TPO - Các đại lý ô tô tại Mỹ đang áp dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) để chẩn đoán lỗi trên xe của người dùng.
Theo thông tin từ Carscoops, hơn 300 đại lý ô tô tại Mỹ đang thử nghiệm hệ thống tự động kiểm tra chất lượng xe do UVEye phát triển. Hệ thống này dựa trên công nghệ AI, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của các dịch vụ đại lý và giảm thời gian chờ đợi cho khách hàng.
Quá trình kiểm tra chất lượng xe của UVEye diễn ra nhanh chóng và đơn giản. Người dùng chỉ cần lái xe qua một thiết bị quét lớn để thiết bị này sẽ chụp ảnh xe từ mọi góc độ, bao gồm cả dưới lên.
Hình ảnh thu được sau đó sẽ được phần mềm AI xử lý để kiểm tra các vị trí có thể xuất hiện lỗi như thân xe, gầm xe, lốp xe,... Công nghệ này có thể được xem như một loại 'MRI' cho ô tô. Toàn bộ quá trình này chỉ mất từ 30-45 giây.
Một báo cáo chi tiết về tình trạng xe sẽ được chuyển tới khách hàng sau quá trình kiểm tra. Dựa trên kết quả, các kỹ thuật viên của đại lý có thể kiểm tra lại và khắc phục các vấn đề tiềm ẩn, đảm bảo xe luôn an toàn khi lưu thông trên đường.
Một trong những đại lý tiên phong tại Mỹ sử dụng hệ thống tự động kiểm tra xe của UVEye là Findlay Cadillac, đặt tại Las Vegas. Theo giám đốc của đại lý này, hệ thống kiểm tra chất lượng được hỗ trợ bởi công nghệ AI có độ chính xác cao và thường phát hiện ra các lỗi mà kỹ thuật viên thông thường có thể không nhận ra.
Theo ông Daniel Frandsen - đại diện của nhà phát triển UVEye, hệ thống kiểm tra xe tự động của họ có thể nhanh chóng phát hiện ra các vấn đề như rò dầu - một vấn đề thường gặp mà các kỹ thuật viên thường mất nhiều thời gian để kiểm tra do phải nâng xe lên.
Đáng chú ý, UVEye cho biết việc áp dụng AI không dẫn đến tình trạng thất nghiệp cho đội ngũ kỹ thuật. Thay vào đó, nó tạo ra nhiều việc làm hơn cho kỹ thuật viên, vì giờ đây họ sẽ bận rộn hơn với các nhiệm vụ sửa chữa khi AI có thể phát hiện được nhiều lỗi mà thông thường dễ bị bỏ qua.