Động cơ xoay chắc chắn sẽ tái xuất trong đội hình xe Mazda, ít nhất là dưới dạng mới.
Cách đây 2 tháng, Mazda đã thu hút sự chú ý của cộng đồng đam mê xe thể thao toàn cầu khi đăng ký bản quyền logo R hoàn toàn mới, cho thấy khả năng hãng sẽ mang lại các dòng xe thể thao như Mazdaspeed trở lại thị trường toàn cầu. Điều này cũng dự báo sự trở lại của động cơ xoay huyền thoại cùng các dòng động cơ I-6 đang được hãng phát triển sẽ sớm xuất hiện trên Mazda6/CX-5 thế hệ mới ra mắt vào năm sau.
Hiện nay, một logo khác tiếp tục cho thấy động cơ xoay sẽ tái xuất, lần này có thể là ký tự E và có thể dành cho dòng xe điện. Theo thông tin kèm theo logo, Mazda đã đăng ký bản quyền cho 8 loại động cơ bao gồm e-SkyActiv R-Energy, e-SkyActiv R-HEV và e-SkyActiv R-EV sử dụng công nghệ điện hóa bổ trợ.
Trong hệ thống truyền động điện của Mazda, động cơ xoay sẽ đóng vai trò là máy phát điện hỗ trợ, giúp cải thiện hiệu suất của động cơ điện, tăng khoảng cách đi được mỗi lần sạc đầy pin và khởi động mượt mà hơn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người yêu thích xe thể thao truyền thống hy vọng sẽ có một phiên bản động cơ xoay 'thuần túy' hơn trên các mẫu xe như RX-9 mới, bởi động cơ xoay luôn mang lại hiệu suất vượt trội so với các động cơ đốt trong cùng phân khúc.
Hiện tại, các mẫu xe điện của Mazda đã ra mắt trên thị trường quốc tế nhưng chưa được phân phối rộng rãi, chủ yếu tập trung ở khu vực châu Âu như MX-30. Chưa rõ tương lai của các mẫu xe điện mới đang được hãng phát triển sẽ như thế nào.