Mazda CX-60 2023 đã chính thức ra mắt, phiên bản PHEV chỉ tiêu thụ 1,5 lít xăng cho mỗi 100 km
Mazda CX-60 2023 đã được giới thiệu chính thức tại thị trường châu Âu, nơi mẫu xe này sẽ được bán với giá khởi điểm từ 43.950 bảng Anh.
Sự phát triển mạnh mẽ của dòng xe crossover của Mazda tiếp tục với việc ra mắt mẫu CX-60 mới dành cho thị trường châu Âu, Nhật Bản và Úc. Điểm đặc biệt của chiếc xe này là việc sử dụng nền tảng mới và nhiều lựa chọn động cơ, bao gồm cả động cơ xăng, diesel 6 xi-lanh thẳng hàng đầu tiên của thương hiệu cũng như hệ thống truyền động plug-in hybrid.
Mazda CX-60 2023 đã ra mắt tại châu Âu.
CX-60 có hai dãy ghế, thiết kế to hơn một chút so với CX-50 ra mắt tại Bắc Mỹ vào năm ngoái. Xe này sử dụng cấu trúc mở rộng đa giải pháp Skyactiv, hệ thống dẫn động cầu sau và các bánh xe mới của Mazda với kích thước dài 4.745 mm, rộng 1.890 mm và cao 1.680 mm, đồng thời có chiều dài cơ sở là 2.870 mm.
Ngoại thất của CX-60 được xây dựng dựa trên triết lý thiết kế 'Kodo - Linh hồn của Chuyển động'. Đầu xe có cụm đèn pha xếp dọc và đèn chạy ban ngày hình chữ L, cản trước thể thao. Khách hàng có thể lựa chọn từ 8 màu ngoại thất: Đen bóng, Xanh pha lê đậm, Bạc, Thạch anh bạch kim, Trắng Bắc cực, Trắng kim loại cao cấp, Xám và Đỏ pha lê. CX-60 được trang bị bánh xe có kích thước 18 inch và 20 inch.
Bên trong, CX-60 có màn hình đồng hồ kỹ thuật số TFT-LCD sau vô-lăng, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch và Màn hình hiển thị Head-Up lớn gấp ba lần so với CX-30. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống cá nhân hóa kết hợp các tính năng nhớ vị trí ghế lái, sử dụng camera để phát hiện vị trí của mắt người lái và tự động điều chỉnh ghế, vô lăng, Màn hình hiển thị Head-Up và gương chiếu hậu vào vị trí hoàn hảo.
Khoang cabin tiên tiến.
CX-60 cũng có không gian lưu trữ rất ấn tượng. Với hàng ghế sau thẳng đứng, CX-60 có thể chứa 570 lít ở phía sau và tăng lên 1.148 lít khi hàng ghế sau được gập phẳng.
Mặc dù Mazda chưa xác nhận thông tin cụ thể cho tất cả các thị trường, nhưng CX-60 sẽ có sẵn với ba tùy chọn động cơ ở châu Âu. Đầu tiên trong số các hệ truyền động này là plug-in hybrid đầu tiên của Mazda kết hợp phiên bản sửa đổi của động cơ xăng 4 xi-lanh SkyActiv-G 2,5 lít hiện có trước đó với một mô-tơ điện và gói pin lithium-ion 17,8 kWh.
Động cơ 2,5 lít sản sinh công suất 189 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 261 Nm, trong khi động cơ điện tăng thêm 134 mã lực và 250 Nm, dẫn đến tổng công suất ước tính là 323 mã lực và 500 Nm. Điều này khiến CX-60 PHEV trở thành chiếc xe đường trường mạnh mẽ nhất mà Mazda từng sản xuất.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết biến thể này có thể đạt tốc độ 100 km/h trong 5,8 giây và tiếp tục đạt tốc độ tối đa giới hạn là 200 km/h. CX-60 PHEV có phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện lên đến 60 km và pin có thể được sạc đầy trong bốn giờ bằng cách sạc AC thông thường. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp WLTP chỉ 1,5l/100 km, với bánh xe 18 inch và 1,6l/100 km với bánh 20 inch.
Tùy chọn hệ thống truyền động thứ hai là động cơ xăng e-Skyactiv X 3.0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng cũng tích hợp công nghệ hybrid nhẹ 48 volt. Mazda cũng sẽ phân phối CX-60 với động cơ diesel e-Skyactive D 3.3 lít 6 xi-lanh thẳng hàng kết hợp công nghệ hybrid nhẹ 48 volt. Thông số kỹ thuật về hiệu suất cho các hệ thống truyền động 6 xi-lanh vẫn chưa được công bố.
Tất cả các phiên bản Mazda CX-60 đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp mới với ly hợp đa đĩa và máy phát điện tích hợp thay thế cho bộ chuyển đổi mô-men xoắn truyền thống. Hệ thống i-Activ AWD được trang bị tiêu chuẩn. Có nhiều chế độ lái khác nhau, bao gồm Normal, Sport, Off-Road, Towing và EV. CX-60 PHEV có khả năng kéo 2.500 kg. Mazda cũng chú trọng đến hệ thống giảm xóc của CX-60. Ở phía trước, CX-60 có hệ thống treo độc lập hai chân và thiết lập treo đa liên kết ở phía sau.
Nhiều tính năng an toàn khác nhau được trang bị tiêu chuẩn, bao gồm Màn hình quan sát 360 độ mới của Mazda, Cảnh báo phương tiện di chuyển; Nhận dạng biển báo giao thông; Hỗ trợ phanh thông minh nâng cao trong thành phố với chức năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp; Hỗ trợ phanh khẩn cấp phía sau với phát hiện người đi bộ; Hỗ trợ giữ làn đường và Phát hiện nguy cơ mất tập trung. Ngoài ra còn có Hệ thống cảnh báo điểm mù, Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, Kiểm soát hành trình thích ứng, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc và Hệ thống cảnh báo dừng khẩn cấp.
CX-60 mới hiện đang được bán ở châu Âu với giá tại Anh bắt đầu từ 43.950 bảng Anh cho phiên bản Exclusive, các mức trang trí Homura và Takumi có giá lần lượt là 46.700 bảng Anh và 48.050 bảng Anh. Phiên bản PHEV hiện đã sẵn sàng để đặt hàng với các đợt giao hàng đầu tiên dự kiến đến vào mùa thu này.