Mazda 3 Sedan 2021 có vẻ ngoài lịch lãm và sang trọng, giá xe niêm yết khoảng 669 triệu đồng, rẻ hơn phiên bản Sport (Hatchback) khoảng 30 triệu đồng. Tuy nhiên, các tính năng tiện ích và thiết kế bên ngoài không thua kém các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc. Mời bạn tham khảo đánh giá dưới đây.
Giá xe Mazda 3 Sedan 2021 tháng 04/2024
Nếu bạn đang quan tâm đến Mazda 3 Sedan 2021, Mytour xin giới thiệu bảng giá niêm yết cho tháng 04/2024:
BẢNG GIÁ LĂN BÁNH XE MAZDA 3 MỚI NHẤT 2022 |
|
Phiên bản |
Giá xe niêm yết |
Mazda 3 1.5L Deluxe (sedan) |
669.000.000 |
Mazda 3 1.5L Luxury (sedan) |
729.000.000 |
Mazda 3 1.5L Premium (sedan) |
799.000.000 |
Mazda 3 2.0L Signature Luxury (sedan) |
799.000.000 |
Mazda 3 2.0L Signature Premium (sedan) |
849.000.000 |
Lưu ý: Bảng giá chỉ mang tính chất tham khảo
Giá lăn bánh Mazda 3 Sedan 2021
Để Mazda 3 Sedan 2021 chạy trên đường, khách hàng cần phải thanh toán các khoản phí bắt buộc khác nhau như: Phí đăng kiểm, phí đăng ký biển số, phí trước bạ, phí bảo dưỡng đường bộ, bảo hiểm vật chất, và bảo hiểm trách nhiệm dân sự.
Cụ thể, giá lăn bánh của Mazda 3 Sedan 2021 trong tháng 04/2022 như sau:
BẢNG GIÁ LĂN BÁNH XE MAZDA MỚI NHẤT 2022 |
||||
Phiên bản |
Giá xe niêm yết |
Giá lăn bánh tại Hà Nội |
Giá lăn bánh tại TP.HCM |
Giá lăn bánh tại các tỉnh khác |
Mazda 3 1.5L Deluxe (sedan) |
669.000.000 |
781.695.700 |
768.315.700 |
749.315.700 |
Mazda 3 1.5L Luxury (sedan) |
729.000.000 |
849.795.700 |
835.215.700 |
816.215.700 |
Mazda 3 1.5L Premium (sedan) |
799.000.000 |
929.245.700 |
913.265.700 |
894.265.700 |
Mazda 3 2.0L Signature Luxury (sedan) |
799.000.000 |
929.245.700 |
913.265.700 |
894.265.700 |
Mazda 3 2.0L Signature Premium (sedan) |
849.000.000 |
985.995.700 |
969.015.700 |
950.015.700 |
Lưu ý: Bảng giá chỉ để tham khảo
Thông số kỹ thuật Mazda 3 Sedan 2021
Đầu tiên là thông số kỹ thuật của Mazda 3 Sedan 2021 (dung tích 1.5L):
Thông số |
Mazda 3 Sedan 1.5L Deluxe |
Mazda 3 Sedan 1.5L Luxury |
Mazda 3 Sedan 1.5L Premium |
Loại động cơ |
Skyactiv-G 1.5L |
Skyactiv-G 1.5L |
Skyactiv-G 1.5L |
Hệ thống nhiên liệu |
Phun xăng trực tiếp |
Phun xăng trực tiếp |
Phun xăng trực tiếp |
Dung tích xi lanh |
1496 |
1496 |
1496 |
Công suất tối đa |
110/6000 |
110/6000 |
110/6000 |
Mô men xoắn cực đại |
346/3500 |
346/3500 |
346/3500 |
Hộp số |
6AT |
6AT |
6AT |
Chế độ thể thao |
Có |
Có |
Có |
Hệ thống kiểm soát gia tốc (GVC) |
Có |
Có |
Có |
Hệ thống dừng/khởi động thông minh |
Không |
Không |
Không |
Thông số kỹ thuật của Mazda 3 Sedan 2021 (dung tích 2.0L):
Thông số
Mazda 3 Sedan 2.0L Signature Luxury
Mazda 3 Sedan 2.0L Signature Premium
Động cơ
Skyactiv-G 1.5L
Skyactiv-G 1.5L
Hệ thống nhiên liệu
Phun xăng trực tiếp
Phun xăng trực tiếp
Dung tích xi lanh
1998
1998
Công suất tối đa
153/6000
153/6000
Mô men xoắn cực đại
200/4000
200/4000
Hộp số
6AT
6AT
Chế độ thể thao
Có
Có
Hệ thống kiểm soát gia tốc (GVC)
GVC Plus
GVC Plus
Hệ thống dừng/khởi động thông minh
Có
Có
Đánh giá ngoại thất Mazda 3 Sedan 2021: Sang trọng và lịch lãm
Mazda 3 Sedan 2021 có vẻ ngoài lịch lãm và sang trọng, với các đường nét thiết kế trên xe mượt mà và không quá phức tạp. Kích thước của phiên bản này là 4660 x 1795 x 1440 mm, với chiều dài cơ sở 2725mm, tạo ra một khoang cabin rộng rãi bên trong xe.
