Nếu máy tính của bạn đã trang bị nhưng vẫn không nhận, hoặc không cải thiện hiệu suất, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách xác định và sửa lỗi này.
1. Nguyên nhân:
Kiểm tra phần cứng: hãy tháo máy ra và kiểm tra xem có lỏng lẻo hoặc bụi bẩn không?
- Nếu có, hãy làm sạch bụi và gắn lại Intel Optane, đảm bảo không có lỏng.
Kiểm tra phần mềm: đã cài driver Intel Optane chưa?
- Nếu chưa, bạn có thể tải driver tại đây và xem video hướng dẫn này về cách lắp đặt Intel Optane.
Kiểm tra xem máy của bạn tương thích với Intel Optane chưa? (Bạn có thể xem các yêu cầu hệ thống cho Intel Optane tại đây).
2. Cách kiểm tra máy tính
- Kiểm tra xem máy tính đã nhận Intel Optane chưa?
+ Sử dụng 'Disk Management' để kiểm tra. Nếu hiển thị ổ cứng với dung lượng 16 hoặc 32GB thì máy đã nhận.
+ Nếu không hiển thị, bạn có thể tải phần mềm Intel® Rapid Storage Technology (Intel® RST) tại đây để kiểm tra.
+ Hướng dẫn tải về:
Tải xuống phần mềm 'SetupRST.exe'.
Chấp nhận các điều khoản của Intel.
Sau khi tải và chạy chương trình cài đặt RST cho máy tính.
+ Hướng dẫn trên phần mềm
Sau khi cài đặt xong RST, máy tính yêu cầu khởi động lại và khi khởi động lại, bạn đã cài RST thành công.
Bạn có thể kiểm tra máy tính đã nhận Intel Optane hay chưa.
+Status: Hiển thị trạng thái hoạt động của ổ cứng.
+Manage: Quản lý các ổ cứng hiện có trong máy.
+Preferences: Thông tin về ưu tiên thông báo và hệ thống ưu tiên.
3. Đưa máy đến trung tâm bảo hành
Nếu bạn đã thử các phương pháp trên nhưng máy vẫn không nhận Intel Optane, hãy đưa máy đến trung tâm bảo hành để được hỗ trợ.
Cảm ơn bạn đã quan tâm, chúc bạn thành công.