Mazda BT-50 2021 thế hệ thứ hai vừa ra mắt không lâu, ra mắt tại Úc, Nhật Bản với sự đổi mới đầy ấn tượng sau 9 năm và được sản xuất tại Thái Lan.
Điều đáng khen ngợi về mẫu xe này là Mazda BT-50 không phải dựa trên nền tảng của Ford Ranger như trước đây mà thay vào đó là nền tảng Isuzu D-Max.
Hiện nay, Mazda BT-50 2021 sẽ đối mặt với những đối thủ như Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Nissan Navara và Chevrolet Colorado. Điểm mạnh của Mazda với mẫu xe này chính là về công nghệ, tính năng an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. Hãy cùng Mytour nhận xét liệu Mazda BT-50 2021 có thể là cái tên sẽ gây bão trong thị trường xe ô tô sắp tới không nhé.
Giá bán xe Mazda BT-50 2021
Mazda BT-50 2021 hoàn toàn mới vẫn chưa tiết lộ giá cụ thể. Tuy nhiên các chuyên gia xe ô tô cho rằng có thể mẫu bán tải Nhật này sẽ có giá cao hơn đời cũ nhưng không quá cao.
Tại Úc, giá bán tải Mazda BT-50 2021 hiện tại có giá khởi điểm khoảng 40.000 AUD (tương đương 660 triệu đồng), còn đối với bản đầu bảng giá bán sẽ từ 63.250 AUD (khoảng 1 tỷ đồng).
Trên thị trường Việt Nam, Mazda BT-50 vẫn là thế hệ trước và được Thaco Trường Hải nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Xe được phân phối tại Việt Nam với 4 phiên bản khác nhau, giá cụ thể như sau:
Bảng giá xe Mazda BT-50 2022 |
|
Phiên Bản |
Giá Niêm Yết (VNĐ) |
Mazda BT-50 MT 4x2 |
659.000.000 |
Mazda BT-50 AT 4x2 |
709.000.000 |
Mazda BT-50 AT Luxury 4x2 |
789.000.000 |
Mazda BT-50 AT Premium 4x4 |
849.000.000 |
Lưu ý: Bảng giá xe Mazda BT-50 dưới đây của Mytour.vn chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán của Mazda BT-50 cũ có thể thay đổi tuỳ theo thời điểm và chương trình khuyến mãi từ đại lý xe Mazda Việt Nam.
#Tham khảo: Giá xe Mazda (cập nhật mới nhất)
Thông số kỹ thuật của Mazda BT-50 2021
Thông số kỹ thuật |
Mazda BT-50 2021 |
Số chỗ ngồi |
05 |
Kích thước DxRxC |
5.280 x 1.870 x 1.790 mm |
Kiểu xe |
Bán tải |
Chiều dài cơ sở |
3.125 mm. |
Loại nhiên liệu |
Diesel |
Động cơ |
Máy dầu tăng áp 3.0L |
Công suất cực đại |
190 mã lực |
Hộp số |
Số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp |
Mô-men xoắn cực đại |
450 Nm |
NHẬN XÉT NGOẠI THẤT
Nhờ sử dụng nền tảng mới, Mazda BT50 2021 có vẻ ngoài được cải thiện với khung xe được tăng cường cứng 90% nhờ sử dụng thép cường độ cao hơn. Đồng thời, các thanh ngang của khung xe được mở rộng giúp tăng cường khả năng hấp thụ lực tác động, cải thiện độ an toàn và giảm rung lắc cũng như độ ồn khi di chuyển.
Nhận xét về phần đầu xe Mazda BT-05 2021
Tổng quan về Mazda BT-50 2021 có nét tương đồng với mẫu SUV CX-9 vì cả hai đều được thiết kế bởi cùng một nhóm thiết kế. Ở phía trước là lưới tản nhiệt vuông vức và đẹp mắt mang logo Mazda, đèn pha LED tiêu chuẩn được điều chỉnh lại để tạo điểm nhấn bởi chi tiết mạ crom dạng cánh.
Nhận xét về phần thân xe Mazda BT-05 2021
Quan sát phần thân xe Mazda BT50 2021, các đường nét thiết kế sắc sảo hơn, góc cạnh hơn thay vì kiểu dáng mềm mại ở phiên bản trước. Điểm nổi bật là vết lõm nổi bật chạy dọc theo phần hông xe, điều này phản ánh phong cách thiết kế Kodo của Mazda.
Xe vẫn sử dụng bộ vành cũ kiểu 5 chấu kép hình hoa và sẽ có 2 màu sơn mới cho BT-50 2021. Concrete Grey Mica là màu xám giống như chiến hạm trong khi Gun Blue Mica là màu xanh đậm nổi bật.
Về kích thước, tất cả các phiên bản của cả BT-50 và D-Max đều có chiều dài cơ sở là 3.125mm. Đối với mẫu xe dual-cab 4x4, kích thước là 5.280 x 1.870 x 1.790mm. Mazda BT-50 2021 mới ngắn hơn 85mm, rộng hơn 20mm và thấp hơn 31mm so với thế hệ hiện tại.
Nhận xét về phần đuôi xe Mazda BT-50 2021
Phía sau, BT50 2021 trông rất cuốn hút với cụm đèn hậu LED mới được xếp tầng mang lại vẻ hiện đại và mới mẻ. Phần đuôi xe có thiết kế độc đáo so với các đối thủ, trong khi ốp cản sau được làm mới với màu sơn tối mạnh mẽ hơn so với dạng ốp kim loại.
