Xuất hiện tại thị trường Việt Nam năm 2012 với hình ảnh của một chiếc bán tải được nhập khẩu từ Thái Lan kiểu dáng thể thao và tiện nghi. Và bây giờ, Mazda BT-50 2023 thế hệ mới được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo, mang đến kiểu dáng lịch lãm tương tự trên các dòng xe du lịch
Giá xe Mazda BT-50 2023
Mazda BT-50 2023 các phiên bản Standard, Deluxe, Luxury, Premium hiện có tại thị trường Việt Nam. Giá bán rất cạnh tranh so với các mẫu bán tải khác như Triton, Navara, Hilux, Ranger …
Bảng giá xe Mazda BT50 2023 mới nhất tháng 04/2024, ĐVT: Triệu VNĐ | ||
Phiên bản | Giá niêm yết | Giá xe lăn bánh tạm tính |
Mazda BT-50 1.9 MT 4×2 | 659 | 702 |
Mazda BT-50 1.9 AT 4×2 | 709 | 755 |
Mazda BT-50 1.9 Luxury 4×2 | 809 | 861 |
Mazda BT-50 1.9 Premium 4×4 | 849 | 903 |
#Lưu ý: Giá xe Mazda BT-50 2023 chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với các đại lý Mazda trên toàn quốc để có thông tin chi tiết nhất.
Màu sắc cho Mazda BT-50 2023 giảm từ 6 màu ở bản trước còn 4, bao gồm Xanh đậm, Trắng, Xám và Đỏ (mới).
Mazda BT-50 2023 đã tăng giá từ 80 – 100 triệu đồng so với phiên bản trước, với mức giá dao động từ 579 – 749 triệu. Mặc dù hãng vẫn áp dụng chương trình giảm giá, nhưng với mức giá niêm yết mới, khách hàng vẫn cảm thấy bất ngờ trước sự tăng giá này
Tuy nhiên so với mặt bằng thị trường, động thái của THACO không phải là không có tính toán. Bảng giá mới của Mazda BT-50 2023 vẫn nằm trong khoảng giá của Ford Ranger (616 - 925 triệu đồng) và Toyota Hilux (628 - 921 triệu đồng), Xe Mitsubishi Triton (600-865 triệu đồng) và thấp hơn Nissan Navara (748 - 945 triệu đồng).
Mazda BT-50 2023 tăng giá nhưng đi kèm rất nhiều trang bị mới mẻ, hợp thời hơn để tránh bị “gãy” về trải nghiệm so với các đối thủ, trong khi mặt bằng giá mới vẫn đảm bảo tính cạnh tranh. Đặc biệt là phiên bản Premium cao cấp nhất của xe vẫn định giá thấp hơn đối thủ.
Thông số kỹ thuật Mazda BT50 2023
Mazda BT50 2023 nhập khẩu nguyên chiếc và có 4 phiên bản tại thị trường Việt Nam, bao gồm 1 phiên bản số sàn và 3 phiên bản số tự động với giá cả cạnh tranh so với các đối thủ như Ranger, Hilux, Triton, Navara
Thông số Mazda BT-50 2023 | Standard | Deluxe | Luxury | Premium |
Kích thước tổng thể D x R x C (mm) | 5365 x 1850 x 1815 | |||
Chiều dài cơ sở (mm) | 3220 | |||
Bán kính vòng quay tối thiểu (m) | 6200 | |||
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 237 | |||
Trọng lượng không tải (kg) | 2027 | 1974 | 1974 | 2124 |
Trọng lượng toàn tải (kg) | 3200 | |||
Dung tích thùng nhiên liệu (L) | 80 | |||
Khả năng lội nước (mm) | 800 | |||
Kích thước thùng xe D x R x C (mm) | 1490 x 1560 x 513 | |||
Kích thước lốp xe | 255/70R16 | 265/65R17 | ||
Mâm xe | Mâm đúc hợp kim nhôm | |||
Hệ thống treo trước | Độc lập, thanh giằng đôi với lò xo xoắn | |||
Hệ thống treo sau | Nhíp lá | |||
Hệ thống phanh trước | Đĩa | |||
Hệ thống phanh sau | Tang trống |
Ngoại thất Mazda BT-50 2023
Trên Mazda BT-50 2023 mới, các đường nét tiệm cận với các mẫu SUV đô thị như CX-8, trở nên tối giản, thanh lịch và “trendy” hơn bản cũ.
Lưới tản nhiệt mạ chrome cỡ lớn cùng hốc đèn pha cos LED tinh tế. Cụm đèn trước gồm đèn sương mù, đèn định vị ban ngày và đèn báo rẽ, tạo hốc hình chữ C hài hòa với ốp gầm cản trước.
Hông xe chỉ có một số thay đổi nhỏ khó nhận ra hơn, như bậc lên xuống được thay đổi liền mạch thay vì được chia thành hai hàng ghế như trước đây.
Lazang vẫn giữ nguyên thiết kế 5 chấm hai tông màu quen thuộc nhưng đã được phóng to thêm 1 inch so với phiên bản trước. Mui xe được trang bị thêm baga và giữ lại cột ăng-ten nhưng ngắn hơn.