Bản giao diện trước của Mazda 3 Sedan 2021
Phần mặt trước của Mazda 3 Sedan 2021 tiếp tục theo đuổi phong cách thiết kế KODO đặc trưng, tạo cảm giác sang trọng và lịch lãm. Các chi tiết trên xe được giản lược một cách tối đa, mang lại sự gọn gàng mà không làm mất đi vẻ đẹp.
Đáng chú ý nhất là bộ tản nhiệt mới trên Mazda 3 Sedan, hãng xe Nhật đã thay thế các thanh nan ngang ở thế hệ trước bằng bộ tản nhiệt lưới màu đen bóng bên trong, tăng thêm tính thể thao cho diện mạo của xe.
Cụm đèn pha được cải thiện về thiết kế, trở nên sắc nét và đẹp mắt hơn, với đồ họa bên trong được cải thiện đáng kể. Đặc biệt, Mazda 3 Sedan mới được trang bị 2 đèn LED định vị hình chữ “L” ngược ở dưới cản trước, tính năng này không có trên bản Hatchback (Sport).
Về trang bị ở mặt trước, Mazda 3 Sedan được trang bị hệ thống đèn LED toàn bộ cùng các tính năng như: tự động bật/tắt, cân bằng góc chiếu tự động, cảm biến gạt mưa tự động, và đèn định vị.
Bản thiết kế thân xe của Mazda 3 Sedan 2021
Thân xe Mazda3 Sedan 2021 có dáng mượt mà và dài hơn với trục cơ sở lên đến 2725mm. Nếu bạn để ý kỹ, bạn sẽ nhận ra sự khác biệt giữa Sedan và Hatchback. Cụ thể, Sedan được trang bị bộ lazang 10 chấu đơn màu bạc và phần đuôi xe dài hơn một chút.
Có thể thấy, hãng xe Nhật chỉ sử dụng các đường khí động học đơn giản để trang trí phần thân xe nhằm cải thiện độ ổn định của phương tiện khi di chuyển với tốc độ cao. Gương chiếu hậu và tay nắm cửa được sơn cùng màu với thân xe để tạo tính thống nhất cho thiết kế.
Về trang bị, thân xe Mazda 3 Sedan được trang bị gương chiếu hậu gập/chỉnh điện, lazang xe 16 inch và lốp xe kích thước 205/60 R16.
Thiết kế phần đuôi xe của Mazda 3 Sedan 2021
Thiết kế phần đuôi xe Mazda 3 Sedan 2021 được đánh giá cao về tính tinh tế và lịch lãm, với các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ. Điểm đáng chú ý nhất vẫn là cụm đèn hậu LED dạng bóng kép hiện đại được mài mỏng và góc cạnh. Phía dưới là cản sau có 2 đèn phản quang và 2 ống xả đơn dạng tròn được tích hợp sâu vào bên trong.
Về trang bị, phía sau đuôi xe Mazda 3 Sedan được trang bị cụm đèn hậu FULL LED.
Đánh giá nội thất của Mazda 3 Sedan 2021
Nội thất của Mazda 3 Sedan 2021 thiết kế thể thao và sang trọng, các chi tiết được trang trí tỉ mỉ với tone màu trắng lịch lãm. Kích thước bên trong nội thất cũng rất rộng rãi và thoải mái nhờ kích thước trục cơ sở tăng thêm 25mm, bạn có thể tham khảo chi tiết hơn trong bài đánh giá dưới đây.
Khoang lái Mazda 3 Sedan 2021
Khoang lái của Mazda 3 Sedan 2021 phối màu trắng đen lịch lãm và mang lại cảm giác thoải mái cho người lái ngồi tại vị trí ghế lái. Bảng taplo được thiết kế hướng về người lái, giúp thao tác điều khiển dễ dàng hơn khi di chuyển trên đường.
Phía trước ghế lái và vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp phím chức năng như: điều khiển thoại rảnh tay, điều chỉnh âm lượng,... Đáng tiếc là chỉ có lẫy chuyển số cho bản Sport (Hatchback), bản Sedan không có trang bị này phía sau vô lăng.
Bảng điều khiển trung tâm được sắp xếp gọn gàng với ít nút bấm, sau các bước nâng cấp, Mazda 3 đã loại bỏ 3 nút vặn lớn ở dưới màn hình cảm ứng, tạo ra không gian thoáng đãng hơn.
Sau khi nâng cấp, màn hình cảm ứng của Mazda 3 Sedan đã được nâng cấp lên kích thước 8,8 inch so với 7 inch của thế hệ trước. Mặc dù không có lẫy chuyển số, nhưng Mazda 3 Sedan được trang bị phanh tay điện tử, giúp việc đậu xe hoặc dừng đèn đỏ trở nên dễ dàng hơn.
