Mục tiêu của Mazda là giảm trọng lượng xe tối đa, như đã thấy trong chiếc MX-5 Miata chỉ nặng 1.088 kg nhờ chiến lược giảm trọng lượng toàn diện.
Một bằng sáng chế mới đề cập đến quy trình chế tạo chi tiết khung gầm của xe, với dự đoán về một mẫu sedan có thể sẽ ra mắt.
Mazda đang cân nhắc sử dụng công nghệ này để giảm trọng lượng trong thời kỳ xe điện và hybrid. Các bằng sáng chế khác cũng chỉ ra nhà sản xuất ô tô đang tìm kiếm cách để làm cho xe hybrid và điện nhẹ hơn.
Có vẻ như các nhà sản xuất ô tô rất quan tâm đến việc phát triển vật liệu composite vượt qua các hướng khác nhau để tạo ra vật liệu có khả năng chịu tải theo mọi hướng, được gọi là 'vật liệu đa hướng'. Thiết kế không chỉ xác định cách tạo ra vật liệu này mà còn đưa ra một số cấu hình được sử dụng cho các bộ phận khác nhau của ô tô như cột đỡ mái, thanh ray khung và cản va chạm với các mặt cắt ngang khác nhau.
Dựa trên thông tin pháp lý từ tài liệu, Mazda không đơn độc trong việc phát triển khung gầm này. Bằng sáng chế đã được giao cho cả các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản và công ty TNHH vật liệu & hóa chất Thép Nippon. Nói cách khác, họ đang hợp tác với một đối tác có kinh nghiệm trong việc phát triển cấu trúc sợi carbon.
Chưa biết liệu một chiếc Mazda sử dụng khung gầm carbon có xuất hiện trên đường hay không, nhưng điều đáng chú ý là một nhà sản xuất ô tô như Mazda đang tập trung nghiên cứu những gì xảy ra phía sau hậu trường. Có thể trong tương lai, Mazda sẽ tung ra thị trường một mẫu sedan hybrid hoặc xe điện, nhờ vào khung carbon nên nhẹ hơn đáng kể so với các đối thủ.