Mytour sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Tâm hồn của tôi, một đoạn văn, hoặc hình ảnh đặc biệt trong buổi học cuối cùng.

Tài liệu này bao gồm 8 mẫu văn lớp 7, sẽ mang lại nhiều ý tưởng mới cho các bạn học sinh.
Mẫu đoạn văn số 1
Trong truyện ngắn Buổi học cuối cùng, tôi đặc biệt ấn tượng với nhân vật Phrăng - một cậu bé đáng yêu, ngây thơ. Vào một buổi sáng tươi đẹp, Phrăng đã trốn học để đi dạo chơi trên cánh đồng. Anh chàng cảm thấy buồn bã vì những lời trêu đùa của bạn bè. Nhưng nhờ sự nhắc nhở của thầy phó rèn Oát-stơ mà cậu đã nhanh chóng quay lại trường. Thầy Ha-men thông báo đây sẽ là buổi học tiếng Pháp cuối cùng. Tin này khiến Phrăng shock và xao xuyến. Khuôn mặt của cậu thể hiện sự tức giận, sau đó chuyển sang sự hoang mang. Đôi mắt của cậu trở nên lo sợ và lơ đãng. Anh chàng cảm thấy hối hận và tiếc nuối vì đã lãng phí thời gian. Buổi học cuối cùng diễn ra trong không khí trang trọng, bao gồm việc đọc, viết và tiết Lịch sử. Thầy Ha-men đã chia sẻ những điều sâu sắc về tiếng Pháp. Phrăng chăm chú lắng nghe cho đến khi tiếng chuông báo kết thúc buổi học vang lên.
Mẫu đoạn văn số 2
Khi đọc truyện Buổi học cuối cùng, tôi ấn tượng với cảnh thầy Ha-men chia sẻ với học sinh về buổi học cuối cùng. Đoạn này xuất hiện sau khi Phrăng vào lớp. Thầy Ha-men, với giọng điệu nhẹ nhàng, thông báo đây là buổi học tiếng Pháp cuối cùng. Tin này khiến Phrăng shock. Trong cơn xúc động, cậu bé đã không kìm được lời nguyền rủa: “A! Quân khốn nạn…” - câu này không còn là lời của một cậu bé ngây thơ, mà là của một người yêu nước. Sau khoảnh khắc đó, Phrăng rất hối hận về việc đã trốn học và lãng phí thời gian. Anh chàng quên mất cả những lời mắng mỏ của thầy khi không học thuộc bài. Lúc này, những lời của thầy Ha-men chạm đến lòng của mỗi học trò. Đặc biệt, khi nghe những lời chia sẻ của thầy, tất cả học sinh trong lớp đều cảm thấy xúc động. Đó thực sự là một chi tiết nhỏ nhưng mang ý nghĩa sâu sắc.
Mẫu đoạn văn số 3
Nhân vật mà em rất ưa thích trong tác phẩm Buổi học cuối cùng chính là thầy giáo Ha-men. Với em, nhân vật này gợi lại ấn tượng về một người thầy giáo có tâm hồn yêu nghề, yêu nước và chân thành. Trong buổi học cuối cùng, thầy đã mặc đồ rất trang trọng: áo rơ-đanh-gốt, màu xanh lục, có chi tiết lá sen gấp nếp mịn và đội mũ tròn lụa đen thêu. Buổi học cuối cùng diễn ra với những bài giảng hữu ích, những chia sẻ của thầy với học sinh đã thể hiện lòng yêu thương, trách nhiệm và tình yêu đối với đất nước. Thầy giáo Ha-men là biểu tượng của tình yêu và tôn trọng ngôn ngữ dân tộc, của đất nước.
