Dòng xe SUV hoàn toàn mới của Mazda là CX-50 vừa chính thức ra mắt tại thị trường Mỹ.
Nằm trong phân khúc tương tự với CX-5 hiện tại, Mazda CX-50 đánh dấu sự thử nghiệm của thương hiệu Nhật Bản trong việc sản xuất một chiếc SUV cỡ trung mạnh mẽ vận hành off-road mà vẫn giữ được sự tiện nghi và công nghệ vận hành on-road.
Trước hết, dưới nắp ca pô của Mazda CX-50 là các tùy chọn động cơ tương tự như CX-5 hiện tại, bao gồm động cơ 2.5L 4 xy-lanh hút khí tự nhiên hoặc tăng áp. Phiên bản không tăng áp có công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 252 Nm, trong khi phiên bản tăng áp SkyActiv-G Turbo mang lại công suất 250 mã lực/434 Nm mô-men xoắn.
Mazda hứa hẹn sẽ giới thiệu thêm các lựa chọn hybrid trong tương lai nhưng chi tiết về chúng sẽ được tiết lộ vào năm sau.
Theo nghiên cứu của Mazda, hầu hết các chuyến đi off-road của người dùng bao gồm hàng trăm dặm vận hành on-road và chỉ 10 đến 20 dặm off-road tại các địa điểm mong muốn, vì vậy hãng xe Nhật đã không hy sinh quá nhiều khả năng vận hành hàng ngày để tập trung vào khả năng vận hành đa địa hình. Thay vào đó, họ tập trung vào việc mang lại một chiếc xe có khả năng vận hành cả off-road và on-road một cách xuất sắc.
Kết quả là Mazda CX-50 có khả năng lái off-road đích thực nhưng không có các chế độ địa hình riêng (ví dụ như tuyết, cát, sỏi...) như các dòng xe 'chuyên dụng' khác - một phần là do thực tế hiếm khi lái xe chỉ trên một loại mặt đường trong nhóm đó mà lại kết hợp nhiều loại địa hình khó khắn với nhau.
Một ưu điểm của Mazda CX-50 so với CX-5 là hệ thống dẫn động 2 cầu toàn thời gian i-Activ cùng với hệ thống chế độ lái thông minh Intelligent Drive Select đều được tích hợp mặc định.
Ngoài ra, SUV cỡ trung này cũng được nâng cao khoảng sáng gầm, cột B được gia cố, và được trang bị thêm giá để đồ gắn trần cực kỳ chắc chắn cùng với cửa sổ trời rộng lớn.
Tuy nhiên, nhiều thông số của Mazda CX-50 vẫn chưa được tiết lộ, bao gồm cả kích thước chính xác.
Nội thất của Mazda CX-50 chỉ được tiết lộ qua hình ảnh, cho thấy sử dụng nhiều vật liệu cao cấp như da.
Mazda CX-50 và Toyota Corolla Cross được lắp ráp tại cùng một nhà máy, mặc dù chúng sử dụng một số chất liệu chung, nhưng khung gầm và các linh kiện cốt lõi không giống nhau. Thông tin chi tiết về xe và giá bán sẽ được tiết lộ khi SUV này ra mắt vào năm sau.