Không ít hãng xe lớn đã từ bỏ động cơ diesel, nhưng Mazda lại đi ngược lại bằng việc giới thiệu động cơ 3.3L I-6 diesel cho mẫu SUV mới - Mazda CX-60.
Được gọi chính thức là e-Skyactiv D, động cơ 3.3L I-6 của Mazda CX-60 được cung cấp trong phiên bản hybrid sạc điện xăng 3.0L và phiên bản xăng thông thường, tạo nên một 'hướng tiếp cận đa giải pháp' nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người mua.
Động cơ e-Skyactiv D trên Mazda CX-60 có hai phiên bản công suất: 197 mã lực (dẫn động cầu sau) và 251 mã lực (dẫn động 2 cầu i-Activ). Cả hai phiên bản đều được trang bị hệ thống hybrid 48V mới mang lại hiệu suất nhiệt cao hơn 40%.
Thông số cụ thể của phiên bản thấp không được nêu rõ, trong khi phiên bản cao có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 7,4 giây, xả thải 137 g CO2/km và tiêu thụ nhiên liệu trung bình 5,3 lít/100 km.
Thương hiệu Nhật khẳng định rằng động cơ e-Skyactiv D mang lại âm thanh êm dịu, mượt mà và rõ ràng hơn so với các động cơ I-4 trước đó của họ, đồng thời vẫn duy trì trọng lượng tương đương, như là so với động cơ diesel 2.2L trên CX-5.
Sau khi hoàn tất việc phát triển Mazda CX-60, thương hiệu Nhật sẽ tiếp tục tập trung vào việc hoàn thiện mẫu CX-70 dành cho thị trường Bắc Mỹ, sau đó sẽ đến lượt CX-90 (dành cho Bắc Mỹ) và CX-80 (dành cho châu Âu).