Đề thi IELTS Writing Task 2 ngày 19/12/2020
Phân tích đề bài
Các cụm từ cần chú ý: young people, classical music
Lưu ý về dạng bài
Vấn đề có thể mắc phải với dạng bài hai câu hỏi
Thông thường, câu hỏi đầu tiên của dạng bài này sẽ yêu cầu người viết đề cập đến Lý do cho hiện tượng được đề cập trong đề bài. Câu hỏi thứ hai sẽ yêu cầu đưa ra quan điểm về hiện tượng đó ( đồng ý hay không đồng ý, hiện tượng đó mang lại nhiều lợi ích hay tác hại).
- Trong câu hỏi đầu tiên, nguyên nhân có thể là các lợi ích mà xu hướng này mang lại.
- Ở câu hỏi thứ hai, khi người viết đồng ý hoặc ủng hộ, lý do cũng có thể là các lợi ích của xu hướng đó. Điều này dẫn đến sự trùng lặp trong ý tưởng của cả hai đoạn thân bài.
Hướng giải quyết
Để tránh bị trùng ý, người viết có thể:
- Lựa chọn quan điểm trái ngược (không đồng ý), để phân tích những khía cạnh bất lợi của xu hướng đó (ngược lại với hệ ý của phần nguyên nhân – lợi ích).
- Khéo léo chọn ý khác so với phần nguyên nhân, nếu vẫn đưa ra quan điểm đồng ý, hoặc ủng hộ.
Bản mẫu tham khảo
Music nowadays is diverse in genres, and classical music no longer has the dominant role like in the past. In fact, the majority of young people now pay attention to trendy music types, such as rock, pop and hip hop, and many consider classical music to be a thing of the past. This is the reason why they find no interest in either attending classical music concerts or learning to play this genre of music.
Moreover, there is little necessity in encouraging young individuals to explore classical music since it offers minimal practical significance in their daily lives. Knowledge of classical music hardly contributes to the academic or professional pursuits of most youth, thus investing time in its study may prove futile. As for recreation, contemporary genres like pop, rock, or R&B are more appealing to many young people than classical compositions. Promoting exploration of disinterested subjects may yield resistance rather than positive outcomes.
To summarize, the primary reason for the limited attendance of young individuals at classical music events or their engagement with this genre lies in the evolution of their musical preferences. I also maintain that there is little merit in urging them to delve deeper into classical music due to its limited relevance.
(271 words)
Từ vựng theo chủ đề
- đa dạng trong thể loại: diverse in genres
- vai trò lớn: dominant role
- không có sự hứng thú: find no interest in
- thể loại: genre
- giá trị thực tế: practical value
- miễn cưỡng: reluctance