Mẫu đoạn văn số 4
Phrăng là nhân vật mà em rất thích trong truyện Buổi học cuối cùng. Anh chàng hiện lên với vẻ ngây thơ, hồn nhiên và nghịch ngợm, giống như bao đứa trẻ cùng tuổi. Phrăng từng muốn trốn học để chơi, không chịu nghiêm túc với việc học. Nhưng khi phải đối mặt với buổi học cuối cùng, cậu đã cảm thấy đau đớn và xót xa. Trong suốt buổi học, Phrăng chăm chú lắng nghe thầy giảng cho đến khi tiếng chuông buổi trưa vang lên. Nhờ buổi học cuối cùng này, cậu nhận ra giá trị của tiếng Pháp, là biểu tượng của tự hào dân tộc.
Mẫu đoạn văn số 5
Trong truyện Buổi học cuối cùng, em rất ấn tượng với cảnh cuối khi thầy Ha-men đứng dậy trên bục, khuôn mặt tái nhợt và giọng nói rưng rức: “Các bạn ơi, thầy… thầy…”. Sau đó, thầy quay về bảng, lấy một cây phấn và viết lên: “NƯỚC PHÁP MUÔN NĂM!”. Hành động này thể hiện sự tự hào với ngôn ngữ và đất nước của mình, đồng thời cũng là lời than phiền về tình trạng mất nước. Một chi tiết nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn.
Mẫu đoạn văn số 6
Trong truyện Buổi học cuối cùng, em rất ấn tượng với nhân vật Phrăng. Đây là nhân vật trung tâm của câu chuyện, thể hiện tư tưởng và tình cảm mà tác giả muốn truyền đạt. Phrăng là một cậu bé hồn nhiên, ngây thơ và ham chơi. Một buổi sáng đẹp, Phrăng suýt trốn học để chạy nhảy trên cánh đồng. Nhưng cậu đã kiềm chế được mình và đến trường kịp giờ. Khi đến lớp, thầy Ha-men thông báo đây là buổi học Pháp văn cuối cùng. Từ đó, Phrăng trở nên thay đổi. Cậu shock khi nghe tin. Khuôn mặt của cậu thể hiện sự tức giận, rồi chuyển sang sự choáng váng. Ánh mắt ngây thơ của cậu không còn phản ánh sự nghịch ngợm mà thay vào đó là sự mất mát và sợ hãi. Trong suốt buổi học, Phrăng chăm chú lắng nghe thầy giảng như thể lo sợ thầy sẽ biến mất. Buổi học cuối cùng này đã giúp Phrăng hiểu được giá trị của tiếng Pháp, không chỉ là ngôn ngữ mà còn là biểu tượng của tự hào dân tộc.
Mẫu đoạn văn số 7
Trong truyện ngắn Buổi học cuối cùng của An-phông-xơ Đô-đê, tôi rất ấn tượng với cảnh cả lớp học im lặng tập viết, chỉ nghe tiếng ngòi bút sột soạt trên giấy. Sau khi thầy Ha-men thông báo, tất cả học sinh đều hiểu ý nghĩa thiêng liêng của buổi học cuối cùng. Mọi người đều nghiêm túc học bài, thậm chí cả những bạn học sinh nghịch ngợm nhất cũng im lặng. Điều này thể hiện cái nhìn nhạy bén của tác giả và tính nghiêm túc của một buổi học Pháp văn cuối cùng. Một chi tiết nhỏ nhưng lại chứa đựng nhiều ý nghĩa.
Mẫu đoạn văn số 8
Khi đọc truyện “Buổi học cuối cùng”, em rất ấn tượng với hình ảnh của thầy giáo Ha-men trong buổi học tiếng Pháp cuối cùng. Trang phục của thầy khác biệt so với những ngày thường, thể hiện sự trang trọng và ý nghĩa đặc biệt của buổi học. Lời nói và hành động của thầy cũng khác hẳn, thể hiện sự kiên nhẫn và nhiệt tình giảng bài. Khi buổi học kết thúc, thầy Ha-men có hành động cuối cùng rất xúc động, là việc viết lên bảng một câu châm ngôn: “NƯỚC PHÁP MUÔN NĂM!”. Điều này đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng các học sinh.