Phần đuôi xe được thiết kế đơn giản hơn và vuông vắn hơn, với cụm đèn hậu dạng cột 3 tầng thay vì kiểu 'đôi cánh' mở rộng theo chiều ngang như bản cũ. Bậc lên xuống và nắp khoang hàng cũng có hình dạng 'vuông thành sắc cạnh' đĩnh đạc thay cho đường nét uốn lượn như trước.
Trang bị ngoại thất đã được nâng cấp đáng kể: sử dụng đèn pha dạng LED thay vì halogen như trước đây, cùng với tính năng cân bằng góc chiếu tự động và đèn chờ dẫn đường. Đèn sương mù và đèn định vị dạng LED hiện đại không thua kém so với các dòng SUV hay sedan.
Do được phát triển trên cùng nền tảng với Isuzu D-Max thay vì Ford Ranger như trước, Mazda BT-50 2023 cũng có sự thay đổi về kích thước tổng thể.
Kích thước (DxRxC) của Mazda BT-50 2023 là 5280 x 1870 x 1800 (mm), ngắn hơn và thấp hơn đáng kể so với phiên bản trước (5365 x 1850 x 1815 mm) cũng như so với Ford Ranger 2023 (5362 x 1860 x 1830 mm), trong khi bề ngang được tăng cường, bề thế hơn.
Ngoại thất Mzda BT-50 2023 | Standard | Deluxe | Luxury | Premium |
Đèn pha | Halogen | Halogen, tự động bật/tắt | ||
Cảm biến gạt mưa tự động | Không | Có | ||
Tay nắm cửa mạ chrome | Có | |||
Gương chiếu hậu | chống chói, mạ chrome, gập điện | |||
Tấm lót thùng hàng | Có | |||
Đèn phanh lắp trên cao | Có | |||
Đèn sương mù sau | Có | |||
Đèn chạy ban ngày | Có |
Nội thất Mazda BT-50 2023
Nội thất của Mazda BT-50 2023 được thiết kế đơn giản, tạo cảm giác rộng rãi nhưng vẫn đảm bảo tính tiện nghi và sang trọng. Trên bảng điều khiển nổi bật với màn hình giải trí lớn và hệ thống điều hòa. Vô lăng 3 chấu được bọc da, có thể điều chỉnh 04 hướng. Phía sau là bảng đồng hồ hiển thị thông số vận hành, gồm 02 đồng hồ analog và một màn hình nhỏ TFT 4.2 inch.
Ghế da (chỉ có trên phiên bản Premium - các phiên bản khác dùng nỉ), ghế lái có thể điều chỉnh điện 8 hướng (đối với phiên bản Premium), trong khi các phiên bản khác không có tính năng này. Xe vẫn sử dụng phanh tay cơ, không phải là phanh điện tử.
Không gian ở hàng ghế sau rộng rãi, thoải mái cho tất cả hành khách. Ghế ngồi có tựa đầu 3 vị trí, có tay đỡ ở giữa (trên bản Premium và Luxury). Ngoài ra, hàng ghế sau có thể gập phẳng hoặc theo tỷ lệ 60:40.
Nội thất Mazda BT-50 2023 | Standard | Deluxe | Luxury | Premium |
Ghế ngồi | Nỉ | Da | ||
Ghế lái | Chỉnh cơ | Chỉnh điện | ||
Vô lăng bọc da, tích hợp điều khiển âm thanh | Không | Có | ||
Chức năng đàm thoại rảnh tay Bluetooth | Không | Có | ||
Tựa tay trung tâm bọc da | Không | Có | ||
Tấm ốp cửa bọc da | Không | Có | ||
Điều hòa tự động hai vùng độc lập | Không | Có | ||
Kỉnh chỉnh điện | Có | |||
Màn hình cảm ứng | CD/Radio, 4 loa | 7 inch, đầu đĩa DVD | ||
Kết nối AUX/USB/Ipod | Có | |||
Tựa tay ghế sau và ngăn để ly | Có | |||
Hệ thống giải trí | CD/Radio, 4 loa | CD/Radio, 6 loa |
Tiện ích trên Mazda BT-50 2023
Có nhiều tiện ích mới đáng chú ý trong cabin của BT-50 2023: Màn hình cảm ứng trung tâm có thêm tùy chọn kích thước lớn 9 inch (trước đây chỉ có duy nhất 7 inch), hỗ trợ kết nối không dây Apple Carplay và wifi.
Dàn âm thanh được nâng cấp từ 6 đến tối đa 8 loa, cùng với hệ thống âm thanh vòm Surround Sound độc đáo trong phân khúc.
Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập bây giờ đi kèm với cửa gió tích hợp cổng USB cho hàng ghế sau, điều này là một điểm mới trên BT-50 2023, giúp không khí lưu thông tốt hơn và thuận tiện hơn khi sạc các thiết bị điện tử.
Hơn nữa, bộ chìa khóa thông minh còn được cải tiến với nhiều tính năng mới như tự động khóa cửa khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến và khả năng khởi động xe từ xa.
