy cần phải tôn trọng, hỗ trợ và bênh vực những người yếu thế trong xã hội.
Phần cảm nhận bài thơ Bắt nạt - Mẫu 2
Bài thơ “Bắt nạt” của Nguyễn Thế Hoàng Linh đã thể hiện một vấn đề nghiêm trọng trong xã hội hiện nay - bạo lực học đường. Tác giả đã khẳng định rõ ý kiến phản đối hành vi bắt nạt thông qua nhân vật trong bài thơ. Câu hỏi cuối cùng gửi gắm lời khuyên quý báu về cách xử sự đúng đắn trước hiện tượng này. Bài thơ đã làm cho tôi nhận thức được tầm quan trọng của việc hỗ trợ và bảo vệ những người bị bắt nạt.
Phần cảm nhận bài thơ Bắt nạt - Mẫu 3
Bài thơ “Bắt nạt” của Nguyễn Thế Hoàng Linh đã để lại ấn tượng sâu sắc cho độc giả. Sử dụng ngôn ngữ thơ đơn giản nhưng sâu sắc, tác giả đã nêu lên vấn đề bạo lực học đường một cách chân thực. Nhân vật trong bài thể hiện sự gần gũi, tôn trọng và sẵn sàng giúp đỡ những người bị bắt nạt. Bằng cách lặp lại cụm từ “bắt nạt”, tác giả đã nhấn mạnh tình thái độ phê phán về hành vi này. Bài thơ này nhấn mạnh rằng cần phải tránh xa việc bắt nạt và giúp đỡ những người yếu thế.
Phần cảm nhận về bài thơ Bắt nạt - Mẫu 4
Bài thơ “Bắt nạt” của Nguyễn Thế Hoàng Linh đã đề cập đến vấn đề bạo lực học đường một cách rõ ràng và sâu sắc. Tác giả thông qua nhân vật trong bài thể hiện sự phản đối mạnh mẽ về hành vi bắt nạt. Việc khẳng định rằng bản thân không thích hành vi này cũng như đề xuất những hoạt động tích cực khác đã góp phần làm nên ý nghĩa của bài thơ.
Phần cảm nhận về bài thơ Bắt nạt - Mẫu 5
Bài thơ “Bắt nạt” của Nguyễn Thế Hoàng Linh là một thông điệp quý báu về vấn đề bạo lực học đường. Tác giả đã bày tỏ thái độ rõ ràng phản đối hành vi này và khuyến khích cuộc sống tích cực. Bài thơ gửi gắm những lời khuyên quý báu và tạo cảm xúc sâu sắc cho độc giả.
Cảm nhận về bài thơ Bắt nạt - Mẫu 6
Sau khi đọc bài thơ “Bắt nạt”, tôi rút ra được một bài học quý báu. Tác giả đã thể hiện một cách sâu sắc thái độ của mình về vấn đề bắt nạt. Đối với những người thích bắt nạt, tác giả đã phê phán mạnh mẽ và đề xuất những cách làm khác cho họ. Còn đối với những người bị bắt nạt, nhân vật đã thể hiện sự đồng cảm và sẵn lòng giúp đỡ họ. Bằng cách lặp lại cụm từ “bắt nạt”, tác giả đã nhấn mạnh ý kiến của mình về hành vi này. Bài thơ “Bắt nạt” với lời thơ giản dị, giọng thơ hồn nhiên đã chạm đến một vấn đề nóng hổi - bạo lực học đường, và gửi gắm thông điệp một cách dễ dàng nhất.