Chủ nhân chiếc Mazda CX-8 thừa nhận đã mắc phải sơ suất khi tin tưởng vào nhân viên trạm xăng và khi gặp sự cố, cần phải khắc phục ngay thay vì cố chấp
Câu chuyện về việc bơm nhầm nhiên liệu cho xe luôn là vấn đề gây tranh cãi và thu hút sự quan tâm của đông đảo người, đặc biệt là trường hợp đổ nhầm dầu diesel vào xe xăng - một sự cố khá hiếm gặp. Gần đây, một chủ xe Mazda CX-8 tại Hậu Giang đã trải qua trường hợp đó khi xe bị bơm nhầm nhiên liệu.

Liên hệ với anh Toàn - chủ xe Mazda CX-8 này, anh này cho biết: 'Khi ấy, tôi đang trên đường từ TP. HCM về Hậu Giang và dừng lại tại trạm xăng trên cao tốc Trung Lương. Tôi đặt 600 nghìn đồng để bơm xăng RON 95 nhưng do tôi đang lo lấy tiền trên xe nên không chú ý, nhân viên đã bơm nhầm nhiên liệu cho xe của tôi'.
Khoảng cách sau khi rời khỏi trạm xăng chỉ khoảng 5 km, anh Toàn phát hiện chiếc Mazda CX-8 có dấu hiệu bất thường ở chân ga, anh đã liên hệ với đại lý để yêu cầu giải quyết, nhưng họ thông báo rằng họ chỉ có thể làm việc vào tuần sau và yêu cầu phải để lại xe. Vì xe vẫn có thể chạy, anh quyết định tiếp tục lái về Hậu Giang.
Ngày thứ 2, xe bắt đầu cho thấy dấu hiệu mệt mỏi, chỉ có thể tăng tốc đến khoảng 40 km/h. Trên đoạn đường về Cần Thơ, xe bị tắc máy giữa đường. Sau khi cố gắng khởi động lại, chiếc CX-8 chỉ có thể di chuyển với tốc độ 20 km/h, rồi 'lê bước' về đại lý gần nhất để sửa chữa.

Chiếc Mazda CX-8 phiên bản Deluxe đang được bảo dưỡng tại trung tâm dịch vụ của Mazda Cần Thơ trong 2 ngày.
Sau khi kiểm tra, chiếc Mazda CX-8 cần phải thay 4 bugi đánh lửa, lọc nhiên liệu và làm sạch lại bình xăng. Tổng chi phí cho việc này đã lên tới hơn 8,4 triệu đồng mà anh Toàn phải chi trả. Xe đã phải ở lại Cần Thơ trong 2 ngày để được sửa chữa. Theo thông tin, chiếc Mazda CX-8 Deluxe của anh Toàn được sản xuất vào năm 2021 và đã đi được khoảng 15.000 km tính đến thời điểm này.

Thanh toán chi phí sửa chữa cho chiếc Mazda CX-8 bị đổ nhầm nhiên liệu.
Nhiều người tự hỏi làm thế nào mà chiếc Mazda CX-8 vẫn có thể đi được quãng đường xa như vậy sau khi bị đổ nhầm nhiên liệu. Chủ nhân xe đã giải thích: 'Thực ra, vào thời điểm đó, lượng nhiên liệu còn lại trong xe vẫn khá nhiều, khoảng một nửa, vì vậy tỷ lệ pha trộn giữa xăng và dầu là 50-50. Nếu chỉ có dầu thôi, chắc chắn là sẽ bị hỏng ngay'.


Chiếc Mazda CX-8 vẫn còn mới mẻ với số km chỉ dừng lại ở 15.000.
Chắc chủ nhân của CX-8 này đã gặp may mắn khi vẫn còn nửa bình xăng đủ để đi hết đoạn cao tốc và kịp thời đưa xe đến đại lý khi xe gặp sự cố bất ngờ.