Động cơ của Mazda BT-50 2023
Trong khi phiên bản trước đó cung cấp hai tùy chọn động cơ diesel tăng áp với dung tích từ 2.2L đến 3.2L, BT-50 thế hệ mới 2023 giảm cấp chỉ còn một tùy chọn duy nhất: động cơ Diesel tăng áp VGS 1.9L của Isuzu, sản sinh công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.
Động cơ mới này có công suất tương đương với động cơ diesel 2.2L trên phiên bản trước đó nhưng mô-men xoắn ít hơn 25 Nm.
Việc loại bỏ tùy chọn động cơ lớn trên bản Premium cho thấy Mazda tập trung vào việc nâng cấp trang bị tiện nghi hơn là cạnh tranh về cấu hình động cơ với Ford Ranger hay Toyota Hilux, đồng thời giá bán cao nhất của mẫu xe này cũng thấp hơn đối thủ.
BT-50 2023 vẫn có hai tùy chọn hộp số: số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp như trước. Lựa chọn hai cầu giờ chỉ áp dụng cho bản Premium thay vì cả bản số sàn như trước.
Khả năng vận hành trên địa hình off-road tiếp tục được cải thiện với các trang bị như tấm thép bảo vệ gầm xe, cùng với các tùy chọn khóa vi sai cầu sau và gài cầu điện tử trên bản hai cầu như phiên bản trước.
Kết cấu khung gầm trên Mazda BT-50 2023 mới đã được gia cố, tăng cường độ chắc chắn và cứng cáp đáng kể. Độ cao của gầm xe đã được giảm đi 8mm so với phiên bản cũ nhưng vẫn đảm bảo khả năng vượt qua vùng nước sâu lên đến 800mm, tương đương với các đối thủ.
Động cơ Mazda BT-50 2023 | Standard | Deluxe | Luxury | Premium |
Loại | Diesel tăng áp | |||
Dung tích (cc) | 2198 | 3198 | ||
Số xy-lanh | 4 | 5 | ||
Số xu-pap | 16 | 20 | ||
Công suất tối đa (Hp/rpm) | 148Hp/3700rpm | 197Hp/3000rpm | ||
Mô-men xoắn (Nm/rpm) | 375Nm/1500-2500rpm | 470Nm/1750-2500rpm | ||
Hộp số | số sàn 6 cấp | tự động 6 cấp | ||
Dẫn động | 2 cầu | 1 cầu | 2 cầu | |
Gài cầu điện tử | Có | Không | Có |
An toàn trên Mazda BT-50 2023
Bên cạnh các tính năng tiêu chuẩn như cân bằng điện tử, kiểm soát tải trọng, camera lùi, hệ thống phanh ABS/EBD/EBA,..., Mazda BT-50 2023 mới cũng được trang bị thêm một số tính năng an toàn cao cấp mới như:
- Cảnh báo vùng mù
- Cảm biến đỗ xe phía trước
- Cảnh báo về các phương tiện phía sau khi lùi
- Khóa cửa tự động theo tốc độ
- Hệ thống nhắc nhở đeo dây an toàn
- 7 túi khí (bao gồm túi khí đầu gối cho người lái trên phiên bản cao cấp)
An toàn Mazda BT-50 2023 | Standard | Deluxe | Luxury | Premium |
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS | Có | |||
Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD | Có | |||
Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA | Không | Có | ||
Hệ thống cân bằng điện tử DSC | Không | Có | ||
Hệ thống kiểm soát lực kéo TSC | Không | Có | ||
Hệ thống kiểm soát chống lật RSC | Không | Có | ||
Hệ thống hỗ trợ cảnh báo phanh khẩn cấp ESS | Có | |||
Hệ thống kiểm soát tải trọng LAC | Không | Có | ||
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA | Không | Có | ||
Hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC | Không | Có | ||
Kiểm soát hành trính Cruise Control | Không | Có | ||
Hệ thống cảnh báo chống trộm | Có | |||
Chìa khóa điều khiển từ xa | Có | |||
Mã hóa động cơ | Có | |||
Camera lùi | Không | Có | ||
Cảm biến lùi | Không | Có | ||
Hệ thống định vị GPS, dẫn đường Navigation | Không | Có | ||
Số túi khí | 2 | 6 |
Kết luận
Với những cải tiến đột phá trên thế hệ mới, mẫu bán tải Mazda hoàn toàn có thể tự tin về khả năng thu hút các khách hàng đánh giá cao trải nghiệm tiện nghi full-option và phong cách “dạo phố” thanh lịch, phản ánh sự khác biệt so với xu hướng bán tải cứng cáp đang rất phổ biến.
Bước sang thế hệ mới, Mazda BT-50 2023 đã trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn so với phiên bản trước. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe vừa có khả năng vận chuyển hàng hóa, vừa thoải mái để tham gia giao thông đô thị cùng gia đình, đủ sang trọng để phục vụ nhu cầu công việc thì Mazda BT50 chính là lựa chọn không thể bỏ qua.