Khoảng cách đến hàng ghế trước khá rộng rãi, giúp lái xe và hành khách có thể di chuyển dễ dàng và xử lý tình huống khẩn cấp một cách tốt hơn. Người ngồi ở hàng ghế phụ cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn và không bị khó chịu khi ngồi lâu.
Khoang hành khách của Mazda 3 Sedan 2021
Khoang hành khách trên Mazda 3 Sedan 2021 rất rộng rãi và thoải mái, với việc tăng trục cơ sở lên 25mm, hàng ghế sau được trang bị 3 gối tựa đầu cho 3 vị trí ngồi. Tuy nhiên, chỉ nên có 2 người lớn và một trẻ em ngồi ở giữa vì vị trí này hơi hạn chế diện tích.
Một điểm đáng tiếc trên Mazda 3 Sedan 2021 là hàng ghế phía sau không có cửa gió điều hòa, khá bất tiện. Tuy nhiên, khoảng cách để chân đã được tăng một chút, giúp người lái cao 1m70 cảm thấy thoải mái hơn và không bị mỏi gối khi ngồi lâu.
Ghế ngồi trên Mazda 3 Sedan được làm từ nỉ, trong khi ghế bọc da chỉ có ở các phiên bản cao cấp hơn. Đặc biệt, hàng ghế phía sau được thiết kế với độ nghiêng cao giúp hành khách không bị mỏi lưng và cảm thấy thoải mái hơn khi di chuyển cùng xe.
Khoang hành lý của Mazda 3 Sedan 2021
Khoang hành lý của Mazda 3 Sedan 2021 có dung tích nhỏ chỉ 450L, phù hợp cho gia đình nhỏ đi du lịch cuối tuần. Nếu cần thêm không gian, bạn có thể gập hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 60:40 để có thêm không gian chứa đồ.
Trang bị tiện nghi trên Mazda 3 Sedan 2021
Trang bị tiện nghi trên Mazda 3 Sedan 2021 rất đa dạng với nhiều công nghệ hiện đại được tích hợp. Điều khiển được từ màn hình cảm ứng 8,8 inch, phanh tay điện tử, điều hòa tự động và nhiều tính năng khác như:
- Kết nối AUX/USB/BLUETOOTH
- Dàn âm thanh 8 loa
- Phanh tay điện tử
- Giữ phanh tự động
- Khởi động bằng nút bấm
- Ga tự động
- Điều hòa tự động
- Cửa sổ chỉnh điện
Và còn nhiều tính năng khác đang chờ bạn khám phá.
Trang bị an toàn trên Mazda 3 Sedan 2021
Trang bị an toàn trên Mazda 3 Sedan 2021 rất đầy đủ, đặc biệt phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ. Xe được trang bị nhiều tính năng an toàn và hỗ trợ lái như:
- 7 túi khí
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Phân phối lực phanh điện tử EBD
- Hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA
- Cảnh báo phanh khẩn cấp ESS
- Hệ thống cân bằng điện tử DSC
- Kiểm soát lực kéo TCS
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
- Mã hóa chìa khóa chống sao chép
- Cảnh báo trộm
- Camera lùi
Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu về động cơ và trải nghiệm lái xe của mẫu xe này nhé.
Động cơ và trải nghiệm lái xe trên Mazda 3 Sedan 2021
Hiệu suất lái của Mazda 3 Sedan 2021 được người dùng đánh giá rất cao, các vấn đề cơ bản từ thế hệ trước đã được khắc phục và nhiều công nghệ hỗ trợ người lái được bổ sung. Trước hết, chúng ta sẽ tìm hiểu về động cơ của Mazda 3 Sedan nhé.
Động cơ Mazda 3 Sedan 2021
Mazda 3 Sedan 2021 được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản động cơ khác nhau, chi tiết như sau:
- Động cơ SkyActiv-G, dung tích 1.5L 4 xi lanh thẳng hàng, sản sinh công suất tối đa 110 mã lực, mo men xoắn cực đại 144Nm
- Động cơ SkyActiv-G, dung tích 2.0L, 4 xi lanh thẳng hàng, sản sinh công suất tối đa 163 mã lực, momen xoắn cực đại 200Nm.
Cả 2 động cơ này đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.
Cảm giác lái Mazda 3 Sedan 2021
Cảm giác lái của Mazda 3 Sedan 2021 được rất nhiều người dùng đánh giá cao về sự ổn định khi sử dụng. Xe được đánh giá vận hành trong thành phố khá tốt, mặc dù Mazda 3 tăng tốc tốt nhưng không nên cố gắng biến nó thành một chiếc xe thể thao để tránh ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động sau này của xe.
Một số tài xế cho rằng mui xe và bảng taplo được đặt hơi cao so với ghế ngồi nên phần nào cũng làm mất tầm nhìn của lái xe. Mặc dù hãng xe đã cố gắng di chuyển phần gương chiếu hậu xuống dưới một chút nhưng cột A lại thiết kế quá to, cần được nâng cấp và cải thiện trong phiên bản tiếp theo của xe.