Mazda 6 tại Việt Nam vẫn đầy đủ 3 lựa chọn phiên bản gồm 2.0L Luxury, 2.0L Premium và 2.5L Signature, với mức giá dao động từ 769 triệu đồng đến 874 triệu đồng. Giá bán này không chỉ thấp nhất trong phân khúc sedan cỡ D mà còn cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ.
Truy cập vào trang web chính thức của Mazda Việt Nam cho thấy, Mazda 6 vẫn cung cấp đầy đủ 3 phiên bản là 2.0L Luxury, 2.0L Premium và 2.5L Signature. Trước đó, có thông tin rằng phiên bản cao cấp nhất 2.5L Signature của dòng sedan cỡ D này đã bị loại bỏ vì không còn xuất hiện trên trang web của hãng. Lý do được cho là doanh số không đạt yêu cầu.
Tuy nhiên, nhà phân phối Thaco Auto cho biết, sự việc này bắt nguồn từ lỗi hiển thị trên website, dòng xe Mazda 6 tại thị trường ô tô Việt Nam vẫn đầy đủ 3 lựa chọn phiên bản với mức giá bán lẻ từ 769 triệu đồng đến 874 triệu đồng. Với mức giá này, Mazda 6 đã vượt qua các mẫu xe sedan cỡ D của KIA K5 (859-999 triệu đồng), Toyota Camry (1,105 - 1,495 tỷ đồng) và Honda Accord (1,319 tỷ đồng), cũng như có thể cạnh tranh sòng phẳng về giá với các mẫu xe dưới như Honda Civic (730 - 870 triệu đồng) hay Toyota Corolla Altis (725 - 870 triệu đồng).
Mazda 6 tại Việt Nam vẫn có đủ 3 phiên bản, giá bán rẻ nhất trong phân khúc. Ảnh: Thaco
Mazda 6 gây ấn tượng với người tiêu dùng bởi thiết kế bắt mắt và sang trọng, sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO thế hệ mới. Các trang bị ngoại thất nổi bật bao gồm đèn pha LED tự động bật/tắt, tự động điều chỉnh góc chiếu, đèn LED ban ngày, đèn hậu LED; mâm xe 17 inch; gương chiếu hậu gập điện/chỉnh điện; cửa sổ trời; cảm biến gạt mưa tự động...
Không gian nội thất của Mazda 6 tại Việt Nam thể hiện sự trẻ trung và sang trọng với các trang bị hiện đại như: Táp-pi cửa bọc da Nappa, chi tiết ốp gỗ tự nhiên và viền crom sáng bóng; ghế da, ghế lái điện/nhớ vị trí; vô lăng tích hợp lẫy chuyển số, hỗ trợ điện; phanh tay điện tử; màn hình giải trí 8 inch; hệ thống âm thanh Bose 11 loa; điều hòa tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió cho hàng ghế sau...
Chi tiết các phiên bản và giá xe Mazda 6 có thể được tìm thấy trên trang web chính thức của hãng. Ảnh: Chụp màn hình website Mazda Việt Nam
Động cơ của Mazda 6 có hai tùy chọn là 2.0 L và 2.5 L, kết hợp với hệ thống phun xăng trực tiếp và hộp số tự động 6 cấp. Động cơ 2.0L sản sinh công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm; động cơ 2.5L có công suất lần lượt là 188 mã lực và mô-men xoắn 252 Nm.
Hỗ trợ lái trên Mazda 6 bao gồm các công nghệ an toàn như: hệ thống kiểm soát gia tốc GVC khi vào cua và gói an toàn i-Activesense với các chức năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn... Đồng hành cùng các trang bị cơ bản như 6 túi khí, Chống bó cứng phanh (ABS), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Cân bằng điện tử (DSC), Kiểm soát lực kéo (TCS), Hỗ trợ khởi hành ngang gốc (HLA)...
Mặc dù Mazda 6 có giá bán cạnh tranh và trang bị đầy đủ, doanh số bán ra trong 6 tháng gần đây giảm mạnh lên tới 61.3% so với cùng kỳ năm trước, với chỉ 237 chiếc được giao tới tay khách hàng. Tuy nhiên, đây vẫn là mẫu xe có doanh số tốt thứ hai trên thị trường, chỉ sau Toyota Camry. Sự thay đổi trong nhu cầu của người tiêu dùng, với sự ưa chuộng ngày càng cao của xe gầm cao đa dụng, là một trong những nguyên nhân khiến các mẫu xe sedan cỡ D nói chung, và Mazda 6 nói riêng, gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng.
Xem thêm: Từng là 'thước đo giàu sang', sedan cỡ D đang mất đi sức hút tại Việt Nam