Mazda CX-80 ra mắt năm 2025: Thiết kế sang trọng, nội thất tiện nghi
Mazda CX-80 có chiều dài lớn hơn đáng kể so với CX-60 nhưng vẫn ngắn hơn bộ đôi CX-70 và CX-90 dành cho thị trường Bắc Mỹ.
Mazda vừa chính thức giới thiệu mẫu SUV đầu bảng mới CX-80 tại các thị trường như Châu Âu, Nhật Bản và Úc. Mẫu xe mới này được trang bị nhiều tùy chọn ba hàng ghế và ban đầu sẽ có sẵn các lựa chọn hệ truyền động mild-hybrid diesel và plug-in hybrid ở châu Âu.
Chính xác như dự đoán, Mazda CX-80 chia sẻ nhiều đặc điểm thiết kế ngoại thất với CX-60, bao gồm cả phần đầu xe. Tuy nhiên, CX-80 có cơ sở dài hơn và phần đuôi kéo dài phía sau, tạo ra vẻ ngoài giống với CX-70 và CX-90 ở Bắc Mỹ.
Phần ngoại thất của Mazda CX-80 nổi bật với cánh cửa sau dài hơn. Bên cạnh đó, cửa sổ hai bên phía sau được bao quanh bởi các đường viền mạ crôm dày dặn, tạo nên điểm nhấn độc đáo cho CX-80.
Ở phần đuôi xe, CX-80 có đèn hậu giống với CX-60 nhưng lại được thiết kế lại cản sau và cửa cốp thẳng đứng hơn.
Mazda CX-80 mới có chiều dài gần 5.000 mm, chiều dài cơ sở hơn 3.000 mm, lớn hơn so với chiều dài 4.745 mm và chiều dài cơ sở 2.870 mm của CX-60.
Để dễ so sánh, hai mẫu SUV CX-70 và CX-90 ở Bắc Mỹ có chiều dài 5.121 mm và chiều dài cơ sở 3.119 mm. Đáng chú ý, bộ đôi CX-70 và CX-90 được phân loại là SUV thân rộng, không giống như bộ đôi CX-60 và CX-80 là SUV thân hẹp.
CX-80 có sẵn với ba kiểu nội thất khác nhau cho hàng ghế, có thể chứa 6 hoặc 7 người ngồi. Hàng ghế thứ hai có thể là băng ghế cho 3 người hoặc hai ghế riêng biệt, kết hợp với bảng điều khiển trung tâm hoặc lối đi tới hàng ghế thứ ba.
Bảng điều khiển trên bảng táp-lô tương tự như CX-60, được làm từ vật liệu cao cấp và trang bị màn hình thông tin giải trí mới nhất của Mazda. Các tính năng tiện ích bao gồm điều khiển bằng giọng nói Alexa, hệ thống điều hướng và hệ thống Trailer Hitch View mới. Mẫu xe này được trang bị đầy đủ hệ thống i-Activsense ADAS, với mục tiêu xếp hạng 5 sao từ Euro NCAP.
Cuối cùng, hai ghế ở hàng ghế thứ ba có thể gập phẳng hoàn toàn, giúp người dùng dễ dàng vận chuyển đồ đạc, hành lý.
Tại châu Âu, CX-80 có sẵn các tùy chọn hệ truyền động mild-hybrid diesel và plug-in hybrid. Những hệ truyền động này được chia sẻ với CX-60 vì cả hai mẫu xe đều sử dụng cùng một nền tảng kiến trúc.
Phiên bản e-Skyactiv D cơ sở được trang bị động cơ diesel 6 xi-lanh, dung tích 3.3L, sản sinh công suất 251 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Động cơ được hỗ trợ bởi hệ thống mild-hybrid M Hybrid Boost 48V của Mazda. Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tự động tám cấp.
Phiên bản e-Skyactiv PHEV mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn với công suất kết hợp 323 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,8 giây. Hệ truyền động này bao gồm động cơ xăng 2.5L 4 xi-lanh và một động cơ điện kèm theo bộ pin 17,8 kWh cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 60 km ở chế độ hoàn toàn điện.
Hiện chưa có thông tin về giá bán của Mazda CX-80.