Mazda MX-5 thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm 2024 với động cơ SkyActiv-X tiên tiến.
Mazda đã xác nhận giữ lại động cơ đốt trong trên dòng xe thể thao thuần túy duy nhất của mình, MX-5.
Động cơ SkyActiv-X với công nghệ đánh lửa không cần bugi đảm bảo trải nghiệm lái chân thật và không sử dụng hybrid. Bộ siêu nạp nhỏ chỉ để tăng áp suất không khí, giảm độ trễ tăng tốc từ bộ tăng áp.
SkyActiv-X mang lại hiệu suất nhiên liệu cao và khả năng vận hành vượt trội so với động cơ thường, nhưng yêu cầu khung gầm và phần cứng riêng biệt nên không thể dùng cho các mẫu xe có sẵn.
MX-5 mới được thiết kế lại từ đầu, loại bỏ vấn đề với Mazda về sử dụng động cơ SkyActiv-X duy nhất cho mẫu xe này.
Động cơ SkyActiv-X 2.0L 4 xy-lanh, công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 224 Nm, đã ra mắt năm 2019 và hoàn toàn phù hợp với Mazda MX-5 nhờ tập trung vào trọng lượng nhẹ và phản hồi nhanh nhạy hơn là sức mạnh.
Mazda MX-5 hiện nay là mẫu xe thể thao mui trần thuần túy duy nhất trên thị trường trong phân khúc giá rẻ, với sức hút ổn định và lượng người hâm mộ đông đảo. Miễn là Mazda không thay đổi MX-5 mới quá nhiều, thành công của dòng xe này sẽ được bảo đảm.