Máy bay của Malaysia Airlines gặp sự cố mất độ cao do hệ thống pitot-static gặp sự cố

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Sự cố nào đã xảy ra với máy bay Boeing 737-800 của Malaysia Airlines vào ngày 3 tháng 4?

Vào ngày 3 tháng 4, một chiếc máy bay Boeing 737-800 của Malaysia Airlines đột ngột mất độ cao sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur. Phi công đã kịp thời xử lý và đưa máy bay quay trở lại hạ cánh an toàn tại KLIA.
2.

Nguyên nhân nào dẫn đến sự cố mất độ cao của máy bay?

Nguyên nhân dẫn đến sự cố là do hệ thống pitot-static hoạt động không đúng cách, dẫn đến việc máy bay hiểu lầm tình trạng giảm tốc độ và tự động ngắt chế độ lái tự động.
3.

Hệ thống pitot-static là gì và nó có vai trò như thế nào trong hoạt động bay?

Hệ thống pitot-static là một hệ thống đo áp suất giúp xác định vận tốc, độ cao và tốc độ leo của máy bay. Mọi sai lệch trong hệ thống này có thể dẫn đến thông tin không chính xác, ảnh hưởng đến an toàn bay.
4.

Có những tai nạn hàng không nào trước đây liên quan đến hệ thống pitot-static?

Có nhiều vụ tai nạn hàng không liên quan đến hệ thống pitot-static. Một ví dụ là vụ rơi máy bay Birgenair năm 1996, khiến 189 người thiệt mạng do thông tin không chính xác từ ống pitot.
5.

Có cách nào để đảm bảo hệ thống pitot-static hoạt động đúng cách trên máy bay?

Để đảm bảo hệ thống pitot-static hoạt động đúng cách, các kỹ thuật viên cần kiểm tra định kỳ và đảm bảo không có vật cản trong ống pitot. Việc bảo trì đúng cách là rất quan trọng để đảm bảo an toàn bay.

Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.

Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]