NHẬN XÉT VỀ NỘI THẤT
Nhận xét về khoang lái, bảng đồng hồ của Mazda BT-50 2021
Trong cabin của Mazda BT50 mới, thiết kế được chú trọng và độc đáo. Điển hình là các chi tiết của màn hình, bảng đồng hồ và các nút xoay được thiết kế hiện đại và tiện nghi hơn. Màn hình lớn hơn giúp cải thiện trải nghiệm giải trí và tạo ra cảm giác hiện đại hơn.
Hãng xe đã điều chỉnh nhiều khía cạnh của thiết kế như hình dạng của các lỗ thông hơi, bảng điều khiển, trang trí và đặc biệt là vô lăng. Điều này làm nổi bật phong cách riêng biệt của Mazda. Các cửa gió điều hòa cũng được thiết kế mới, tạo ra vẻ bắt mắt giống như các dòng xe crossover, SUV hoặc sedan của Mazda.
Ngoài ra, các trang trí kim loại trên cửa và bảng điều khiển cũng được áp dụng từ các mẫu SUV Mazda CX-5 và CX-9. Màu nâu sẫm là màu chủ đạo thay thế cho màu xám trước đây.
Nhận xét về ghế ngồi của Mazda BT-50 2021
Mazda BT-50 2021 trang bị các ghế ngồi rất thoải mái, đi kèm với gối đầu, với màu nâu sẫm và tính năng điều chỉnh tự động đôi với người lái trên phiên bản cao cấp, tạo ra sự tiện ích quan trọng cho người dùng.
Khoang ghế sau rộng rãi, thoải mái cho người cao trên 1m7 và hơi chật nếu hàng ghế trước được kéo lùi về sau. Ghế sau cũng có hai điểm móc ISOFIX để tăng độ an toàn.
NHẬN XÉT VỀ VẬN HÀNH
Nhận xét về động cơ của Mazda BT-50 2021
Điều khiến khách hàng ấn tượng nhất có lẽ là động cơ của Mazda BT-50 2021. Phiên bản trước đây có mô-men xoắn cực đại đạt 470Nm ở dải vòng tua 1.750 - 2.500 vòng/phút, trong khi phiên bản mới đạt 450Nm ở dải vòng tua 1.600-2.600 vòng/phút.
Trước khi ra mắt, Mazda đã chia sẻ về hệ thống truyền động của Isuzu D-Max được đánh giá cao khi được áp dụng vào BT-50 2021. Cặp đôi này sử dụng động cơ diesel tăng áp 3 lít 4 xi-lanh với công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 450Nm. Mức công suất này giảm so với động cơ diesel tăng áp 3,2 lít 5 xi-lanh của Ford Ranger trước đó, nhưng Mazda cũng cung cấp lựa chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 6 cấp.
Nhận xét về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Mazda BT-50 2021
Theo nhà sản xuất, Mazda BT-50 2021 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ sử dụng động cơ mới và giảm trọng lượng xe. Xe cũng có khả năng kéo tải cải thiện lên 3,5 tấn và khả năng tải 1 tấn.
Hiện tại, hệ thống treo trên Mazda BT-50 2021 vẫn chưa được công bố nhưng có khả năng xe sẽ được trang bị hệ thống treo sau dạng nhíp lá mới để tăng cường hiệu suất giảm xóc khi đi trên địa hình khó khăn.
NHẬN XÉT VỀ CẢM GIÁC LÁI XE
Mazda BT-50 có khung gầm hình thang mới, một loại khung gầm vững chắc được thiết kế chủ yếu để xử lý tải trọng và đi off-road hơn là tập trung vào cảm giác lái thoải mái. Giống như các đối thủ chính, Mazda BT-50 cũng sử dụng hệ thống treo xương đòn kép ở phía trước và treo lò xo lá ở phía sau.
Trước đó, BT-50 được các chuyên gia đánh giá có cảm giác lái thể thao hơn so với Ford Ranger. Tuy nhiên, chưa rõ liệu xe sẽ tiến xa hơn so với thế hệ hiện tại dựa trên nền tảng T6 về mức độ tinh tế, cảm giác lái và khả năng xử lý hay không.
NHẬN XÉT VỀ AN TOÀN
Với một loạt các tính năng hiện đại, hệ thống an toàn trên Mazda BT-50 2021 đã đạt tiêu chuẩn 5 sao của ANCAP, bao gồm:
- Kiểm soát hành trình thích ứng
- Cảnh báo phương tiện cắt ngang
- Hỗ trợ giữ làn đường
- Tự động phanh khẩn cấp
- Cảnh báo giao thông phía sau
- Hỗ trợ xuống dốc
- Giám sát điểm mù
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
TỔNG KẾT
Mazda BT-05 2021 mang đến trải nghiệm mới cho người dùng với những cải tiến ấn tượng theo hướng hiện đại và thời trang hơn. Điều này giúp mẫu xe cạnh tranh với các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton và thậm chí cả Isuzu D-Max.
Tại Việt Nam, doanh số của Mazda BT-50 không cao bằng các đối thủ khác cùng phân khúc, đặc biệt là khi Ford Ranger chiếm lĩnh thị trường. Mazda BT-50 2021 sẽ gặp khó khăn trong việc thu hút nhóm khách hàng ưa thích sự cứng cáp của xe bán tải do thiết kế của nó thiếu điểm này.
Tất cả các mẫu xe bán tải tại Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, vì vậy không được hưởng chính sách giảm 50% phí trước bạ từ Chính phủ áp dụng đến hết năm 2020.
#Tham khảo: Giá xe bán tải (cập nhật hàng tháng)