Máy bay COMAC C919 sẽ thực hiện buổi biểu diễn đầu tiên tại triển lãm hàng không Chu Hải
Buzz
Đọc tóm tắt
- Máy bay phản lực thân hẹp C919 của COMAC sẽ được trưng bày tại triển lãm hàng không & không gian quốc tế ở Chu Hải.
- C919 được phát triển từ năm 2008 và đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2017.
- Máy bay sẽ thực hiện buổi biểu diễn trong 6 ngày triển lãm.
- C919 vừa ra mắt và đang chờ chứng chỉ sản xuất để bắt đầu sản xuất hàng loạt.
- Các nhà cung cấp chính cho C919 đa phần từ Mỹ và châu Âu.
- Trung Quốc đã phát hiện hacker tấn công vào các công ty cung cấp linh kiện cho C919.
- Đến năm 2018, đã có hơn 305 đơn đặt hàng cho C919, chủ yếu từ các công ty cho thuê máy bay và hãng hàng không của Trung Quốc.
Tại triển lãm hàng không & không gian quốc tế sắp diễn ra vào ngày 8 tháng 11 tại thành phố Chu Hải, mẫu máy bay phản lực thân hẹp C919 của Tập đoàn hàng không thương mại Trung Quốc (COMAC) sẽ được trưng bày và thực hiện buổi biểu diễn trước công chúng.C919 là dòng máy bay phản lực thân hẹp được COMAC phát triển từ năm 2008. Mặc dù đã thực hiện thành công chuyến bay đầu tiên vào tháng 5 năm 2017, nhưng C919 chưa từng được giới thiệu trước công chúng. Do đó, triển lãm hàng không ở Chu Hải sắp tới sẽ là một bước ngoặt quan trọng cho chương trình C919 cũng như cho ngành công nghiệp máy bay Trung Quốc. Được biết chiếc C919 sẽ thực hiện buổi biểu diễn trong khoảng 15 phút mỗi ngày, liên tục trong 6 ngày triển lãm.
Chiếc máy bay C919 vừa ra mắt và đang chờ chứng chỉ sản xuất để bắt đầu sản xuất hàng loạt. Dù nhắm đến các đối thủ như Airbus A320neo hay Boeing 737 MAX 8 với mức giá hấp dẫn hơn, giá của C919 được cho là gần gấp đôi so với con số dự tính, gần chạm giá niêm yết của Airbus A320neo và Boeing 737 MAX 8. C919 cũng có tầm bay ngắn hơn và số lượng hành khách chở thấp hơn so với các đối thủ.Liệt kê các nhà cung cấp chính cho máy bay C919, đa phần là các công ty từ Mỹ và châu Âu, không nhiều nhà cung cấp từ Trung Quốc.Vào năm 2019, công ty bảo mật Crowdstrike đã phát hiện hacker Trung Quốc tấn công vào các công ty phương Tây cung cấp linh kiện cho C919 để đánh cắp thông tin kinh doanh và trí tuệ. Sự việc này đã gây nghi ngờ về chất lượng của C919.Đến năm 2018, đã có hơn 305 đơn đặt hàng cho máy bay C919, chủ yếu từ các công ty cho thuê máy bay và hãng hàng không của Trung Quốc. Nước này hy vọng rằng dự án này sẽ giúp họ độc lập về công nghệ và thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất máy bay trong nước. Các lệnh cấm xuất khẩu nghiêm ngặt của Hoa Kỳ cũng đã khiến Trung Quốc phải tìm nguồn thay thế hoặc phát triển các công nghệ thay thế cho C919. Động cơ Trường Giang 1000A (CJ-1000A) đang được Tập đoàn động cơ máy bay Trung Quốc (AECC) phát triển dành cho C919 với hiệu suất tương đương LEAP-1C của liên minh GE và Safran.Xem thêm tại USNews
2
Các câu hỏi thường gặp
1.
C919 có những đặc điểm gì nổi bật so với các máy bay đối thủ?
C919 là máy bay phản lực thân hẹp do COMAC phát triển, nhắm đến đối thủ Airbus A320neo và Boeing 737 MAX 8. Tuy nhiên, nó có tầm bay ngắn hơn và số lượng hành khách chở thấp hơn. Giá bán của C919 gần gấp đôi dự tính, nhưng vẫn cạnh tranh hơn so với các đối thủ lớn.
2.
Triển lãm hàng không ở Chu Hải sẽ có những hoạt động gì liên quan đến C919?
Tại triển lãm hàng không & không gian quốc tế ở Chu Hải, C919 sẽ được trưng bày và thực hiện buổi biểu diễn trong khoảng 15 phút mỗi ngày, kéo dài liên tục trong 6 ngày. Đây là lần đầu tiên C919 được giới thiệu công khai, đánh dấu bước ngoặt cho chương trình này.
Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.
Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]
Trang thông tin điện tử nội bộ
Công ty cổ phần du lịch Việt Nam VNTravelĐịa chỉ: Tầng 20, Tòa A, HUD Tower, 37 Lê Văn Lương, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà NộiChịu trách nhiệm quản lý nội dung: 0965271393 - Email: [email protected]